Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 43
43 Hæfileiki kímninnar til að skemmta lesendum er sjaldan dreginn í efa en gildi hennar í uppeldis- eða leiðbeiningarskyni er þó gjarnan véfengt. Kímni sem kennslu- efni krefst skapandi hugsunar og viðurkenningar á þeirri mótsögn að taka beri hlátur hátíðlega. Hún krefst viðurkenningar á því að kímni er mikilvæg leið barna til að tileinka sér viðeigandi hegðun. Börn beita kímni til að koma sér á rétta hillu, öðlast viðurkenningu og stíga næstu þroskaskref. Kímni sem er krefjandi og kallar á ígrundun styður börnin til aukins þroska. Þannig fengum við sem sátum á gólfinu á Hlíðaborg 1974 mikilvæga örvun með því að leita ósjálfrátt að ástæðu þess að tiltekið fyrirbæri var fyndið. við vorum á þriðja stigi kímnigáfuþroskans skv. kenningum Bergen (2003) og McGhee (1979) og hlógum mest að misræmi í hugtökum, t.d. hlutverkaskiptum. Þess vegna greindum við samfélagið um leið og við greindum störf í fyndin og ekki fyndin eftir því hvort strákur eða stelpa dró viðkomandi númer. Kímnin valt á þekkingu okkar og reynslu og okkur þyrsti í meiri þekkingu til að geta hlegið meira. Hláturinn sagði líka mikið um samfélagið sem við ólumst upp í – það er líklega ekki eins fyndið núna að stelpa eigi að verða lögga eða strákur að vinna í leikskóla. Það er hins vegar bæði fyndið og alvarlegt að fyndnar barnabækur skuli ekki vera notaðar með skipulagðari hætti í skólastarfi. Sé kímni notuð á markvissan hátt í skólastofunni verður hún tæki sem örvar þroska barnanna, vitsmunalegan, siðferðislegan og félagslegan. Íslenska orðið kímnigáfa segir allt sem segja þarf, án þess að vitnað sé í Howard Gardner eða nokkurn annan fjöl- greindarfræðing. HEimildir Aðalnámskrá grunnskóla, íslenska. (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Aðalnámskrá grunnskóla, íslenska. (2007). Sótt 1. febrúar 2008 frá http://bella.mrn.stjr. is/utgafur/adalnamskra_grsk_islenska.pdf. Aðalnámskrá grunnskóla, lífsleikni. (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Aðalnámskrá grunnskóla, lífsleikni. (2007). Sótt 1. febrúar 2008 frá http://bella.mrn.stjr. is/utgafur/adalnamskra_grsk_lifsleikni.pdf. Aðalnámskrá grunnskóla, samfélagsgreinar. (2007). Sótt 1. febrúar 2008 frá http://bella. mrn.stjr.is/utgafur/adalnamskra_grsk_samfelagsgreinar.pdf. Bergen, D. (2003). Humor, play and child developement. Í A. J. Klein (Ritstj.), Humor in children’s lives: A guidebook for practitioners (bls. 17–32). Connecticut: Praeger. Brynhildur Þórarinsdóttir (2002). vitleysan er viturleg. Börn og menning, 17(1), 20–24. Cart, M. (1995). What´s so funny? Wit and humor in American children´s literature. New york: Harper Collins. Casson, A. (1997). Funny bodies. Transgressional and grotesque humour in English child- ren´s literature. Stokkhólmur: Bókmenntadeild Stokkhólmsháskóla. Dagný Kristjánsdóttir (2005). „Börn þurfa sögur og sögur þurfa börn.“ Í Brynhildur Þórarinsdóttir og Dagný Kristjánsdóttir (Ritstj.), Í Guðrúnarhúsi (bls. 9–32). Reykja- vík: vaka-Helgafell og Bókmenntafræðistofnun HÍ. BRyNhILDUR ÞÓRARINSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.