Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 72
72 FAGLEGT S JÁ LFSTRAUST GRUNNSKÓLAKENNARA Woolfolk Hoy og Burke Spero (2005) setja fram gagnlegar ábendingar um hvernig megi byggja upp og viðhalda faglegu sjálfstrausti. Þær undirstrika ábyrgð hvers kenn- ara á sjálfum sér og benda á að þeir þurfi að hafa í huga hve miklu máli það skiptir að þeir nýti sér áhrif sín sem fagmenn. Þeir verði sjálfir að standa vörð um hæfni sína með því að leita eftir fyrirmyndum og leiðbeinendum, biðja um nauðsynleg kennslutæki, halda skrá yfir það sem vel gengur hjá þeim, og einnig með því að finna sér samstarfs- hóp sem trúir á getu nemenda og læra af því fólki. Rannsóknir á faglegu sjálfstrausti Hjá Woolfolk Hoy og Burke Spero (2005) kemur fram að kennarar með gott faglegt sjálfstraust leggi yfirleitt meira af mörkum til skipulags og hafi meiri eldmóð en þeir sem hafa minna faglegt sjálfstraust. Þeir séu opnari fyrir nýjum hugmyndum og vilj- ugri að reyna nýjar aðferðir til að mæta betur þörfum nemenda sinna (t.d. Cousins og Walker, 2000). Einnig kemur fram að kennarar hafi tilhneigingu til að leggja meiri áherslu á kennslu á þeim sviðum þar sem faglegt sjálfstraust þeirra er gott og minni áherslu þar sem þeir hafa minni trú á sjálfum sér. Chen, Goddard og Casper (2004) staðfestu tilgátu sína um að almennt sjálfsmat hafi áhrif á starfstengt sjálfsmat, og það hafi síðan áhrif á viðhorf til starfs og vinnustaðar. Brouwers og Tomic (2000) sýndu fram á tengsl milli faglegs sjálfstrausts kennara og kulnunar, þannig að þegar bekkjarstjórnun þeirra er lítil, þ.e. þeir eiga erfitt með að stjórna bekknum sínum, auki það á hlutgervingu. Hún er einn af undirþáttum kuln- unar; átt er við að kennarinn fjarlægist verkefni sín og nemendur og hann líti fremur á þá sem hluti en fólk. Því er mikilvægt að huga að nægri færni í bekkjarstjórnun þegar á að fyrirbyggja og meðhöndla kulnun. Hoy og Woolfolk (1993) gera ráð fyrir að tengsl milli faglegs sjálfstrausts kennara og skólans sem stofnunar séu gagnkvæm. Skólabragur hefur áhrif á faglegt sjálfstraust, sem svo aftur hefur áhrif á það hvernig kennarar skynja skólabraginn. Rannsókn þeirra leiddi í ljós að áhrif skólastjórans og bóknámsáherslur skólans skiptu mestu máli, og sjálfstraust kennara tengdist viðbrögðum stjórnenda við að leysa úr vandamálum við bekkjarstjórnun og kennslu. Hvorki virtist sem samskipti eða samband kennara við skólastjóra skipti þarna máli. Líkur eru leiddar að því að persónulega notalegt og styðjandi vinnuumhverfi í skóla geti skipt máli fyrir andlega vellíðan kennara, gert þá ánægðari í starfi og/eða dregið úr streitu, þótt það virðist hafa lítil áhrif á faglegt sjálfstraust þeirra gagnvart erfiðum nemendum. Hipp og Bredeson (1995) telja að í krafti stöðu sinnar hafi skólastjórnendur einstakt tækifæri til þess að stuðla að nýbreytni og hafa styðjandi og hvetjandi áhrif á faglegt starf. Í rannsókn sinni fundu þau sterk tengsl milli faglegs sjálfstrausts kennara og skólastjóra sem er góð fyrirmynd í faglegu starfi og veitir virka og sanngjarna umbun. Kennarar sem telja sig fá ónógan stuðning frá skólastjóra og samkennurum gengur verr að afla sér stuðnings, og það veldur enn frekari einkennum kulnunar (Brouwers, Evers og Tomic, 2001). Kemur það heim og saman við rannsóknir sem sýna að stuðn- ingur og hvatning í starfi er kennurum mikilvæg og fyrirbyggir kulnun (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b; Maslach, Schaufeli og Leiter, 2001; Anna Þóra Baldursdóttir, 2000; Travers og Cooper, 1996).

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.