Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 75

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 75
75 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR um hjúskaparstöðu. Eftirfarandi vinnustaðarþættir voru kannaðir: a) margvíslegar eigin spurningar, t.d. um vinnutíma og b) spurningalisti um heilsufar á vinnustöðum (Leiter og Maslach, 2000), en áður hefur verið greint frá niðurstöðum um hann (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007a). Þá var lagður fyrir c) spurn- ingalisti Schwab og Iwanicki (1982), sem áður hefur verið greint frá niðurstöðum um (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b). Áður hefur verið greint frá niðurstöðum um kulnun (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b), en til að meta hana var MBI-spurningalistinn not- aður (Maslach Burnout Inventory). Þar má sjá umfjöllun um fræðilega hlið kulnunar, erlendar rannsóknir og fyrri rannsókn annars rannsakenda (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000). Rannsakendur höfðu í huga ýmsar tilgátur annarra höfunda, sem þó tengdust ekki beint þessari rannsókn. Til dæmis að samband væri milli almenns sjálfstrausts og fag- legs sjálfstrausts (Chen o.fl., 2004), sem og milli kennaranáms og faglegs sjálfstrausts (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004; Hoy og Woolfolk, 1993). Ennfremur að samband væri milli faglegs sjálfstrausts og kulnunar annars vegar og námsárangurs og námsáhuga nemenda hins vegar (Hoy og Woolfolk, 1993). Þessir þættir eru merktir inn á tilgátu- líkanið til að benda á að áhugavert væri að raunprófa þá í þessu samhengi, en þeir koma ekki við sögu að öðru leyti í þessari rannsókn. Mynd 1 – Tilgátur um orsakir kulnunar. aðfErð Spurningalisti var lagður fyrir kennara í þeim skólum sem þátt tóku í rannsókn- inni. Notuð var styttri útgáfa af spurningalista Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy um mat kennara á faglegu sjálfstrausti sínu (The Teachers’ Sense of Efficacy Scale, TSES). Þessi spurningalisti var valinn vegna þess að hann er byggður á kenningum um faglegt sjálfstraust kennara. Hann er einfaldur í notkun, spurningarnar eru skýrar og undirþættir hans sömuleiðis. Höfundar listans útskýra aðferðir við gerð hans á greinargóðan hátt og hann uppfyllir vel aðferðafræðilegar kröfur um góðan áreið- anleika undirþáttanna. Í honum eru 12 spurningar (sjá töflu 1) um möguleika kennara á að aðstoða og hvetja nemendur sína, halda uppi aga og bekkjarstjórnun og sinna kennslu á faglegan hátt, m.a. með fjölbreyttum aðferðum. Hver spurning gefur eitt til Vinnustaðarþættir Hlutverkaskýrleiki/-árekstrar Eigin spurningar, heilsufar vinnustaðar Faglegt sjálfstraust Teacher self-efficacy scale (TSES) Nám kennara Almennt sjálfstraust Námsárangur og námsáhugi nemenda Bakgrunnsþættir Kyn, menntun, starfsreynsla, starfshlutfall, bekkjarstærð o.fl. Kulnun Maslach Burnout Inventory (MBI)

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.