Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 75
75 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR um hjúskaparstöðu. Eftirfarandi vinnustaðarþættir voru kannaðir: a) margvíslegar eigin spurningar, t.d. um vinnutíma og b) spurningalisti um heilsufar á vinnustöðum (Leiter og Maslach, 2000), en áður hefur verið greint frá niðurstöðum um hann (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007a). Þá var lagður fyrir c) spurn- ingalisti Schwab og Iwanicki (1982), sem áður hefur verið greint frá niðurstöðum um (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b). Áður hefur verið greint frá niðurstöðum um kulnun (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b), en til að meta hana var MBI-spurningalistinn not- aður (Maslach Burnout Inventory). Þar má sjá umfjöllun um fræðilega hlið kulnunar, erlendar rannsóknir og fyrri rannsókn annars rannsakenda (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000). Rannsakendur höfðu í huga ýmsar tilgátur annarra höfunda, sem þó tengdust ekki beint þessari rannsókn. Til dæmis að samband væri milli almenns sjálfstrausts og fag- legs sjálfstrausts (Chen o.fl., 2004), sem og milli kennaranáms og faglegs sjálfstrausts (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004; Hoy og Woolfolk, 1993). Ennfremur að samband væri milli faglegs sjálfstrausts og kulnunar annars vegar og námsárangurs og námsáhuga nemenda hins vegar (Hoy og Woolfolk, 1993). Þessir þættir eru merktir inn á tilgátu- líkanið til að benda á að áhugavert væri að raunprófa þá í þessu samhengi, en þeir koma ekki við sögu að öðru leyti í þessari rannsókn. Mynd 1 – Tilgátur um orsakir kulnunar. aðfErð Spurningalisti var lagður fyrir kennara í þeim skólum sem þátt tóku í rannsókn- inni. Notuð var styttri útgáfa af spurningalista Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy um mat kennara á faglegu sjálfstrausti sínu (The Teachers’ Sense of Efficacy Scale, TSES). Þessi spurningalisti var valinn vegna þess að hann er byggður á kenningum um faglegt sjálfstraust kennara. Hann er einfaldur í notkun, spurningarnar eru skýrar og undirþættir hans sömuleiðis. Höfundar listans útskýra aðferðir við gerð hans á greinargóðan hátt og hann uppfyllir vel aðferðafræðilegar kröfur um góðan áreið- anleika undirþáttanna. Í honum eru 12 spurningar (sjá töflu 1) um möguleika kennara á að aðstoða og hvetja nemendur sína, halda uppi aga og bekkjarstjórnun og sinna kennslu á faglegan hátt, m.a. með fjölbreyttum aðferðum. Hver spurning gefur eitt til Vinnustaðarþættir Hlutverkaskýrleiki/-árekstrar Eigin spurningar, heilsufar vinnustaðar Faglegt sjálfstraust Teacher self-efficacy scale (TSES) Nám kennara Almennt sjálfstraust Námsárangur og námsáhugi nemenda Bakgrunnsþættir Kyn, menntun, starfsreynsla, starfshlutfall, bekkjarstærð o.fl. Kulnun Maslach Burnout Inventory (MBI)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.