Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 76
76 FAGLEGT S JÁ LFSTRAUST GRUNNSKÓLAKENNARA níu stig. Undirþættirnir þrír eru bekkjarstjórnun (management), kennsla (instruction) og hvatning (engagement), hver með fjórum spurningum, innbyrðis fylgni og háum áreiðanleikastuðli (Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy, 2001). Gildi hvers þáttar var reiknað með einföldu meðaltali. Í þessari rannsókn var níu svarmöguleikum fækkað í fimm (mjög mikið, þó nokkuð, dálítið, mjög lítið og nánast ekkert), til samræmis við svarmöguleika við öðrum spurningum í rannsókninni. Niðurstöður voru þáttagreindar, meðaltöl og staðalfrávik reiknuð og sett fram með lýsandi tölfræði og fylgnitölum og borin saman við nið- urstöður höfunda (Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy, 2001). Síðan var könnuð fylgni þáttanna við kulnun og vinnustaðarþætti rannsóknarinnar, bæði hlutverkaárekstra og hlutverkaskýrleika og eigin spurningar rannsakenda um vinnuskilyrði, sem voru flokkaðar í fjarlæg skilyrði (aðalnámskrá styðji við starfið, virðing ríki í þjóðfélaginu fyrir kennarastarfinu), hvatning til kennara (hvatning, stuðningur og hrós frá skóla- stjórnendum, stuðningur og hrós frá samkennurum og foreldrum), aðbúnaður viðkom- andi skóla (skýrar aðgerðaráætlanir vegna hegðunar nemenda og áfalla, góð aðstaða til undirbúningsvinnu og nægileg kennslugögn), kennarastarfið (líkar vel við námsmat, sýna sveigjanleika í starfi) og önnur vinnuskilyrði (afstaða til stærðar bekkja, blönd- unar og annarra verkefna en beinnar kennslu). Einnig var könnuð fylgni þáttanna við heilsufarsþætti Leiter og Maslach (2000). Þátttakendur Spurningalisti var lagður fyrir grunnskólakennara í 14 skólum í tveimur sveitarfélögum þar sem störfuðu 584 kennarar í 537 stöðugildum. Spurningalistinn var þannig lagður fyrir heildarþýðið og alls svöruðu 269, sem eru liðlega 46%. Í öðru sveitarfélaginu reyndist svörun aðeins um 30% og var ákveðið að fella þann hóp út úr rannsókninni því svörun væri það lítil að engin vissa væri fyrir að hún gæfi rétta mynd af kenn- urum sveitarfélagsins og viðhorfum þeirra. Ástæður fyrir lítilli svörun eru líklega þær að það gafst minni tími til kynningar og fyrirlagningar í því sveitarfélagi en hinu og einnig kann rafræn svörun að hafa haft fælingarmátt. Í hinu sveitarfélaginu svöruðu tæplega 70% (188 svarendur) og eru niðurstöður sem lýst er í greininni því byggðar á svörum tæplega 70% af heildarfjölda grunnskólakennara í einu sveitarfélagi (sjá nán- ar í Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b). niðurstÖður Þáttagreining á niðurstöðum spurninganna um faglegt sjálfstraust sýnir þrjá greini- lega og aðskilda þætti (tafla 1), bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu, sem flokkast með svipuðum hætti og hjá höfundum TSES-listans.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.