Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 76
76 FAGLEGT S JÁ LFSTRAUST GRUNNSKÓLAKENNARA níu stig. Undirþættirnir þrír eru bekkjarstjórnun (management), kennsla (instruction) og hvatning (engagement), hver með fjórum spurningum, innbyrðis fylgni og háum áreiðanleikastuðli (Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy, 2001). Gildi hvers þáttar var reiknað með einföldu meðaltali. Í þessari rannsókn var níu svarmöguleikum fækkað í fimm (mjög mikið, þó nokkuð, dálítið, mjög lítið og nánast ekkert), til samræmis við svarmöguleika við öðrum spurningum í rannsókninni. Niðurstöður voru þáttagreindar, meðaltöl og staðalfrávik reiknuð og sett fram með lýsandi tölfræði og fylgnitölum og borin saman við nið- urstöður höfunda (Tschannen-Moran og Woolfolk Hoy, 2001). Síðan var könnuð fylgni þáttanna við kulnun og vinnustaðarþætti rannsóknarinnar, bæði hlutverkaárekstra og hlutverkaskýrleika og eigin spurningar rannsakenda um vinnuskilyrði, sem voru flokkaðar í fjarlæg skilyrði (aðalnámskrá styðji við starfið, virðing ríki í þjóðfélaginu fyrir kennarastarfinu), hvatning til kennara (hvatning, stuðningur og hrós frá skóla- stjórnendum, stuðningur og hrós frá samkennurum og foreldrum), aðbúnaður viðkom- andi skóla (skýrar aðgerðaráætlanir vegna hegðunar nemenda og áfalla, góð aðstaða til undirbúningsvinnu og nægileg kennslugögn), kennarastarfið (líkar vel við námsmat, sýna sveigjanleika í starfi) og önnur vinnuskilyrði (afstaða til stærðar bekkja, blönd- unar og annarra verkefna en beinnar kennslu). Einnig var könnuð fylgni þáttanna við heilsufarsþætti Leiter og Maslach (2000). Þátttakendur Spurningalisti var lagður fyrir grunnskólakennara í 14 skólum í tveimur sveitarfélögum þar sem störfuðu 584 kennarar í 537 stöðugildum. Spurningalistinn var þannig lagður fyrir heildarþýðið og alls svöruðu 269, sem eru liðlega 46%. Í öðru sveitarfélaginu reyndist svörun aðeins um 30% og var ákveðið að fella þann hóp út úr rannsókninni því svörun væri það lítil að engin vissa væri fyrir að hún gæfi rétta mynd af kenn- urum sveitarfélagsins og viðhorfum þeirra. Ástæður fyrir lítilli svörun eru líklega þær að það gafst minni tími til kynningar og fyrirlagningar í því sveitarfélagi en hinu og einnig kann rafræn svörun að hafa haft fælingarmátt. Í hinu sveitarfélaginu svöruðu tæplega 70% (188 svarendur) og eru niðurstöður sem lýst er í greininni því byggðar á svörum tæplega 70% af heildarfjölda grunnskólakennara í einu sveitarfélagi (sjá nán- ar í Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b). niðurstÖður Þáttagreining á niðurstöðum spurninganna um faglegt sjálfstraust sýnir þrjá greini- lega og aðskilda þætti (tafla 1), bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu, sem flokkast með svipuðum hætti og hjá höfundum TSES-listans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.