Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 79
79 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR Tafla 5 – Samband faglegs sjálfstrausts og kulnunar við vinnustaðarþætti. Faglegt sjálfstraust Kulnun Bekkjar- Kennsla Hvatning Tilfinninga- Hlut- Starfs- stjórnun þrot gerving árangur Vinnustaðarþættir • Spurningalisti Rizzo o.fl. Hlutverkaskírleiki –,313** –,226** –,252** ,192** ,177** ,173** Hlutverkaárekstur –,298** –,193** • vinnuskilyrði – spurn. rannsakenda fjarlæg skilyrði –,181* –,297** –,316** ,275** ,283** –,218** Hvatning til kennara –,242** –,230** –,199** ,297** –,179* faglegur aðbúnaður skólans –,234** Þættir í kennarastarfinu –,349** –,385** –,309** ,170* –,287** • Heilsufarsþættir Leiter og Maslach vinnuálag –,309* Umbun ,165* ,290** Starfssamfélag –,208** ,186* ,213** Gildismat –,220** –,213** ,193* ,225** –,190* verkstjórn ,173* Samskipti ,198* ,233** Samstaða hópsins ,230** ,196* Pearson fylgni, ** p<0,01 * p<0,05 Allir þrír undirþættir bæði faglegs sjálfstrausts og kulnunar hafa fylgni við hlutverka- skýrleika, þ.e. hversu skýrt kennarinn telur þau hlutverk vera skilgreind sem honum ber að sinna, (tafla 5), og sterkast er sambandið við bekkjarstjórnun. Því virðist vera orsakasamband þar á milli á þann veg að því skýrara sem kennarinn upplifir hlut- verk sitt því sterkara er faglegt sjálfstraust hans og þeim mun minna finnur hann til kulnunar. orsakasambandið getur reyndar einnig verið á þann veg að því sterkara sem faglegt sjálfstraust kennarans er þeim mun minna máli skiptir það hann hvort hlutverk hans sem kennara eru að öllu leyti skýr. Um hlutverkaárekstra gegnir öðru máli, því þeir hafa aðeins fylgni við tvo undirþætti kulnunar og engan þátt faglegs sjálfstrausts. Þannig er ekki að sjá að árekstrar milli mismunandi hlutverka í starfinu hafi áhrif á faglegt sjálfstraust eða kulnun hjá þátttakendum. Hvað eigin spurningar rannsakenda varðar reynist fjarlæg skilyrði hafa fylgni við alla undirþætti faglegs sjálfs- trausts og alla undirþætti kulnunar. Það gefur tilefni til að draga þá ályktun að því betur sem kennurum finnst aðalnámskrá styðja við starfið og virðing ríkja í þjóðfélag- inu fyrir kennarastarfinu þeim mun meira sé faglegt sjálfstraust þeirra og þeim mun minna finni þeir til kulnunar. Hvatning til kennara sýnir fylgni við alla undirþætti faglegs sjálfstrausts, bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu, og tvo undirþætti kulnunar, hlutgervingu og starfsárangur. Þar má því draga þá ályktun að hvatning, stuðningur og hrós frá skólastjórnendum ásamt stuðningi og hrósi frá samkennurum og foreldrum byggi upp faglegt sjálfstraust kennara og vinni gegn kulnun. Aðbúnaður í viðkomandi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.