Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 79
79 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR Tafla 5 – Samband faglegs sjálfstrausts og kulnunar við vinnustaðarþætti. Faglegt sjálfstraust Kulnun Bekkjar- Kennsla Hvatning Tilfinninga- Hlut- Starfs- stjórnun þrot gerving árangur Vinnustaðarþættir • Spurningalisti Rizzo o.fl. Hlutverkaskírleiki –,313** –,226** –,252** ,192** ,177** ,173** Hlutverkaárekstur –,298** –,193** • vinnuskilyrði – spurn. rannsakenda fjarlæg skilyrði –,181* –,297** –,316** ,275** ,283** –,218** Hvatning til kennara –,242** –,230** –,199** ,297** –,179* faglegur aðbúnaður skólans –,234** Þættir í kennarastarfinu –,349** –,385** –,309** ,170* –,287** • Heilsufarsþættir Leiter og Maslach vinnuálag –,309* Umbun ,165* ,290** Starfssamfélag –,208** ,186* ,213** Gildismat –,220** –,213** ,193* ,225** –,190* verkstjórn ,173* Samskipti ,198* ,233** Samstaða hópsins ,230** ,196* Pearson fylgni, ** p<0,01 * p<0,05 Allir þrír undirþættir bæði faglegs sjálfstrausts og kulnunar hafa fylgni við hlutverka- skýrleika, þ.e. hversu skýrt kennarinn telur þau hlutverk vera skilgreind sem honum ber að sinna, (tafla 5), og sterkast er sambandið við bekkjarstjórnun. Því virðist vera orsakasamband þar á milli á þann veg að því skýrara sem kennarinn upplifir hlut- verk sitt því sterkara er faglegt sjálfstraust hans og þeim mun minna finnur hann til kulnunar. orsakasambandið getur reyndar einnig verið á þann veg að því sterkara sem faglegt sjálfstraust kennarans er þeim mun minna máli skiptir það hann hvort hlutverk hans sem kennara eru að öllu leyti skýr. Um hlutverkaárekstra gegnir öðru máli, því þeir hafa aðeins fylgni við tvo undirþætti kulnunar og engan þátt faglegs sjálfstrausts. Þannig er ekki að sjá að árekstrar milli mismunandi hlutverka í starfinu hafi áhrif á faglegt sjálfstraust eða kulnun hjá þátttakendum. Hvað eigin spurningar rannsakenda varðar reynist fjarlæg skilyrði hafa fylgni við alla undirþætti faglegs sjálfs- trausts og alla undirþætti kulnunar. Það gefur tilefni til að draga þá ályktun að því betur sem kennurum finnst aðalnámskrá styðja við starfið og virðing ríkja í þjóðfélag- inu fyrir kennarastarfinu þeim mun meira sé faglegt sjálfstraust þeirra og þeim mun minna finni þeir til kulnunar. Hvatning til kennara sýnir fylgni við alla undirþætti faglegs sjálfstrausts, bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu, og tvo undirþætti kulnunar, hlutgervingu og starfsárangur. Þar má því draga þá ályktun að hvatning, stuðningur og hrós frá skólastjórnendum ásamt stuðningi og hrósi frá samkennurum og foreldrum byggi upp faglegt sjálfstraust kennara og vinni gegn kulnun. Aðbúnaður í viðkomandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.