Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 84
84 FAGLEGT S JÁ LFSTRAUST GRUNNSKÓLAKENNARA inn. Má hugsa sér að þær sjái um þjálfun nýútskrifaðra kennara fyrsta árið, til dæmis þannig að þeir kenni í lotum og setjist á skólabekk á milli og fari yfir bæði það sem gengið hefur vel og það sem þeir vilja fá frekari aðstoð með. Einnig mætti byggja meira á því sem kenningar þessar segja um gildi góðra fyrirmynda og veita þeim beinar fyrirmyndir í starfi í meiri mæli en nú er gert. Þá má hugsa sér að menntun leiðsagnarkennara verði efld verulega, því það sem nefnt hefur verið hér að framan er hugsað sem viðbót við sívirka leiðsögn á starfsvettvanginum. HEimildir Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir (2007a). Jákvætt starfsumhverfi kennara – aukin vinnugleði. Uppeldi og menntun, 16(2), 29–44. Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir (2007b). Líðan kennara í starfi vinnugleði eða kulnun? Uppeldi og menntun, 16(1), 9–28. Anna Þóra Baldursdóttir (2000). Hvernig líður kennurum? Könnun á kulnun í starfi grunnskólakennara og leiðbeinenda í grunnskólum á Íslandi. Reykjavík: Kennaraháskóli Íslands. Óbirt meistaraprófsritgerð. Bandura, A. (1997). Self-efficacy: the exercise of control. New york: W. H. freeman og Company. Bandura, A. (1994). Self-efficacy. Í v. S. Ramachaudran (Ritstj.), Encyclopedia of human behavior (4. hefti, bls. 71–81). New york: Academic Press. Bandura, A. (1986). Social foundations of thought and action: A social cognitive theory. New york: Prentice Hall. Brouwers, A. og Tomic, W. (2000). A longitudinal study of teacher burnout and perceived self-efficacy in classroom management. Teaching and Teacher Education, 16(2), 239–253. Brouwers, A., Evers, W. J. G. og Tomic, W. (2001). Teacher burnout and self-efficacy in eliciting social support and burnout among secondary school teachers. Journal of Applied Social Psychology, 7, 1474–1491. Chen, G., Goddard, T. G. og Casper, W. J. (2004). Examination of the Relationships among General and Work-Specific Self-Evaluations, Work-Related Control Beliefs, and Job Attitudes. Applied Psychology: An International Review, 533(3), 349–370. Cordes, C. L., Dougherty, T. W. og Blum, M. (1997). Patterns of burnout among mana- gers and professionals: A comparison of models. Journal of Organizational Behavior, 18, 685–701. Cousins, J. B. og Walker, C. A. (2000). Predictors of Educators´ valuing of Systematic Inquiry in Schools, Canadian Journal of Program Evaluation, sérrit, 25–52. friedman, I. A. og farber. B. A. (1992). Professional self-concept as a predictor of teacher burnout. Journal of Educational Research, 86(1), 28–35. Goddard, R., o’Brien, P. og Goddard M. (2006). Work environment predictors of beginning teacher burnout. British Educational Research Journal, 32(6), 857–874.

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.