Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 90
90 S IÐFERÐ I L EGT UPPE LD I OG MENNTUN virðinguna ber og virðing er borin fyrir er ein og sama persónan geta ekki gilt sömu viðmið og þegar um er að ræða tvær persónur eða fleiri. Sjálfsvirðing kemur fram í því hvað við segjum, hvernig við rökstyðjum það, hvaða bláum bönnum við erum undir engum kringumstæðum reiðubúin að víkja frá. Í atriðum sem þessum birtist hvaða augum við lítum okkur sjálf og það er einmitt þar sem sjálfsvirðinguna er að finna. Í virðingu felst líka ákveðin fjarlægð frá öðrum persónum sem stafar af því hvernig virðingin er skilgreind. við erum ekki að kássast upp á annað fólk bara af því að okkur langar til þess eða höfum þörf fyrir það, einmitt vegna þess að annað fólk á kröfu til þess að það gefi okkur leyfi til þess að hafa afskipti af sér eða nálgast sig. við orðum það stundum svo að hver manneskja sé sjálfstæð og þá vísum við til þessarar forsendu að hver manneskja ráði sér sjálf og eigi kröfu til þess að ákveða það sjálf hverjir fái að nálgast hana. Umhyggjan er öðruvísi. Umhyggjusamband er að ein manneskja elur önn fyrir annarri eða þolir önn fyrir aðra. Umhyggjan birtist í viðhorfum og hegðun, hvað maður segir og gerir fyrir aðra manneskju í nánd við hana. Umhyggjan á fyrst og fremst við í samskiptum við aðrar manneskjur þegar maður hefur forsendur til að vera þeim náinn, hefur leyfi til að skipta sér af þeim, hvort sem þær forsendur eru persónulegar eða faglegar eins og hjá starfsstéttum á borð við kennara eða hjúkrunar- fræðinga. Það ætti því ekki að koma á óvart að ýmsir fræðimenn sem skrifað hafa um kennara og hjúkrunarfræðinga hafa talið að umhyggja ætti að vera ein gildasta stoðin í fagmennsku þeirra. Sigrún nýtir sér þessar umræður í því sem hún hefur að segja um umhyggju. Þriðji hluti bókarinnar ber heitið „Hlúð að félags- og tilfinningaþroska nemenda“. Efni þessa hluta er fengið úr stórri rannsókn Sigrúnar einmitt á því hvernig skynsam- legt sé að hlúa að félags- og tilfinningaþroska nemenda. Hún gerði stóra rannsókn á samskiptahæfni nemenda og kynnir niðurstöður hennar. Í framhaldi af henni samdi Sigrún kennsluefni á þessu sviði og prófaði það. Kennsluefnið krafðist þess að kenn- ararnir endurskoðuðu kennslu sína og margvísleg viðhorf til nemenda sinna og sjálfra sín. Einstakir kennarar prófuðu námsefnið, heilir skólar og það var líka útbúið náms- efni fyrir foreldra. Niðurstaðan úr þessum rannsóknum virðist vera sú að kennararnir meta það svo að nemendurnir hafi tekið framförum í samskiptum, þeir hafi þroskast, kennararnir sjálfir hafi þroskast í starfi og foreldrarnir hafi bætt samskipti sín við eig- in börn. Hún dregur líka fram að ýmislegt bendi til að þeim nemendum sem hafi þroskast félagslega og tilfinningalega vegni betur í námi en þeim sem ekki hafi fengið þá þjálfun og kennslu sem námsefni hennar býður upp á. fjórði hlutinn greinir frá rannsókn á sýn kennara á uppeldi og menntun. Í þess- um hluta er sérstaklega hugað að fagmennsku kennara. Hér beitir Sigrún svonefndri lífssöguaðferð sem felst í því að láta kennarana segja frá því af hverju þeir gerðust kennarar. Þar kemur í ljós að það er oft og iðulega ákveðið samhengi á milli þess af hverju einhver varð kennari, þeirra kennslu hátta sem hann beitir og þeirra markmiða sem hann setur sér. Í þessum hluta setur Sigrún fram þróunarlíkan um samhengi á milli áhuga kennarans á viðfangsefni sínu, þeirra markmiða sem hann setur sér og kennsluhátta. Þessir þrír þættir mynda uppistöðuna í uppeldis- og menntunarsýn kennara og þeir tengjast allir lífssögunni. Líkanið gerir svo ráð fyrir að með reynslu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.