Faxi - 01.03.1988, Síða 37
STAKKUR 20 ARA
. . J f,■ J ' - 'Æ wm § * , •••• > UK • |H| g||l irllÉIIS
, . ; jf •' -/ •>. •» 'imk f1® Ifili WB praflgj 11 wm
: Vjf. r'- ÍR;: mm (oj
TORFÆRUKEPPNI STAKKS
Fljótlega eftir stofnun sveitarinnar
fóru félagar að huga að fjáröflun fyr-
ir sveitina. Bifreiðaíþróttaklúbbur
Reykjavíkur B.I.K.R. hafði haldið
að minnsta kosti tvær jeppakeppnir
í Reykjavík og nú stakk einhver upp á
að halda að minnsta kosti tvær jeppa-
keppnir í Ijáröflunarskyni. Ákveðið
var að prófa þetta enda stóð þetta fé-
lögum sveitarinnar næst, en þeir
voru alræmdir jeppa- og fjalla-
menn. Velviljaðir landeigendur við
Grindavík lánuðu land undir
keppnina og þar hefur hún verið
haldin allar götur síðan 1969 fyrir
utan 1970, en þá féll hún niður
vegna anna eða annarra orsaka.
Keppnisreglur voru unnar upp úr
reglum B.I.K.R. og hafa síðan verið
að þróast í gegnum árin. Allar götur
síðan hefur Björgunarsveitin Stakk-
ur verið leiðandi í torfæruakstri hér
á landi og eftir að aðrir fóru að halda
keppnir hefur alltaf verið litið á
jeppakeppni Stakks sem einskonar
,,DERBY“-jeppakeppnanna. í gegn-
um tíðina hafa allar nýjungar orðið
til hjá Stakk. Drullugryfjan, ísgryfj-
an, stauraakstur og tímaþrautin,
allt þrautir sem við höfum verið að
þróa í gegnum árin. Árið 1979,
þegar Landsamband Aksturs-
íþróttamanna L.Í.A. var stofnað,
var Björgunarsveitin Stakkur sjálf-
sagður fullrúi torfæruaksturs-
manna og í undirbúningsnefnd að
stofnun samtakanna sem hélt fund
vikulega allan veturinn á undan
voru fulltrúar frá F.Í.B., B.Í.K.R.,
Kvartmíluklúbbnum, Motorkross
og Stakk. Síðan hefur L.Í.A. samið
öryggis- og keppnisreglur fyrir tor-
færuakstur og séð um eftirlit með
framkvæmd þeirra.
Fyrstu árin voru jeppakeppnimar
mjög fmmstæðar miðað við í dag en
þær þróuðust ár frá ári. Árið 1971
þótti rosalegt að vera á Willys með
V-6 og 750-16 dekk, ég tala nú ekki
um, ef þau vom átta strigalaga.
Árið 1977 var engin jeppi alvöru-
tæki nema hann væri með áttu og
bæði drif splittuð með skófludekk
að aftan. Þrautimar urðu náttúm-
lega líka að þyngjast ár frá ári. Eitt
þýðingarmesta starfið við undir-
búning jeppakeppni var að velja og
hanna brautimar. Margir hafa lagt
hönd á plóginn en ég man sérstak-
lega eftir Gústa Blikk. Gústi virtist
alltaf vera einu ári á undan okkur
hinum. Þessi braut var allt of erfið
eða þessa færi nú enginn, en Gústi
svaraði alltaf: , ,0, þeir verða nú að
hafa eitthvað fyrir þessu“. Og auð-
vitað fóm þeir svo brautimar. Gústi
vissi oftast hvað hann var að gera.
Svo vom það keppendumir. Þeir
em nokkrir sem maður gleymir
aldrei. Sumir vom taldir algjörir
snillingar eða galdramenn. Eins og
þegar Harti fór Köppina. Klöppin á
neðrasvæðinu átti að vera algjörlega
ófær. Meira að segja Gústi blikk var
ekki alveg viss. Svo kom Harti á
Willys V-6, ók varlega upp brekk-
una að klöppinni, setti bílinn í
handbremsu og bara horfði á klöpp-
ina. Og svo kom það. Ógleymanlegt
atriði sem mikið var notað í keppn-
Byggðasafn Suðurnesja
m n Sii ii B Uó W| VW U-Á y ^
n W Fm m M / F1 # vJ tl
Jpið á laugardögum kl. 14-16. Aörir tímar eftir samkomulagi. Upplýsingar í símum 13155, 11555 og 11769.
FAXI 125