Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Side 76

Frjáls verslun - 01.04.2001, Side 76
leiða sæmilega umfangsmiklar auglýsingar í sjónvarp, frá því að undirbúningur hefst, leit að leikurum og þess háttar og þar til búið er er að klippa auglýsinguna endanlega og hljóðsetja." Filma eða myndband Helgi segir eitt öðruvísi við sjónvarpsauglýsingar sem framleiddar eru hér á landi en það er tímalengdin. „Við framleið- um auglýsingar í þeirri tímalengd sem auglýsing- in einfaldlega endar í en erlendis eru auglýsing- arnar klipptar í 15, 30, 45 og 60 sek. tímalengd- um. Þetta auðveldar skipulagningu birtingatím- ans i sjónvarpi, gerð birtingaáætlana o.s.frv. Sem betur fer eru fleiri og fleiri íslenskar auglýsingar teknar á filmu en ekki video og hefur það aukið gæði íslenskra sjónvarpsauglýsinga umtalsvert þótt kostnaðurinn við filmuna sé mun meiri. Er- lendis þekkist það ekki að auglýsingar séu tekn- ar upp á video og heyrir slíkt til fornra búskapar- hátta.“ Nýjar aðferðir „Til að ýta undir gerð sjónvarps- auglýsinga höfum við með Fiskum, nýmiðlunar- deildinni hjá okkur, framleitt einfaldar og ódýrar sjónvarpsauglýsingar upp úr öðru auglýsinga- efni, t.d. prentauglýsingum, þótt ekki hafi verð gert ráð fyrir því í upphafi að fara í sjónvarp," seg- ir Helgi. „Þannig höfum við styrkt herferðina, jafnvel bætt við slíkum auglýsingum meðfram öðrum sjónvarpsauglýsingum sem voru ffam- leiddar með öllu tilheyrandi. Við höfum einnig verið að flétta hér saman auglýsingum á Netinu og í sjónvarpi og það er nýtt og mjög spennandi." Tal í svarthvítu Tal fékk auglýsingastofuna Fít- on og Saga Film til að gera fyrir sig sjónvarpsaug- lýsingu haustið 2000 og hefur sú auglýsing vakið nokkra athygli. Jafnvel verið haft á orði að senni- lega væri þessi auglýsing sú dýrasta sem gerð hefur verið á íslandi. kostnað og höfðu ekki áhuga á frekari sigrum á þessum vettvangi." Margir hafa gagnrýnt að hlutur sjónvarps sé of lítill á ís- lenskum auglýsingamarkaði og bent á stærð Morgunblaðs- ins í því sambandi. Líta má á þessa gagnrýni sem áskorun til íslenskra auglýsenda að gera fleiri sjónvarpsauglýsingar og nýta sér mátt þeirra í auknum mæli. „Framleiðslukostnaður á sjónvarpsauglýsingum er afar misjafn, en til að gefa einhverja þumalfingursreglu þá er meðalkostnaðurinn (fyrir utan hugmyndavinnu, handrit o.þ.h.) á bilinu 2 - 3 milljónir kr. Að sjálfsögðu hafa verið framleiddar áhugaverðar auglýsingar fyrir minni ijárhæð en auðvitað fer þetta allt eftir umfangi, íjölda leikara og fjöl- mörgum fleiri þáttum. Að jafnaði tekur 2 - 3 vikur að fram- Liv Bergþórsdóttir, framkvæmdastjóri markaðssviðs Tals, segir svo ekki vera. „Við vorum með áætlun upp á fimm millj- ónir fyrir þessa auglýsingu og sú áætlun stóðst fyllilega,“ seg- ir hún. „Auglýsingin er skemmtilega unnin og það var byggð gríðarstór sviðsmynd fyrir hana, sú stærsta sem byggð hefur verið að mér skilst. Það og ýmislegt fleira gerir það að verk- um að myndin virðist dýrari en hún er. Myndin var öll tekin á einum degi, á einum og sama staðnum og í einni samfellu en engar klippingar áttu sér stað. Það sparaði bæði tíma og pen- inga á móti öðrum kostnaði. Hvað varðar tónlistina þá getur hún oft verið stór kostnaðarliður við gerð auglýsingar - al- gengt er að erlend lög með vinsælum hljómsveitum séu not- uð í auglýsingar sem þessar - tónlistin var unnin sérstaklega fyrir þessa auglýsingu og það sparaði mikið. Lagið sem við Að kaupa rétt á erlendu lagi getur kostað frá 200 til 600 þúsund krónum. Og þá er eftir að spila lagið inn á band því upphaflegi flutningurinn fylgir ekki með í kaupunum. 76

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.