Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 37
Ragnar Onundarson, forstjóri Europay Islandi, Gísli Guðmundsson, forstjóri B&L, Hreggviður Jónsson, þá- verandi forstjóri Norðurljósa, og Einar Benediktsson, forstjóri Olís, undirrita samninga um kostun vegna HM. Á fótbolta. Hvað annað? við ætlum að „tækla“ þetta á fjórum mánuðum,“ segir Hermann. Þrenns konar fjármögnun Ekkert hefur verið gefið upp um samningsupp- hæðina vegna HM-réttarins en Hermann segir að í fyrstu samningaviðræð- unum hafi Kirch Media krafist 3 milljóna dollara, eða um 300 milljóna króna. „Það þurfti að benda þeim á að við værum bara þorp norður í Atlantshafi," segir hann. Samkvæmt áreiðan- legum heimildum Frjálsrar verslunar má búast við að HM-útsendingarrétturinn hafi kostað Norðurljós 85- 90 milljónir króna. Þar af fara um 25 milljónir í gervihnatta- kostnað og er um flata upphæð að ræða, öll fyrirtækin greiða sömu upphæðina hvar sem þau eru i heiminum. Rétturinn að keppninni í Þýskalandi 2006 er dýrari en að keppninni 2002 enda verður hún sýnd á besta sjónvarpstíma. Gróflega áætlað má búast við að sýningarrétturinn á HM 2002 geti kostað Norðurljós samtals um 40 milljónir króna, sem á að greiða i sumar, og HM 2006 þá um 45-50 milljónir. Við bætist svo markaðskostnaður og framleiðslukostnaður ýmiss konar. Margir hljóta að spyrja sig þess hvernig HM-veislan verði fjármögnuð. Meginijármögnunin felst í kostun og segir Hermann að þeir hafi sjálfir séð um að fá fyrirtæki í kostunina, hann og Hreggviður. Áhugi hafi reynst mikill og fljótlega hafi tekist samningar við fiögur fyrirtæki; KPMG, Europay, B&L og Olis enda féll HM-kostunin ágætlega að kynningaráformum þessara fyrirtækja. „Þetta þýðir ekki aukinn auglýsingakostnað fyrir félagið en birtingarnar fara í auknum mæli á þessar tvær stöðvar, Sýn og Stöð 2. Þetta er mjög hagstæður samningur. Við fáum mikið fyrir peningana og gripum því boltann á lofti sama dag og tilboðið kom,“ segir Thomas Möller, fram- kvæmdastjóri hjá Olís. Ekkert er gefið upp um það hve háa Jjárhæð fyrirtækin reiða af hendi hvert um sig en Hermann segir þó að þar sé um hærri tölur að ræða en áður hafi þekkst í kostun á íslandi, nema ef til vill í tengslum við þriggja ára kostunarsamninga vegna ensku knattspyrnunnar. Samkvæmt heimildum Fnálsrar verslunar má gera ráð fyrir um 6 milljón- um króna frá hverju fyrirtæki og eru hugsanlega einhveijar auglýsingabirtingar inni í þeirri tölu. Velvild og bætt ímynd Til að auka tekjurnar ætla Norðurljós að gera átak í auglýsingasölu og er þegar hafin sala á auglýs- ingapökkum, sem kosta um 3 milljónir króna hver. Innifalið í þessum pökkum eru auglýsingar í kringum keppnina, hvort sem það eru beinar útsendingar, þáttaraðir eða endursýningar. I hverjum pakka eru hátt í 200 birtingar, frumsýningar og endursýningar, eða um 100 mínútur samtals. Salan á þessum pökkum hefur gengið samkvæmt áætlun þó að sjónvarpsáhorf sé kannski ekki upp á sitt besta fyrir hádegi á virkum dögum og því útsendingartíminn óhagstæður, auk þess sem SAU, Samtök auglýsingastofa, hefur varað auglýsendur við því að ekkert sé vitað um það hvert áhorfið verður og ekki sé gert ráð fyrir að það verði mælt af óháðum aðila. En auðvitað er dýrmætt fyrir auglýsendur og ekki síður kostunaraðila að græða velvild og bætta ímynd með því að gera boltaunnendum kleift að fylgjast með HM í beinni. í þriðja lagi er svo stefnt að því að ijölga verulega áskrif- endum að Stöð 2 og Sýn og halda þeim betur yfir sumarið en alltaf hefur verið nokkuð um að áskrifendur neiti sér um áskriftina á sumrin. AskrifendaJjöldi Norðurljósa náði hámarki árið 2000 þegar áskrifendur voru 24 þúsund heimili. í dag eru áskrifendur um 23 þúsund og er stefnt að því að setja nýtt met og Jjölga áskrifendum um að minnsta kosti 1.000. Mánaðar- áskrift að sjónvarpsstöðvunum tveimur kostar 6.250 krónur svo að tekjuaukningin þar getur hæglega numið allt frá 10 milljónum króna og upp í 24 milljónir ef vel tekst til og 1.000 heimila áskrifendaaukning helst í Jjóra mánuði. Tekið er fram að hér er einungis um grófar áætlanir Fijálsrar verslunar að ræða. Hefta Okhur ekki Sagt er að sérstakt félag hafi verið stofnað til að semja við Kirch Media þar sem Norðurljós sé í kyrrstöðu- samningum og félagið hafi ekki mátt semja sjálft. Þegar þetta var borið undir Hermann Hermannsson, framkvæmdastjóra sjónvarpssviðs, sagði hann að kyrrstöðusamningarnir ættu eingöngu við helstu lánardrottna Norðurljósa. „Kyrrstöðu- samningarnir hafa engin áhrif á daglegan rekstur félagsins. Þeir hefta okkur ekki á neinn hátt. Við erum í viðskiptum og kaupum það sem við teljum að við getum breytt í peninga. Ef við teldum okkur tapa stórum Jjárhæðum á þessu þá hefðum við ekki gert þetta.“ - Samkvæmt nýlegu tölublaði Business Week er talið að Kirch Media sé á leiðinni í gjaldþrot. „Eg hef enga trú á að fyrirtækið verði gjaldþrota í ár. Ef eitt- hvað slíkt gerist þá fara réttindin til Alþjóða knattspyrnusam- bandsins, FIFA sem verður þá okkar samningsaðili, ekki Kirch. Það skiptir okkur engu máli og myndi ekki hafa nein áhrif á HM-útsendinguna.“ 5D 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.