Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 39

Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 39
VIÐTflL HflFNflÐI FORSTJÓRASTARFI Hlýtur að vera vitlaus! „Synir okkar tveir voru orðnir eða voru að verða mjög amerískir. Það var svo sem ekkert slæmt en við vildum gefa þeim tækifæri til að verða íslendingar á íslandi og velja sjálfir um búsetu sína í framtíðinni, svo að við tókum þá ákvörðun að flytja til íslands. Þetta var fjölskyldu- ákvörðun. Menn sögðu þá eins og þeir segja nú: „Hann hlýtur að vera vitlaus, maðurinn!“ Flugfélagið Cargolux er vel þekkt íslendingum, enda voru Loftleiðir meðal stofnenda og flölmargir íslendingar eru og hafa verið í hópi starfsmanna, en flugfélagið Bláfugl er lítið sem ekkert þekkt meðal almennings enda ungt félag. Það var stofnað árið 2000 og hóf flugrekstur í fyrravor en þrátt fyrir ungan aldur á félagið nokkurn aðdraganda. Upp- runann má rekja aftur til ársins 1994 þegar flórir menn settu fyrirtækið Flugflutninga á laggirnar í samstarfi við Cargolux. Þeir byggðu flugfraktstarfsemina smám saman upp, vildu fyrst tryggja eftirspurnina og hafa stjórn á flutningsgetunni. Með markaðsuppbyggingu sinni náðu þeir að leggja grunn- inn að Bláfugli, sem í dag rekur eina vél, Boeing 737-300F, og flýgur með frakt til Bretlands og Þýskalands fimm sinnum í viku og Lúxemborgar einu sinni í viku. Þórarinn Kjartansson er framkvæmdastjóri Bláfugls og hann kannast vel við að mörgum þyki skrítið að hann hafi hafnað forstjórastarfi hjá Cargolux. „Þegar ég hef staðfest að þetta sé rétt, þá hafa menn sagt að ég hljóti að vera bilaður!“ rifjar hann upp þegar hann er spurður að því hvers vegna hann hafi hafnað forstjórastöðu hjá Cargolux. Tengslin við Cargolux ná langt til baka. „Ég hafði unnið sumarstörf hjá Loftleiðum á íslandi og í New York og 1973 tók ég mér árshlé frá námi að loknu stúdentsprófi og vann hjá Cargolux. Meðan ég var í háskólanámi vann ég alltaf hjá Cargolux á sumrin, var hleðslustjóri, sem þótti voðalega spenn- andi í þá daga því að þá fór maður með vélunum og ferðaðist um allan heiminn. Eftir að ég lauk háskólanámi hóf ég fullt starf á markaðssviði hjá Cargolux. Fljótlega eftir að ég hóf störf urðu mannaskipti og ég varð yfirmaður á markaðs- og áætlana- sviði. Um áramótin 1982-1983 gekk rekstur flugfélaga mjög illa, vextir voru háir og eldsneytisverð í sögulegu hámarki og mörg flugfélög áttu í erfiðleikum. Cargolux hafði verið með flugrekstur til Bandaríkjanna. Hann gekk illa og ég var beðinn um að fara þangað til að loka starfseminni. Ég flutti með fjöl- skylduna og fjórar ferðatöskur í árslok 1982 og við komum ekki aftur fyrr en 1990. Þegar maður fór að skoða markaðinn kom í ljós að þarna voru ákveðin tækifæri sem gætu skotið stoðum betur undir rekstur Cargolux ef þau væru nýtt á réttan hátt,“ segir Þórarinn. Hlýtur að vera Vitlaus! Tækifærið sem breytti öllu fyrir Cargolux var fraktflug á vesturströnd Bandaríkjanna. „Haustið 1983 byrjaði Cargolux að fljúga til San Francisco og Seattle og það var án efa mikilvægur vendipunktur í tilvist fyrirtækisins. Ég var framkvæmdastjóri fyrir Norður- og Suður-Ameríku og átti aðild að spennandi uppbyggingu á þessu svæði. Við bættum við, jukum tíðni, opnuðum fleiri stöðvar og þróuðum reksturinn mjög skynsamlega. Hátækniiðn- aðurinn var að byrja að þró- ast á vesturströndinni á þessum tíma og Silicon Valley var í bernsku sinni. Lítið hafði verið um fraktflutninga frá San Francisco. Sama gilti um Seattle. Þar áttum við þátt í og tókum frumkvæði í að byggja upp markað- inn. Vörur voru sendar með skipi frá Japan til Seattle og þaðan var flogið með þær til Evrópu. Við vorum að flytja fleiri hundruð tonn á viku. Þetta var þjónusta sem óx gífurlega hratt. Fjölskyldan bjó allan tímann á Miami en en eftir tæp átta ár í Bandaríkjunum var Þórarinn Kjartansson, framkvæmdastjóri Bláfugls. „Þó að það væri mikil viðurkenning og virðing að koma til greina og fá boðið þá var tímasetningin ekki hentug. Eg er í miðju kafi að byggja uþp mjög sþennandi fyrirtæki og þó að Cargolux sé líka sþennandi, mun stœrra, alþjóðlegra og öflugra, þá var engan veginn hægt að snúa bakinu við öllu því sem ég var búinn að leggja inn í Bláfugl og hœtta að takast á við þau tækifœri sem blasa viðfyrirtœkinu, bæði nær ogfjær." 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.