Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Side 38

Frjáls verslun - 01.01.2003, Side 38
MARKAÐSMÁL 3ÍLAUMB0ÐIN Tíu milljarða samdráttur á tveimur árum Tíu milljarða samdráttur, Engin atvinnugrein gengur í gegnum við- líka sveiflur með reglulegu millibili, hvergi er samkeppnin grimmari, stórfyrirtækin fleiri og merkin sem berjast eins mörg. Það þarf ekki mörg orð um svona rússibanabunur upp og niður; það er fátt um töfralausnir. Bílaumboð, sem ekki hefur séð samdráttinn fyrir og er með miklar umframpantanir á bílum erlendis frá sem og mikinn flota af notuðum bflum á bflaplaninu hjá sér, er grátt leikið f kreppunni. BÍLAUMBOÐIN VERÐA AÐ STOKKA ALGERLEGA UPP kerfið hjá sér vegna not- aðra bíla. Erfið lausafjárstaða þeirra stafar ekki síst af stórfeUdu tapi á notuðum bílum. Þau hafa tekið þá upp í nýja á allt of háu verði. Hvers vegna að taka notaðan bíl upp í á eina miiljón og selja hann síðan mörgum mánuðum síðar á eina miiljón þegar kostnaðurinn við hann er kominn upp í 1,2 milljónir með vöxtum, hús- næði, launum sölumanna og auglýsingakostn- aði? Þetta er ekki flókið; 500 notaðir bílar á ári sem eru seldir með 200 þús. króna tapi hver um sig þýðir einfaldlega 100 milljóna króna tap. Verð á notuðum bílum er of hátt á Islandi og mun hærra en þekkist víða erlendis þar sem nýir bílar falla hraðar í verði á íýrstu þremur til tjórum árunum. Þar falla þeir um 20% á fyrsta ári og 15% á ári eftir það, eða um 50% á fyrstu þremur árunum. Lítið verðbil hér á landi á milli nýrra og notaðra bíla hvetur að vísu tíl kaupa á nýjum bílum og að menn endurnýi þá oftar en ella. Ef notaðir bílar væru ódýrari myndi kaup- endahópurinn stækka, þeir seljast hraðar og stæðin væru ekki smekkfull af þeim. Það kæmist sömuleiðis meira jafnvægi á milli mark- aða nýrra og notaðra bíla. Núna er þetta þannig að allir eru óánægðir. Umboðunum finnst þau taka bílana upp í á of háu verði, kaupendum nýrra bíla finnst þeir ekki fá nægilega hátt verð fyrir uppítökubílana og kaupendum notaðra bila finnst verðið allt of hátt miðað við verð nýrra bíla. BH Hvers vegna fjárfestu Sióvá-Almennar í Toyota? Einar Sveinsson, forstjóri Sjóvár-Almennra, sagði í sjónvarpsviðtali að það hefði tekið fyrirtækið flóra daga að ákveða sig að kaupa 25% hlut í Eignarhaldsfélaginu Stofni, móðurfélagi P. Samúelssonar, Toyota- umboðinu. Það var sá tími sem leið frá því að Páll Samúelsson, aðaleigandi P. Samúels- sonar, bankaði upp á hjá Sjóvá-Almennum þar til tilkynnt var um kaupin. Fréttin varð auðvitað fyrsta frétt þann daginn. Á sömu spýtu hékk þó önnur frétt sem mörgum þótti athyglisverðari. Bogi Pálsson, forstjóri R Samúelssonar, hafði í þessum hræringum selt föður sínum, Páli Samúelssyni, 29,9% hlut sinn í fyrirtækinu - og var hættur. Farinn. Emil Grímsson, framkvæmdastjóri fyrirtækisins frá árinu 1998, var orðinn for- stjóri. Bogi varð fertugur í desember sl. og hefur ásamt föður sínum og Emil gert fyrirtækið að því sem það er á síðustu tutt- ugu árum. Páll stofnaði það árið 1971 þegar hann hóf að flytja Toyota-bíla til landsins. Páll verður 74 ára á þessu ári þannig að hann mun eflaust draga sig í hlé á næstu árum. Kaupverð Sjóvár-Almennra á 25% hefur ekki verið gefið upp. En haft var eftir Páli Samúelssyni í fjölmiðlum að félagið væri metið á 2,2 til 2,9 milljarða króna. Það er býsna teygjanlegt. Flestir hafa metið þessi ummæli að verðmatið hafi verið um 2,5 millj- arðar og að Sjóvá-Almennar hafi greitt rúmar 600 milljónir fyrir hlutinn. Þetta mun vera örlitið hærra verð en Hekla var metin á þegar Tryggi Jónsson keypti 67% hlutinn af þeim bræðrum í nóvember sl. Miðað við v/h hlutfall 12 í þessum viðskiptum þarf hagnaður þessara beggja umboða næstu tólf árin að vera um 200 milljónir króna á ári eftir skatta til að ijárfestingar Tryggva og Sjóvár-Almennra borgi sig upp á þeim tíma. Það liðu aðeins fjórir dagar frá því Páll Samúelsson bankaði upp á hjá Einari Sveinssyni mánudaginn 6. janúarpar til gengið var frá kaupunum. 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.