Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 38
MARKAÐSMÁL 3ÍLAUMB0ÐIN Tíu milljarða samdráttur á tveimur árum Tíu milljarða samdráttur, Engin atvinnugrein gengur í gegnum við- líka sveiflur með reglulegu millibili, hvergi er samkeppnin grimmari, stórfyrirtækin fleiri og merkin sem berjast eins mörg. Það þarf ekki mörg orð um svona rússibanabunur upp og niður; það er fátt um töfralausnir. Bílaumboð, sem ekki hefur séð samdráttinn fyrir og er með miklar umframpantanir á bílum erlendis frá sem og mikinn flota af notuðum bflum á bflaplaninu hjá sér, er grátt leikið f kreppunni. BÍLAUMBOÐIN VERÐA AÐ STOKKA ALGERLEGA UPP kerfið hjá sér vegna not- aðra bíla. Erfið lausafjárstaða þeirra stafar ekki síst af stórfeUdu tapi á notuðum bílum. Þau hafa tekið þá upp í nýja á allt of háu verði. Hvers vegna að taka notaðan bíl upp í á eina miiljón og selja hann síðan mörgum mánuðum síðar á eina miiljón þegar kostnaðurinn við hann er kominn upp í 1,2 milljónir með vöxtum, hús- næði, launum sölumanna og auglýsingakostn- aði? Þetta er ekki flókið; 500 notaðir bílar á ári sem eru seldir með 200 þús. króna tapi hver um sig þýðir einfaldlega 100 milljóna króna tap. Verð á notuðum bílum er of hátt á Islandi og mun hærra en þekkist víða erlendis þar sem nýir bílar falla hraðar í verði á íýrstu þremur til tjórum árunum. Þar falla þeir um 20% á fyrsta ári og 15% á ári eftir það, eða um 50% á fyrstu þremur árunum. Lítið verðbil hér á landi á milli nýrra og notaðra bíla hvetur að vísu tíl kaupa á nýjum bílum og að menn endurnýi þá oftar en ella. Ef notaðir bílar væru ódýrari myndi kaup- endahópurinn stækka, þeir seljast hraðar og stæðin væru ekki smekkfull af þeim. Það kæmist sömuleiðis meira jafnvægi á milli mark- aða nýrra og notaðra bíla. Núna er þetta þannig að allir eru óánægðir. Umboðunum finnst þau taka bílana upp í á of háu verði, kaupendum nýrra bíla finnst þeir ekki fá nægilega hátt verð fyrir uppítökubílana og kaupendum notaðra bila finnst verðið allt of hátt miðað við verð nýrra bíla. BH Hvers vegna fjárfestu Sióvá-Almennar í Toyota? Einar Sveinsson, forstjóri Sjóvár-Almennra, sagði í sjónvarpsviðtali að það hefði tekið fyrirtækið flóra daga að ákveða sig að kaupa 25% hlut í Eignarhaldsfélaginu Stofni, móðurfélagi P. Samúelssonar, Toyota- umboðinu. Það var sá tími sem leið frá því að Páll Samúelsson, aðaleigandi P. Samúels- sonar, bankaði upp á hjá Sjóvá-Almennum þar til tilkynnt var um kaupin. Fréttin varð auðvitað fyrsta frétt þann daginn. Á sömu spýtu hékk þó önnur frétt sem mörgum þótti athyglisverðari. Bogi Pálsson, forstjóri R Samúelssonar, hafði í þessum hræringum selt föður sínum, Páli Samúelssyni, 29,9% hlut sinn í fyrirtækinu - og var hættur. Farinn. Emil Grímsson, framkvæmdastjóri fyrirtækisins frá árinu 1998, var orðinn for- stjóri. Bogi varð fertugur í desember sl. og hefur ásamt föður sínum og Emil gert fyrirtækið að því sem það er á síðustu tutt- ugu árum. Páll stofnaði það árið 1971 þegar hann hóf að flytja Toyota-bíla til landsins. Páll verður 74 ára á þessu ári þannig að hann mun eflaust draga sig í hlé á næstu árum. Kaupverð Sjóvár-Almennra á 25% hefur ekki verið gefið upp. En haft var eftir Páli Samúelssyni í fjölmiðlum að félagið væri metið á 2,2 til 2,9 milljarða króna. Það er býsna teygjanlegt. Flestir hafa metið þessi ummæli að verðmatið hafi verið um 2,5 millj- arðar og að Sjóvá-Almennar hafi greitt rúmar 600 milljónir fyrir hlutinn. Þetta mun vera örlitið hærra verð en Hekla var metin á þegar Tryggi Jónsson keypti 67% hlutinn af þeim bræðrum í nóvember sl. Miðað við v/h hlutfall 12 í þessum viðskiptum þarf hagnaður þessara beggja umboða næstu tólf árin að vera um 200 milljónir króna á ári eftir skatta til að ijárfestingar Tryggva og Sjóvár-Almennra borgi sig upp á þeim tíma. Það liðu aðeins fjórir dagar frá því Páll Samúelsson bankaði upp á hjá Einari Sveinssyni mánudaginn 6. janúarpar til gengið var frá kaupunum. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.