Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Síða 57

Frjáls verslun - 01.01.2003, Síða 57
SAMSTARF í ÚTHÝSINGARVERKEFNUM nýju fyrirkomulagi og á þessu tímabili er mest hætta á að upp komi vandamál sem ekki voru fyrirséð. Það á að vera báðum aðilum í mun að komast klakklaust í gegnum þetta tímabil og því betur sem aðilar eru undir það búnir þeim mun meiri líkur eru á að það heppnist. Þess vegna er það hagur beggja að hlutírnir þróist í rétta átt. Þetta tímabil getur staðið í allt að 12 mánuði eftír eðli og umfangi úthýsingarverkefnisins. Fimm algengustu mistökin Hægt er að benda á fimm atriði sem oftast eru orsök þess að ekki tekst eins vel til og menn höfðu vænst í upphafi. Ekkert þessara atriða er í sjálfu sér flókið eða sérlega vandasamt að takast á við, en engu að síður skortir oft á að skilningur á þessu sé fyrir hendi. Únóg ylirfærsla þekkingar Ritaðar og skjalfestar verklagsreglur eru sjaldnast vanda- mál þegar flytja þarf þekkingu til nýrra starfsmanna og það sama á í raun við þegar verkefni eru færð út úr fyrir- tækjum til þjónustuaðila. Erfiðast er að henda reiður á þeirri þekkingu á starfseminni sem hvergi er til skráð en felst í þekkingu og reynslu starfsmanna. Þar á ofan er raunverulegt verklag við framkvæmd verkefna ekki endi- lega í samræmi við skráðar reglur og fyrirmæli. Annað sem þarf að takast á við eru persónuleg sambönd; bæði starfsmanna innan fyrirtækja og ekki síður tengsl starfs- manna og viðskiptavina. Ráðið til að takast á við þetta er að skipuleggja yfir- færsluna þannig að starfsmenn kaupandans og verksai- ans hafi tækifæri til að vinna hlið við hlið í ákveðinn tíma. Ófullnægjandi mælikvarðar á árangur Hér er bæði um að ræða að ekki er skilgreint nógu nákvæmlega hvað er ásættanlegur árangur, en ekki síður að árangur er mældur á of þröngu sviði. Yfirfærslan sjálf og breytingar á verklagi sem hún hefúr í för með sér geta breytt forsendum árangurs og jafnframt haft áhrif á aðra þættí í starfseminni. Oft er þetta afleiðing þess að ekki hefur verið tekist nógu vel á við yfirfærslu þekkingar. Yið- brögð notenda þjónustunnar hjá viðskiptavininum, sem misst hafa persónulegt samband við sinn fyrri tengilið eru oft á þá leið að þeim finnst hlutírnir ekki ganga eins vel og áður. Ekki gert ráð fyrir óvæntum uppákomum Við vitum það eins vel og að dagur fylgir nótt að cinhveijir hnökrar eru líklegir til að koma upp. Mörg fyrirtæki eru í dag með það sem kallast hamfara- eða stóráfallaáætlanir (SAA), en þeim er ætlað að undirbúa fyrirtæki undir áföll á borð við bruna eða náttúruhamfarir. Hins vegar kunna ýmis minni mál að koma upp sem ekki eru af þessum toga og í raun er ekki hægt að ætlast tíl að hægt sé að hafa vara- leiðir eða viðbragðsáætlanir við þeirn öllum. Það sem hins vegar er rétt að gera er að hafa tílbúið stjórnunarferli tíl að taka á þeim málum sem koma upp. Þar skiptir mestu að skilgreina vald, ábyrgð og skiptingu kostnaðar fyrirfram. Þar með er ljóst hver það er sem á að taka frumkvæðið við að leysa málið, hefur vald til að grípa til aðgerða, t.d. að ákveða að fjölga starfsmönnum tímabundið við tiltekið verkefiii og hver á að bera kostnaðinn af því eða hvernig hann á að skiptast á milli aðilanna. 4 Skortur á stuðningi yfirstjórnenda I öllum úthýsingarverkefnum er nauðsynlegt að verk- efnið sé í „eigu“ yfirmanns hjá kaupandanum. Þessi yfir- maður þarf síðan að vera tílbúinn til að veija ákvörðunina um úthýsingu og standa eða falla með henni. Þegar vandamál koma upp og stuðning yfirstjórnandans vantar er óánægja mjög fljót að grafa um sig meðal starfsmanna. Þeir hafa þá tilhneigingu til að finna verkefninu allt til for- áttu. Þá er komin upp andstaða sem torveldar mjög alla úrlausn aðsteðjandi vanda. Ef hins vegar yfirmaðurinn er tílbiíinn tíl að standa upp og segja: „Við látum þetta ganga, sama hvað þarf tíl,“ þá eru skilaboðin til undir- mannanna skýr og þeir reyna að beina kröftum sínum að því að leysa málin í stað þess að mynda fyrirstöðu. 5 Skortur á sveigjanleika Allt er breytingum undirorpið. A löngum tíma breytast forsendur fyrir ákvörðunum og það er öllum fyrirtækjum nauðsynlegt að geta aðlagast breyttu umhverfi. Ef fyrir- tæki velur að úthýsa tilteknum þáttum í starfsemi sinni er jafn nauðsynlegt að hægt sé að gera breytíngar á þeim eins og öðru í starfsemi fyrirtækisins. Til að úthýsingar- verkefni takist sem best er því rétt að byggja inn ákveð- inn sveigjanleika í samninga án þess að þurfa að segja upp samningum og semja upp á nýtt. Ymsir þættir í umhverfinu eins og samkeppni, vöruþróun, tæknibreyt- ingar, reglusetning opinberra aðila o.s.frv. geta valdið því að forsendur breytist. Gott er að skipuleggja yfirferð samninga eftír t.d. hálfsárs rekstur tíl að meta það hvernig forsendur hafa staðist. Þannig er hægt að taka tillit tíl þátta sem mönnum yfirsást í upphafi. Eins þurfa þjónustan og árangursviðmiðin að vera sveigjanleg þannig að breytingar á forsendum getí haft sjálíkrafa í för með sér breytíngar á framkvæmd samnings. Vel heppnuð yfirfærsla Sé tekið á þessum fimm þáttum í undirbúningi og samningagerð er liklegt að fyrirtæki nái vel heppnaðri yfirfærslu verkefna tíl þjónustuaðila. Það virðist vera vaxandi skilningur á þeim möguleikum sem felast í því að fela fyrirtækjum, sem sérhæfa sig á ákveðnu sviði, fram- kvæmd verkefna sem ekki teljast tíl kjarnastarfsemi. Helstu kostirnir við úthýsingu verkefna eru þeir að oft eru þjónustu- fyrirtæki að framkvæma verkefnið betur þar sem þau sér- hæfa sig á sínu sviði. Fjármagn sem fyrirtæki hefur yfir að ráða er takmarkað og það þarf að fjárfesta í þvi sem skilar mestum arði. Ef fyrirtæki eru að ná árangri á annað borð þá er það kjarnastarfsemin sem er að mynda þennan arð. I sum- um tilvikum vega aðrar ástæður lika þungt, s.s. aukinn sveigj- anleiki sem er samfara úthýsingu. Allt eru þetta ástæður sem ættu að duga tíl að stjórnendur gefi gaum að þeim kostum sem þeim bjóðast á þessu sviði. Það verður bara að kunna að viðhalda „neistanum" tíl að sambandið endist vel og skili báðum sem mestum ávinningi. 35 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.