Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 87

Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 87
Góð ræðumennska s |umir menn geta með orðum einum hrifið áheyr- ændur sína með sér í hæstu hæðir. Látið þá lifa sig inn í aðstæður sem eru þeim ef til vill alls ókunnar og fengið þá til að framkvæma kraftaverk. Til að tryggja góða ræðu- mennsku eru hér nokkur hefð- bundin ráð sem gott er að fylgja. Það er mjög mikilvægt að ræðumaður eða fyrirlesari sé vel undirbúinn og hafi góða þekkingu á þvi sem hann ætlar að tala um. Þess þarf að gæta að hjálpargögn séu í þeirri röð sem á að nota þau. Glærur, dreifiblöð, myndir og kynningar í tölvu- tæku formi. Þegar ræðumaður byrjar að tala þarf hann að vera öruggur. Best er að hafa undirbúið sig með því að flytja ræðuna tvisvar til þrisvar upphátt, eða að minnsta kosti upp- hafsorð og áhersluatriði. Ræðumaður þarf að horfa á áheyrendur sína. Best er að ná augnsambandi af og til við einhvern í salnum. Svipbrigði eru mikilvæg til að leggja áherslu á orð sín. Bros öðru hveiju, íhygli, allt eftir efiiinu. Mikilvægt er að tala ekki alltaf í sömu tónhæð og með sama tóni, leyfa tilfinningum að flæða út í röddina. Til að tryggja það að allir heyri er gott að temja sér að tala við aftasta manninn í salnum. Ef hann heyrir, þá heyra allir hinir. Staða ræðumanns er mikilvæg. Sá sem heldur ræðu þarf að kunna að _ standa við púltið eða fyrir framan áheyrendur. Standa í báða fætur, án þess að rugga til og frá, nota hendurnar til áherslu, ekki vera með þær í vösunum, fiktandi í smádóti eða sífellt að taka upp blöð og leggja niður. Séu Power Point glærur notaðar, er fátt leiðinlegra en að hlusta á ræðumann lesa upp það sem á glærunum stendur. Það er góð regla að láta vita í upphafi hvort áheyrendur megi spyija og þá hvort það sé leyft á meðan á ræðu stendur eða eftirá. Sé ræðan hefðbundin er alltaf gott að lauma gamanmálum að, einum brandara eða hefja eða ljúka ræðunni á stöku, máls- hætti eða brandara sem hæfir tilefninu. Að lokum: Það er mun auðveldara að semja langa ræðu en stutta en sú stutta nær að líkindum mun betur tilganginum.SH Friðbert Traustason, formaður Sambands íslenskra bankamanna. Persónuleg samskipti virka best Sumir menn fara oftar á fundi en aðrir og þeytast jafnvel heimshorna á milli til að funda. Einn þeirra er Friðbert Traustason, formaður Sambands íslenskra bankamanna, en hann er jafnframt í stjórn og framkvæmdastjórn Sambands starfsmanna norrænna fjármálafyrirtækja og þarf iðulega að fara á fundi erlendis. „I þessu félagi eru starfsmenn flestallra Jjármálafyrirtækja á Norðurlöndum, þar með taldir starfsmenn tryggingafyrir- tækja allra Norðurlandanna nema Islands,“ segir Friðbert. „Skrifstofa okkar er í Svíþjóð og framkvæmdastjórnin fúndar flórum sinnum á ári, til skiptis á einhverju Norðurlandanna. Þó sjaldnast hér á landi. Auðvitað er þreytandi að vera á sífelldum ferðalögum og fundum og við höfum reynt ítrekað að spara okkur þau. Prófað að vera með símafundi, nota tölvupóst, setja upp spjallrás á Netinu og annað eftir þvi. En hvernig sem á því stendur virðist ekki vera mögulegt að sleppa því að hittast, því að mörg mál leysast einfaldlega ekki fyrr en menn geta rætt saman. Það er svo undarlegt. Persónuleg tengsl virka best þó svo að ýmsar upplýsingar geti farið á milli manna með tölvupósti og síma.“ Eitt af verkefnum framkvæmdastjórnarinnar er að vera í samskiptum við þingmenn á Evrópuþinginu því að alltaf er verið að breyta reglum og lögum um vinnumarkaðinn í Evrópu, þar sem stjórnvöld hafa sterka stöðu gegn starfsfólki og hika ekki við að beita þeirri stöðu. „Við höfum aldrei getað náð neinum árangri með þing- mennina fyrr en við höfum hitt þá persónulega að máli,“ segir Friðbert. „Þeir hafa reyndar verið mjög viljugir til að hitta okkur og við fengið um klukkustund með þeim hverjum og einum og þá fengið ýmsu framgengL Að vísu verðum við að vera vel undirbúin og til að mynda vilja þeir helst að við notum útprent- un af þeim lögum sem við erum með til umræðu hveiju sinni og skrifum athugasemdir okkar á spássíuna svo að ekki fari milli mála hvert umræðuefnið er. Það hefur ekki dugað semja lista yfir vandamálin á sérblaði með tilvísun í lögin.“ SS 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.