Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Side 43

Frjáls verslun - 01.02.2003, Side 43
BÓKIN „flNYONE CflN DO IT“ næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. Vinnan á bak við árangurinn Það er vinnan að baki þessu ferli, sem þau systkinin segja frá í bókinni. Boðskapur þeirra er titill bókarinnar: ÞAÐ GETA ÞETTA ALLIR. Við nánari lestur er þó ljóst að það þarf ýmislegt til. Frumkvöðullinn þarf að vera tilbúinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi daglegt líf. Hann þarf að vera reiðubúinn að hlusta á enda- lausar úrtölur, taka á móti endalausum höfnunum um banka- fyrirgreiðslu og til að vinna kauplaust. Þau systkinin gera ekki mikið úr reynslu Bobbys í fjármála- heiminum, sem hafi ekki nýsthonum sem frumkvöðull. En þótt hann hafi ekki áður farið í gegnum frumkvöðlaferlið hlýtur hann óneitanlega að hafa haft innsæi sem nýttist. Og hann gat hlaupið í gamla starfið sitt, auk þess að vera á launum, alla vega hluta tímans, þó að það komi ekki glögglega fram. Vissulega tóku þau áhættu, en þau voru líka betur stæð en margir aðrir. Gerið ráð fyrir óendanlegri vinnu! En hvernig sem einkahög- um þeirra var háttað felur frumkvöðlaferlið alltaf í sér óendan- lega vinnu, meiri en reiknað er með í byrjun. Og allt tekur lengri tíma en reiknað var með. Auk þess að rekja sögu sína birta þau viðskiptaáætiunina, ýmsar minnisnótur og annað, sem tengist ferlinu. Bókin er því ekki bara almennar ráðlegg- ingar. Tilurðarsagan er rakin svo nákvæmlega að þeir sem eru í frumkvöðlahugleiðingum fá hér góða punkta til að styðjast við og þeir sem hafa áhuga á fræðilegri innsýn fá ítarlega lesningu. Þau bera líka til baka ýmsar goðsagnir um frumkvöðla. Þau hnykkja rækilega á að frumkvöðull er ekki sama og uppfinn- ingamaður. Það eru margir frumkvöðlar en aðeins örfáir upp- finningamenn. Frumkvöðullinn kemur ekki endilega með nýja hugmynd. Það getur einmitt oft verið til bóta að taka eitthvað sem aðrir hafa reynt eða sem einhver reynsla er komin á. í þeirra tilfelli tóku þau þrælreynda hugmynd frá New York og yfirfærðu hana á London. Þau voru ekki einu sinni fyrst. Önnur keðja, byggð á nákvæmlega sömu hug- myndum, opnaði á undan þeim og óx hraðar. Sú keðja hefur síðan orðið Starbucks að bráð. Lífssaga fyrirtækís eins og mannsævi Eins og þau benda á er lífssaga fyrirtækis ekki ósvipuð mannsævinni, en í sam- þjappaðri útgáfu. Það er getnaðurinn, meðgöngutíminn, fæð- ingin, bernskuárin og fullorðinsárin. Dauðann nefna þau Toastie + Tall Coffee COFFEE' 8EPUBUC REPU81IC f CAPPUCCINO. EATIE. ' AMtRICANOOKHlTtR your daily cup í nóvember 1995 var fyrsti kaffibarinn þeirra opnaður. í lok 1998 voru staðirnir orðnir 20, á næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. reyndar ekki. Þau áttuðu sig á því að það þarf aðra hæfileika en þá sem frumkvöðlar hafa til að reka fyrirtæki eftir að bernskuskeiði þess lýkur. Þeim var létt þegar þau gátu loksins farið að ráða fólk í rekst- urinn með sér og flutt skrifstofuna af heimilinu og út í bæ. Þau náðu í gott lið sem var samhent í að efla vöxt afkvæmisins og aliir gengu í öll störf. En þegar að þvi kom að enn þurfti að fjölga og þeir nýju voru ekki bara áhugasamir og reynslulitlir heldur fólk sem var vant að reka stórar einingar, hætti upphaflega kjarnaliðið. Það kostaði ófá tár. Undir nýrri stjórn þandist keðjan enn út og þá þurfti stærra húsnæði, enn fleira fólk, með reynslu í að reka stórfyrirtæki. Þar með var reksturinn hættur að lúta fyrri lögmálum. Ekkert svigrúm fyrir sveigjanleika og til- raunastarfsemi, heldur bara fyrir beinhart skipulag og nákvæmni. Þá hættu þau. Daginn eftir flaug Sahar til New York. „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var...“ Fyrir þá sem hafa áhuga á að læra af öðrum eða bara að fræðast um frum- kvöðlaferlið þá er „Anyone Can Do It“ áhugaverð og fræðandi lesning. Það er meira en bara að segja það að koma á fót eigin fyrirtæki og allt sem liggur að baki er skilmerkilega rakið í bókinni. En kjarni sögunnar er sá að það sé miklu skemmti- legra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. A bak við velgengnissöguna er angurvær tónn. Eða eins og segir í bókinni: „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var þegar mig langaði að vera sá sem ég er nú.“ 33 Kjarni sögunnar er að það sé miklu skemmtilegra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. Frumkvöðullinn þarf að vera til- búinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi dag- legt líf. Hann þarf að vera reiðu- búinn að hlusta á endalausar úrtölur og að vinna kauplaust. Þau segjast hafa áttað sig á því sama og svo margir frum- kvöðlar að það þarf aðra hæfi- leika, en þá sem frumkvöðlar hafa, til að reka fyrirtæki sem komin eru af bernskuskeiði. 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.