Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 43
BÓKIN „flNYONE CflN DO IT“ næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. Vinnan á bak við árangurinn Það er vinnan að baki þessu ferli, sem þau systkinin segja frá í bókinni. Boðskapur þeirra er titill bókarinnar: ÞAÐ GETA ÞETTA ALLIR. Við nánari lestur er þó ljóst að það þarf ýmislegt til. Frumkvöðullinn þarf að vera tilbúinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi daglegt líf. Hann þarf að vera reiðubúinn að hlusta á enda- lausar úrtölur, taka á móti endalausum höfnunum um banka- fyrirgreiðslu og til að vinna kauplaust. Þau systkinin gera ekki mikið úr reynslu Bobbys í fjármála- heiminum, sem hafi ekki nýsthonum sem frumkvöðull. En þótt hann hafi ekki áður farið í gegnum frumkvöðlaferlið hlýtur hann óneitanlega að hafa haft innsæi sem nýttist. Og hann gat hlaupið í gamla starfið sitt, auk þess að vera á launum, alla vega hluta tímans, þó að það komi ekki glögglega fram. Vissulega tóku þau áhættu, en þau voru líka betur stæð en margir aðrir. Gerið ráð fyrir óendanlegri vinnu! En hvernig sem einkahög- um þeirra var háttað felur frumkvöðlaferlið alltaf í sér óendan- lega vinnu, meiri en reiknað er með í byrjun. Og allt tekur lengri tíma en reiknað var með. Auk þess að rekja sögu sína birta þau viðskiptaáætiunina, ýmsar minnisnótur og annað, sem tengist ferlinu. Bókin er því ekki bara almennar ráðlegg- ingar. Tilurðarsagan er rakin svo nákvæmlega að þeir sem eru í frumkvöðlahugleiðingum fá hér góða punkta til að styðjast við og þeir sem hafa áhuga á fræðilegri innsýn fá ítarlega lesningu. Þau bera líka til baka ýmsar goðsagnir um frumkvöðla. Þau hnykkja rækilega á að frumkvöðull er ekki sama og uppfinn- ingamaður. Það eru margir frumkvöðlar en aðeins örfáir upp- finningamenn. Frumkvöðullinn kemur ekki endilega með nýja hugmynd. Það getur einmitt oft verið til bóta að taka eitthvað sem aðrir hafa reynt eða sem einhver reynsla er komin á. í þeirra tilfelli tóku þau þrælreynda hugmynd frá New York og yfirfærðu hana á London. Þau voru ekki einu sinni fyrst. Önnur keðja, byggð á nákvæmlega sömu hug- myndum, opnaði á undan þeim og óx hraðar. Sú keðja hefur síðan orðið Starbucks að bráð. Lífssaga fyrirtækís eins og mannsævi Eins og þau benda á er lífssaga fyrirtækis ekki ósvipuð mannsævinni, en í sam- þjappaðri útgáfu. Það er getnaðurinn, meðgöngutíminn, fæð- ingin, bernskuárin og fullorðinsárin. Dauðann nefna þau Toastie + Tall Coffee COFFEE' 8EPUBUC REPU81IC f CAPPUCCINO. EATIE. ' AMtRICANOOKHlTtR your daily cup í nóvember 1995 var fyrsti kaffibarinn þeirra opnaður. í lok 1998 voru staðirnir orðnir 20, á næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. reyndar ekki. Þau áttuðu sig á því að það þarf aðra hæfileika en þá sem frumkvöðlar hafa til að reka fyrirtæki eftir að bernskuskeiði þess lýkur. Þeim var létt þegar þau gátu loksins farið að ráða fólk í rekst- urinn með sér og flutt skrifstofuna af heimilinu og út í bæ. Þau náðu í gott lið sem var samhent í að efla vöxt afkvæmisins og aliir gengu í öll störf. En þegar að þvi kom að enn þurfti að fjölga og þeir nýju voru ekki bara áhugasamir og reynslulitlir heldur fólk sem var vant að reka stórar einingar, hætti upphaflega kjarnaliðið. Það kostaði ófá tár. Undir nýrri stjórn þandist keðjan enn út og þá þurfti stærra húsnæði, enn fleira fólk, með reynslu í að reka stórfyrirtæki. Þar með var reksturinn hættur að lúta fyrri lögmálum. Ekkert svigrúm fyrir sveigjanleika og til- raunastarfsemi, heldur bara fyrir beinhart skipulag og nákvæmni. Þá hættu þau. Daginn eftir flaug Sahar til New York. „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var...“ Fyrir þá sem hafa áhuga á að læra af öðrum eða bara að fræðast um frum- kvöðlaferlið þá er „Anyone Can Do It“ áhugaverð og fræðandi lesning. Það er meira en bara að segja það að koma á fót eigin fyrirtæki og allt sem liggur að baki er skilmerkilega rakið í bókinni. En kjarni sögunnar er sá að það sé miklu skemmti- legra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. A bak við velgengnissöguna er angurvær tónn. Eða eins og segir í bókinni: „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var þegar mig langaði að vera sá sem ég er nú.“ 33 Kjarni sögunnar er að það sé miklu skemmtilegra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. Frumkvöðullinn þarf að vera til- búinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi dag- legt líf. Hann þarf að vera reiðu- búinn að hlusta á endalausar úrtölur og að vinna kauplaust. Þau segjast hafa áttað sig á því sama og svo margir frum- kvöðlar að það þarf aðra hæfi- leika, en þá sem frumkvöðlar hafa, til að reka fyrirtæki sem komin eru af bernskuskeiði. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.