Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 43

Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 43
BÓKIN „flNYONE CflN DO IT“ næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. Vinnan á bak við árangurinn Það er vinnan að baki þessu ferli, sem þau systkinin segja frá í bókinni. Boðskapur þeirra er titill bókarinnar: ÞAÐ GETA ÞETTA ALLIR. Við nánari lestur er þó ljóst að það þarf ýmislegt til. Frumkvöðullinn þarf að vera tilbúinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi daglegt líf. Hann þarf að vera reiðubúinn að hlusta á enda- lausar úrtölur, taka á móti endalausum höfnunum um banka- fyrirgreiðslu og til að vinna kauplaust. Þau systkinin gera ekki mikið úr reynslu Bobbys í fjármála- heiminum, sem hafi ekki nýsthonum sem frumkvöðull. En þótt hann hafi ekki áður farið í gegnum frumkvöðlaferlið hlýtur hann óneitanlega að hafa haft innsæi sem nýttist. Og hann gat hlaupið í gamla starfið sitt, auk þess að vera á launum, alla vega hluta tímans, þó að það komi ekki glögglega fram. Vissulega tóku þau áhættu, en þau voru líka betur stæð en margir aðrir. Gerið ráð fyrir óendanlegri vinnu! En hvernig sem einkahög- um þeirra var háttað felur frumkvöðlaferlið alltaf í sér óendan- lega vinnu, meiri en reiknað er með í byrjun. Og allt tekur lengri tíma en reiknað var með. Auk þess að rekja sögu sína birta þau viðskiptaáætiunina, ýmsar minnisnótur og annað, sem tengist ferlinu. Bókin er því ekki bara almennar ráðlegg- ingar. Tilurðarsagan er rakin svo nákvæmlega að þeir sem eru í frumkvöðlahugleiðingum fá hér góða punkta til að styðjast við og þeir sem hafa áhuga á fræðilegri innsýn fá ítarlega lesningu. Þau bera líka til baka ýmsar goðsagnir um frumkvöðla. Þau hnykkja rækilega á að frumkvöðull er ekki sama og uppfinn- ingamaður. Það eru margir frumkvöðlar en aðeins örfáir upp- finningamenn. Frumkvöðullinn kemur ekki endilega með nýja hugmynd. Það getur einmitt oft verið til bóta að taka eitthvað sem aðrir hafa reynt eða sem einhver reynsla er komin á. í þeirra tilfelli tóku þau þrælreynda hugmynd frá New York og yfirfærðu hana á London. Þau voru ekki einu sinni fyrst. Önnur keðja, byggð á nákvæmlega sömu hug- myndum, opnaði á undan þeim og óx hraðar. Sú keðja hefur síðan orðið Starbucks að bráð. Lífssaga fyrirtækís eins og mannsævi Eins og þau benda á er lífssaga fyrirtækis ekki ósvipuð mannsævinni, en í sam- þjappaðri útgáfu. Það er getnaðurinn, meðgöngutíminn, fæð- ingin, bernskuárin og fullorðinsárin. Dauðann nefna þau Toastie + Tall Coffee COFFEE' 8EPUBUC REPU81IC f CAPPUCCINO. EATIE. ' AMtRICANOOKHlTtR your daily cup í nóvember 1995 var fyrsti kaffibarinn þeirra opnaður. í lok 1998 voru staðirnir orðnir 20, á næstu tveimur árum bættust 50 staðir við. Núna eru þeir orðnir um 100. reyndar ekki. Þau áttuðu sig á því að það þarf aðra hæfileika en þá sem frumkvöðlar hafa til að reka fyrirtæki eftir að bernskuskeiði þess lýkur. Þeim var létt þegar þau gátu loksins farið að ráða fólk í rekst- urinn með sér og flutt skrifstofuna af heimilinu og út í bæ. Þau náðu í gott lið sem var samhent í að efla vöxt afkvæmisins og aliir gengu í öll störf. En þegar að þvi kom að enn þurfti að fjölga og þeir nýju voru ekki bara áhugasamir og reynslulitlir heldur fólk sem var vant að reka stórar einingar, hætti upphaflega kjarnaliðið. Það kostaði ófá tár. Undir nýrri stjórn þandist keðjan enn út og þá þurfti stærra húsnæði, enn fleira fólk, með reynslu í að reka stórfyrirtæki. Þar með var reksturinn hættur að lúta fyrri lögmálum. Ekkert svigrúm fyrir sveigjanleika og til- raunastarfsemi, heldur bara fyrir beinhart skipulag og nákvæmni. Þá hættu þau. Daginn eftir flaug Sahar til New York. „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var...“ Fyrir þá sem hafa áhuga á að læra af öðrum eða bara að fræðast um frum- kvöðlaferlið þá er „Anyone Can Do It“ áhugaverð og fræðandi lesning. Það er meira en bara að segja það að koma á fót eigin fyrirtæki og allt sem liggur að baki er skilmerkilega rakið í bókinni. En kjarni sögunnar er sá að það sé miklu skemmti- legra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. A bak við velgengnissöguna er angurvær tónn. Eða eins og segir í bókinni: „Ég vildi að ég gæti verið sá sem ég var þegar mig langaði að vera sá sem ég er nú.“ 33 Kjarni sögunnar er að það sé miklu skemmtilegra að vera á leiðinni á toppinn heldur en að vera þar. Frumkvöðullinn þarf að vera til- búinn til að leggja allt annað til hliðar, einkum og sér í lagi dag- legt líf. Hann þarf að vera reiðu- búinn að hlusta á endalausar úrtölur og að vinna kauplaust. Þau segjast hafa áttað sig á því sama og svo margir frum- kvöðlar að það þarf aðra hæfi- leika, en þá sem frumkvöðlar hafa, til að reka fyrirtæki sem komin eru af bernskuskeiði. 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.