Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 55

Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 55
ATHYGLISVERDUSTU AUGLYSINGflRNAR enga stúlku með sér í partýin og endar með því að vera meira og minna einn og stórskrítinn i augum annarra. En - merkilegt nokk - hann gæti Hka endað sem e.k. Bill Gates sinnar samtíðar. Öðruvísi, frumlegur, óhefð- bundinn og óbundinn af samfélagshöftum þar sem hann væri hvort sem er stórskrítinn og ætti enga vini til að halda aftur af sér. Þetta náði greinilega til áhorf- enda sem hver fyrir sig reyndi að finna hjá sér smá frumleika, pínulítinn nörd sem kannski, bara kannski, yrði jafn ríkur og naskur á að finna göt og Bill Gates. Aðalfyrirlesari dagsins var Jonas Ridderstrále sem átti hug og hjörtu áhorfenda sinna með skemmtilegum samlíkingum og fyndnum til- burðum. Týndist markaðshyggjan? Seinni hluta dags kom að hápunkti dagsins. Kynningu þeirra auglýsinga sem unnið hefðu til verðlauna vegna frumleika eða gæða. Þetta voru allt frábærar auglýsingar auðvitað, misvel geymdar í minni manna og kvenna og hver með sínu sniði. Eftir því sem fleiri auglýsingar voru kynntar, þvi merki- legra var að íýlgjast með þeim. Innan um hefðbundnar auglýs- ingar þar sem kynntir voru ostar, tómatsósa og símar, mátti sjá aðrar þar sem viðfangsefnið var meðferð á konum, söfnun fyrir góðu málefni og íþróttir kvenna. Og merkilegt nokk, þessar auglýsingar áttu salinn, ef svo má segja, og unnu til verðlauna í nokkrum flokkum. Þannig var athyglisverðasta herferðin valin „Göngum til góðs“, herferð Rauða krossins til söfnunar iýrir bágstadda í Afríku, en auglýs- ingastofan Mátturinn og dýrðin framleiddi hana, óvenjulegasta auglýsingin var valin „Söluvara?" sem Hvíta húsið vann fýrir Stígamót og í flokki veggspjalda vann „Stelpuslagur" sem Gott fólk McCann-Ericsson gerði fýrir KSI. ingar af öllum stærðum og gerðum snúa bökum saman þegar á reynir og láta allan ágreining eða dægurþras lönd og leið. „Við vorum fýrst og fremst að höfða til stóra hjartans í íslendingum, þess stórlyndis og samhugar sem við sýnum þegar á þarf að halda og neyð er fýrir dyrum,“ segir Július Þor- finnsson, framkvæmdastjóri Máttarins og dýrðarinnar, en milli auglýsingastofunnar og Rauða krossins hefur verið gott sam- starf um árabil. „Þjóðþekkta fólkið, sem kom iram endurgjalds- laust í auglýsingunum, sýndi þannig gott fordæmi. Og við geng- um enn lengra þvi við fengum til liðs við okkur mörg stærstu fyrirtæki landsins á sömu forsendum: Fyrirtæki sem að öllu jöfnu eiga i harðri samkeppni sameinuðust um að kosta birt- ingu auglýsinganna." Kynningin gekk upp Herferðin „Göngum til góðs“ sem Mátt- urinn og dýrðin vann fýrir Rauða krossinn, er að sumu leyti einstæð í íslenskri auglýsingasögu. Markmiðið með herferð- inni var að fá þúsundir manna til að ganga í hús laugardaginn 5. október 2002 og safna peningum Jýrir hungraða í sunnan- verðri Afríku. Til þess þurfti að skapa ákveðna stemmningu í hugum landsmanna, búa til löngun til að taka þátt í einstöku verkefni. „Tilgangurinn með auglýsingaherferðinni var að safna sjálf- boðaliðum og mynda stemmningu meðal almennings fýrir söfn- uninni," segir Þórir Guðmundsson upplýsingafulltrúi Rauða krossins. „En um leið beindist herferðin að því að auka skilning fólks á því hversu eðlilegt og sjálfsagt það er fýrir alla ijölskyld- una að taka þátt í því að aðstoða fólk sem hefur það ekki jafn gott og við. Það er óhætt að segja að þetta hafi tekist, því ósk okkar var að fá 2000 manns til að ganga og safna um 20 milljónum króna en þegar upp var staðið höfðu um 2300 manns gengið og söfnunarféð, sem rann beint til þeirra er á þurftu að halda, var um 30 milljónir." Stóra hjatlað í auglýsingaherferðinni, sem birtist nær ein- göngu í dagblöðum og sjónvarpi, komu fram þjóðþekktir ein- staklingar sem ekki eiga samleið að öllu jöfnu, andstæðingar í pólitík eða íþróttum eða talsmenn ólíkra viðhorfa eða þjóð- félagshópa. Þema herferðarinnar var að sýna hvernig Islend- Stutt og snarpt Herferðin var sérstök að þvi leyti til að hún varaði einungis í fimm daga, vikuna Jýrir söfnunardaginn og var mjög stutt og snörp. Birtar voru sjö dagblaðaauglýsingar og ein sjónvarpsauglýsing. „Yið hefðum auðvitað getað notað fleiri miðla, en þessir tveir miðlar, blöð og sjónvarp, voru hentugastir, í ljósi hugmyndarinnar og eðli herferðarinnnar," segir Július. „Enn fremur hefur Rauði krossinn ekki ótakmarkað fé til að vinna með og kostnaðinum varð að halda í algeru lágmarki." Vefauglýsingar voru þó einnig birtar, enda unnt að taka á móti framlögum á vefnum, og loks má ekki gleyma mikilvægu hlut- verki almannatengsla. „Til þess að skapa frekari þekkingu hjá fólki á neyðinni sem er þarna, fór fréttamaður Sjónvarps, Mar- grét Marteinsdóttir, til Afiíku og kynntist ástandinu af eigin raun. Það skiptir miklu að hægt sé að sýna á óvilhallan hátt hvernig ástandið raunverulega er,“ segir Þórir. Hvað með kostnaðinn? Auglýsingaherferðir á borð við „Göngum til góðs“ kosta sitt og stundum hefur horið á því að hjálparstofnanir liggi undir ásökunum um að stór hluti söfnunarfjár fari í kostnað. .Auðvitað kostar svona herferð talsvert, en söfiiunarféð fór ekki í kostnað," segir Þórir. ,AHt sem safnaðist fór í hjálpar- starfið í sunnanverðri Afríku. Kostnaðurinn var greiddur af Jýrirtækjunum sem studdu verkefnið og úr öðrum sjóðum Rauða krossins.“ Júlíus bætir við að verkefnið hafi einnig notið 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.