Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 55
ATHYGLISVERDUSTU AUGLYSINGflRNAR enga stúlku með sér í partýin og endar með því að vera meira og minna einn og stórskrítinn i augum annarra. En - merkilegt nokk - hann gæti Hka endað sem e.k. Bill Gates sinnar samtíðar. Öðruvísi, frumlegur, óhefð- bundinn og óbundinn af samfélagshöftum þar sem hann væri hvort sem er stórskrítinn og ætti enga vini til að halda aftur af sér. Þetta náði greinilega til áhorf- enda sem hver fyrir sig reyndi að finna hjá sér smá frumleika, pínulítinn nörd sem kannski, bara kannski, yrði jafn ríkur og naskur á að finna göt og Bill Gates. Aðalfyrirlesari dagsins var Jonas Ridderstrále sem átti hug og hjörtu áhorfenda sinna með skemmtilegum samlíkingum og fyndnum til- burðum. Týndist markaðshyggjan? Seinni hluta dags kom að hápunkti dagsins. Kynningu þeirra auglýsinga sem unnið hefðu til verðlauna vegna frumleika eða gæða. Þetta voru allt frábærar auglýsingar auðvitað, misvel geymdar í minni manna og kvenna og hver með sínu sniði. Eftir því sem fleiri auglýsingar voru kynntar, þvi merki- legra var að íýlgjast með þeim. Innan um hefðbundnar auglýs- ingar þar sem kynntir voru ostar, tómatsósa og símar, mátti sjá aðrar þar sem viðfangsefnið var meðferð á konum, söfnun fyrir góðu málefni og íþróttir kvenna. Og merkilegt nokk, þessar auglýsingar áttu salinn, ef svo má segja, og unnu til verðlauna í nokkrum flokkum. Þannig var athyglisverðasta herferðin valin „Göngum til góðs“, herferð Rauða krossins til söfnunar iýrir bágstadda í Afríku, en auglýs- ingastofan Mátturinn og dýrðin framleiddi hana, óvenjulegasta auglýsingin var valin „Söluvara?" sem Hvíta húsið vann fýrir Stígamót og í flokki veggspjalda vann „Stelpuslagur" sem Gott fólk McCann-Ericsson gerði fýrir KSI. ingar af öllum stærðum og gerðum snúa bökum saman þegar á reynir og láta allan ágreining eða dægurþras lönd og leið. „Við vorum fýrst og fremst að höfða til stóra hjartans í íslendingum, þess stórlyndis og samhugar sem við sýnum þegar á þarf að halda og neyð er fýrir dyrum,“ segir Július Þor- finnsson, framkvæmdastjóri Máttarins og dýrðarinnar, en milli auglýsingastofunnar og Rauða krossins hefur verið gott sam- starf um árabil. „Þjóðþekkta fólkið, sem kom iram endurgjalds- laust í auglýsingunum, sýndi þannig gott fordæmi. Og við geng- um enn lengra þvi við fengum til liðs við okkur mörg stærstu fyrirtæki landsins á sömu forsendum: Fyrirtæki sem að öllu jöfnu eiga i harðri samkeppni sameinuðust um að kosta birt- ingu auglýsinganna." Kynningin gekk upp Herferðin „Göngum til góðs“ sem Mátt- urinn og dýrðin vann fýrir Rauða krossinn, er að sumu leyti einstæð í íslenskri auglýsingasögu. Markmiðið með herferð- inni var að fá þúsundir manna til að ganga í hús laugardaginn 5. október 2002 og safna peningum Jýrir hungraða í sunnan- verðri Afríku. Til þess þurfti að skapa ákveðna stemmningu í hugum landsmanna, búa til löngun til að taka þátt í einstöku verkefni. „Tilgangurinn með auglýsingaherferðinni var að safna sjálf- boðaliðum og mynda stemmningu meðal almennings fýrir söfn- uninni," segir Þórir Guðmundsson upplýsingafulltrúi Rauða krossins. „En um leið beindist herferðin að því að auka skilning fólks á því hversu eðlilegt og sjálfsagt það er fýrir alla ijölskyld- una að taka þátt í því að aðstoða fólk sem hefur það ekki jafn gott og við. Það er óhætt að segja að þetta hafi tekist, því ósk okkar var að fá 2000 manns til að ganga og safna um 20 milljónum króna en þegar upp var staðið höfðu um 2300 manns gengið og söfnunarféð, sem rann beint til þeirra er á þurftu að halda, var um 30 milljónir." Stóra hjatlað í auglýsingaherferðinni, sem birtist nær ein- göngu í dagblöðum og sjónvarpi, komu fram þjóðþekktir ein- staklingar sem ekki eiga samleið að öllu jöfnu, andstæðingar í pólitík eða íþróttum eða talsmenn ólíkra viðhorfa eða þjóð- félagshópa. Þema herferðarinnar var að sýna hvernig Islend- Stutt og snarpt Herferðin var sérstök að þvi leyti til að hún varaði einungis í fimm daga, vikuna Jýrir söfnunardaginn og var mjög stutt og snörp. Birtar voru sjö dagblaðaauglýsingar og ein sjónvarpsauglýsing. „Yið hefðum auðvitað getað notað fleiri miðla, en þessir tveir miðlar, blöð og sjónvarp, voru hentugastir, í ljósi hugmyndarinnar og eðli herferðarinnnar," segir Július. „Enn fremur hefur Rauði krossinn ekki ótakmarkað fé til að vinna með og kostnaðinum varð að halda í algeru lágmarki." Vefauglýsingar voru þó einnig birtar, enda unnt að taka á móti framlögum á vefnum, og loks má ekki gleyma mikilvægu hlut- verki almannatengsla. „Til þess að skapa frekari þekkingu hjá fólki á neyðinni sem er þarna, fór fréttamaður Sjónvarps, Mar- grét Marteinsdóttir, til Afiíku og kynntist ástandinu af eigin raun. Það skiptir miklu að hægt sé að sýna á óvilhallan hátt hvernig ástandið raunverulega er,“ segir Þórir. Hvað með kostnaðinn? Auglýsingaherferðir á borð við „Göngum til góðs“ kosta sitt og stundum hefur horið á því að hjálparstofnanir liggi undir ásökunum um að stór hluti söfnunarfjár fari í kostnað. .Auðvitað kostar svona herferð talsvert, en söfiiunarféð fór ekki í kostnað," segir Þórir. ,AHt sem safnaðist fór í hjálpar- starfið í sunnanverðri Afríku. Kostnaðurinn var greiddur af Jýrirtækjunum sem studdu verkefnið og úr öðrum sjóðum Rauða krossins.“ Júlíus bætir við að verkefnið hafi einnig notið 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.