Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 74

Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 74
REKSTRARLEIGA Fyrstir með rekstrarleigu Júlíus Vífill Ingvarsson er mikill áhugamaður um rekstrar- leigu. þeirra urðu oft til þess að viðskiptavinurinn kom aftur og ákvað að fara þessa leið. Hagræðið er ótvírætt og er fyrst að nefna fjár- bindinguna. Þegar fyrirtæki eða einstaklingur hefur valið þetta form er enginn údagður kostnaður í upphafi, við afhendingu bifreiðarinnar. Viðskiptavinurinn borgar reyndar tryggingar og opinber gjöld en inn í rekstrarleigunni er hluti rekstrar- kostnaðar bifreiðarinnar falinn. Þetta er gert m.a. til þess að tryggia að leiðbeiningum þjónustubókar sé fylgt varðandi þjón- ustueftírlit og að hægt sé að hafa lágmarkseftirlit með um- gengni og ástandi bifreiðar. Þá fylgir einn dekkjagangur með í rekstrarleigunni. Leigugreiðslur vegna rekstrarleigunnar eru virðisauka- skattskyldar og nýtast rekstraraðilum með virðisaukaskatt- skylda starfsemi. Auk þess eru leigugreiðslurnar frádráttar- bærar frá tekjuskattsstofni.“ Hvað með hið opinbera? „Ríkið er farið að biðja um tilboð í rekstrarleigu“ segir Ingvar. „Eg hef tekið eftir því að forsjálir forsvarmenn stofnana sjá auk annars þann hag í þessu að rekstrarleigutími rennur út eftír tvö ár að jafnaði. Að þeim tíma liðnum verður að skila bílnum og væntanlega að leigja nýjan. Þegar að kreppir og Jjárveitingar til stofnana eru skornar niður þekkja menn að eitt af því sem ekki verða settir peningar í eru bílar og tæki. Með þvl að nýta sér rekstrarleigu verða stofnanir ekki eins fyrir barðinu á efnahagssveiflum að þessu leyti og endurnýjunin gengur eðlilega fyrir sig.“ Flest bifreiðaumboð eru farin að bjóða rekstrar- leigu bifreiða. Júlíus Vífill Ingvarsson, stjórnar- formaður hjá Ingvari Helgasyni, ræðir málin. Rekstrarleiga bíla og véla er fjármögnunarform sem á sér orðið langa sögu, einkum í Ameríku," segir Júlíus Vífill Ingvarsson stjórnarformaður. „Við höfðum horft til þess um nokkuð langt skeið að bjóða okkar viðskiptavinum þessa þjónustu en tjármagnsstofnanir reyndust tregar til þátttöku og má það ef til vill rekja til óstöðugleika efnahagslífsins á þeim tíma. Það var svo fyrir eljusemi gamals Ijölskylduvinar okkar og fyrrverandi bankastjóra, Jóhanns Egilssonar, að málið komst á skrið og hefur nú hlotið útbreiðslu og vaxandi vinsælda." Ekkí lengur eigantíi Það tók viðskiptavini fyrirtækisins tíma að aðlagast þeirri hugarfarsbreytingu að vera ekki lengur eig- andi bifreiðarinnar eða tækisins heldur einungis leigutaki. „Við Islendingar viljum eiga okkur sjálf og það sýndi sig að ná yfir til bíleignarinnar líka. Þessi hugsanaháttur er að breytast. Við tókum snemma eftir því að margir báru rekstrarleigukostinn undir endurskoðendur sína eða fjármálastjóra og niðurstöður Líka notaðir Það eru ekki einungis nýir bflar sem boðnir eru á rekstrarleigu, notaðir bflar rata þangað líka og hefur verið vel tekið að sögn Júliusar. „Það er sérkenni þessa markaðar á Islandi að í lok samn- ingstímans tekur bifreiðaumboðið aftur við bílnum. Erlendis er það þannig að tjármagnsfyrirtækið tekur við bílnum í lok rekstrarleigutímabils. Fjármagnsfyrirtækið er í raun eigandi bílsins og ber því að taka við honum að loknum samningstíma. Það er miklu eðlilegra og skýrara fyrirkomu- lag heldur en það sem við búum við og finnst mér líklegt að við munum færa okkur með tímanum yfir í sama ferli og tíðkast víðast erlendis. Bflaleigur hafa tekið upp rekstrarleigu í bland við önnur form tjármögnunar og þess vegna koma að rekstrarleigutím- anum loknum stórir skammtar af notuðum bílaleigubflum sem eru með aðgreindum virðisauka og eru þess vegna tilvaldir til áframhaldandi leigu. Við vildum láta á það reyna hvort áhugi væri fyrir slíku á almennum markaði og viðbrögðin létu ekki á sér standa. Þetta veitír okkur ákveðið sjálfstraust í að halda áfram á sömu braut en það verður að segjast að við höfum haldið í tjölda rekstrarleigusamninga sem eru í gangi á hverj- um tíma með tilliti til þess að fá ekki of marga notaða bfla til baka að samningstímanum loknum. Endurkaup okkar í þeim samningum eru fastbundin og þess vegna ákveðin áhætta 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.