Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 74
REKSTRARLEIGA
Fyrstir með rekstrarleigu
Júlíus Vífill Ingvarsson er mikill áhugamaður um rekstrar-
leigu.
þeirra urðu oft til þess að viðskiptavinurinn kom aftur og ákvað
að fara þessa leið. Hagræðið er ótvírætt og er fyrst að nefna fjár-
bindinguna. Þegar fyrirtæki eða einstaklingur hefur valið þetta
form er enginn údagður kostnaður í upphafi, við afhendingu
bifreiðarinnar. Viðskiptavinurinn borgar reyndar tryggingar
og opinber gjöld en inn í rekstrarleigunni er hluti rekstrar-
kostnaðar bifreiðarinnar falinn. Þetta er gert m.a. til þess að
tryggia að leiðbeiningum þjónustubókar sé fylgt varðandi þjón-
ustueftírlit og að hægt sé að hafa lágmarkseftirlit með um-
gengni og ástandi bifreiðar. Þá fylgir einn dekkjagangur með í
rekstrarleigunni.
Leigugreiðslur vegna rekstrarleigunnar eru virðisauka-
skattskyldar og nýtast rekstraraðilum með virðisaukaskatt-
skylda starfsemi. Auk þess eru leigugreiðslurnar frádráttar-
bærar frá tekjuskattsstofni.“
Hvað með hið opinbera? „Ríkið er farið að biðja um tilboð í
rekstrarleigu“ segir Ingvar. „Eg hef tekið eftir því að forsjálir
forsvarmenn stofnana sjá auk annars þann hag í þessu að
rekstrarleigutími rennur út eftír tvö ár að jafnaði. Að þeim tíma
liðnum verður að skila bílnum og væntanlega að leigja nýjan.
Þegar að kreppir og Jjárveitingar til stofnana eru skornar niður
þekkja menn að eitt af því sem ekki verða settir peningar í eru
bílar og tæki. Með þvl að nýta sér rekstrarleigu verða stofnanir
ekki eins fyrir barðinu á efnahagssveiflum að þessu leyti og
endurnýjunin gengur eðlilega fyrir sig.“
Flest bifreiðaumboð eru farin að bjóða rekstrar-
leigu bifreiða. Júlíus Vífill Ingvarsson, stjórnar-
formaður hjá Ingvari Helgasyni, ræðir málin.
Rekstrarleiga bíla og véla er fjármögnunarform sem á sér
orðið langa sögu, einkum í Ameríku," segir Júlíus Vífill
Ingvarsson stjórnarformaður. „Við höfðum horft til þess
um nokkuð langt skeið að bjóða okkar viðskiptavinum þessa
þjónustu en tjármagnsstofnanir reyndust tregar til þátttöku
og má það ef til vill rekja til óstöðugleika efnahagslífsins á
þeim tíma. Það var svo fyrir eljusemi gamals Ijölskylduvinar
okkar og fyrrverandi bankastjóra, Jóhanns Egilssonar, að
málið komst á skrið og hefur nú hlotið útbreiðslu og vaxandi
vinsælda."
Ekkí lengur eigantíi Það tók viðskiptavini fyrirtækisins tíma
að aðlagast þeirri hugarfarsbreytingu að vera ekki lengur eig-
andi bifreiðarinnar eða tækisins heldur einungis leigutaki. „Við
Islendingar viljum eiga okkur sjálf og það sýndi sig að ná yfir
til bíleignarinnar líka. Þessi hugsanaháttur er að breytast. Við
tókum snemma eftir því að margir báru rekstrarleigukostinn
undir endurskoðendur sína eða fjármálastjóra og niðurstöður
Líka notaðir Það eru ekki einungis nýir bflar sem boðnir eru á
rekstrarleigu, notaðir bflar rata þangað líka og hefur verið vel
tekið að sögn Júliusar.
„Það er sérkenni þessa markaðar á Islandi að í lok samn-
ingstímans tekur bifreiðaumboðið aftur við bílnum.
Erlendis er það þannig að tjármagnsfyrirtækið tekur við
bílnum í lok rekstrarleigutímabils. Fjármagnsfyrirtækið er í
raun eigandi bílsins og ber því að taka við honum að loknum
samningstíma. Það er miklu eðlilegra og skýrara fyrirkomu-
lag heldur en það sem við búum við og finnst mér líklegt að
við munum færa okkur með tímanum yfir í sama ferli og
tíðkast víðast erlendis.
Bflaleigur hafa tekið upp rekstrarleigu í bland við önnur
form tjármögnunar og þess vegna koma að rekstrarleigutím-
anum loknum stórir skammtar af notuðum bílaleigubflum sem
eru með aðgreindum virðisauka og eru þess vegna tilvaldir til
áframhaldandi leigu. Við vildum láta á það reyna hvort áhugi
væri fyrir slíku á almennum markaði og viðbrögðin létu ekki á
sér standa. Þetta veitír okkur ákveðið sjálfstraust í að halda
áfram á sömu braut en það verður að segjast að við höfum
haldið í tjölda rekstrarleigusamninga sem eru í gangi á hverj-
um tíma með tilliti til þess að fá ekki of marga notaða bfla til
baka að samningstímanum loknum. Endurkaup okkar í þeim
samningum eru fastbundin og þess vegna ákveðin áhætta
74