Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 74

Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 74
REKSTRARLEIGA Fyrstir með rekstrarleigu Júlíus Vífill Ingvarsson er mikill áhugamaður um rekstrar- leigu. þeirra urðu oft til þess að viðskiptavinurinn kom aftur og ákvað að fara þessa leið. Hagræðið er ótvírætt og er fyrst að nefna fjár- bindinguna. Þegar fyrirtæki eða einstaklingur hefur valið þetta form er enginn údagður kostnaður í upphafi, við afhendingu bifreiðarinnar. Viðskiptavinurinn borgar reyndar tryggingar og opinber gjöld en inn í rekstrarleigunni er hluti rekstrar- kostnaðar bifreiðarinnar falinn. Þetta er gert m.a. til þess að tryggia að leiðbeiningum þjónustubókar sé fylgt varðandi þjón- ustueftírlit og að hægt sé að hafa lágmarkseftirlit með um- gengni og ástandi bifreiðar. Þá fylgir einn dekkjagangur með í rekstrarleigunni. Leigugreiðslur vegna rekstrarleigunnar eru virðisauka- skattskyldar og nýtast rekstraraðilum með virðisaukaskatt- skylda starfsemi. Auk þess eru leigugreiðslurnar frádráttar- bærar frá tekjuskattsstofni.“ Hvað með hið opinbera? „Ríkið er farið að biðja um tilboð í rekstrarleigu“ segir Ingvar. „Eg hef tekið eftir því að forsjálir forsvarmenn stofnana sjá auk annars þann hag í þessu að rekstrarleigutími rennur út eftír tvö ár að jafnaði. Að þeim tíma liðnum verður að skila bílnum og væntanlega að leigja nýjan. Þegar að kreppir og Jjárveitingar til stofnana eru skornar niður þekkja menn að eitt af því sem ekki verða settir peningar í eru bílar og tæki. Með þvl að nýta sér rekstrarleigu verða stofnanir ekki eins fyrir barðinu á efnahagssveiflum að þessu leyti og endurnýjunin gengur eðlilega fyrir sig.“ Flest bifreiðaumboð eru farin að bjóða rekstrar- leigu bifreiða. Júlíus Vífill Ingvarsson, stjórnar- formaður hjá Ingvari Helgasyni, ræðir málin. Rekstrarleiga bíla og véla er fjármögnunarform sem á sér orðið langa sögu, einkum í Ameríku," segir Júlíus Vífill Ingvarsson stjórnarformaður. „Við höfðum horft til þess um nokkuð langt skeið að bjóða okkar viðskiptavinum þessa þjónustu en tjármagnsstofnanir reyndust tregar til þátttöku og má það ef til vill rekja til óstöðugleika efnahagslífsins á þeim tíma. Það var svo fyrir eljusemi gamals Ijölskylduvinar okkar og fyrrverandi bankastjóra, Jóhanns Egilssonar, að málið komst á skrið og hefur nú hlotið útbreiðslu og vaxandi vinsælda." Ekkí lengur eigantíi Það tók viðskiptavini fyrirtækisins tíma að aðlagast þeirri hugarfarsbreytingu að vera ekki lengur eig- andi bifreiðarinnar eða tækisins heldur einungis leigutaki. „Við Islendingar viljum eiga okkur sjálf og það sýndi sig að ná yfir til bíleignarinnar líka. Þessi hugsanaháttur er að breytast. Við tókum snemma eftir því að margir báru rekstrarleigukostinn undir endurskoðendur sína eða fjármálastjóra og niðurstöður Líka notaðir Það eru ekki einungis nýir bflar sem boðnir eru á rekstrarleigu, notaðir bflar rata þangað líka og hefur verið vel tekið að sögn Júliusar. „Það er sérkenni þessa markaðar á Islandi að í lok samn- ingstímans tekur bifreiðaumboðið aftur við bílnum. Erlendis er það þannig að tjármagnsfyrirtækið tekur við bílnum í lok rekstrarleigutímabils. Fjármagnsfyrirtækið er í raun eigandi bílsins og ber því að taka við honum að loknum samningstíma. Það er miklu eðlilegra og skýrara fyrirkomu- lag heldur en það sem við búum við og finnst mér líklegt að við munum færa okkur með tímanum yfir í sama ferli og tíðkast víðast erlendis. Bflaleigur hafa tekið upp rekstrarleigu í bland við önnur form tjármögnunar og þess vegna koma að rekstrarleigutím- anum loknum stórir skammtar af notuðum bílaleigubflum sem eru með aðgreindum virðisauka og eru þess vegna tilvaldir til áframhaldandi leigu. Við vildum láta á það reyna hvort áhugi væri fyrir slíku á almennum markaði og viðbrögðin létu ekki á sér standa. Þetta veitír okkur ákveðið sjálfstraust í að halda áfram á sömu braut en það verður að segjast að við höfum haldið í tjölda rekstrarleigusamninga sem eru í gangi á hverj- um tíma með tilliti til þess að fá ekki of marga notaða bfla til baka að samningstímanum loknum. Endurkaup okkar í þeim samningum eru fastbundin og þess vegna ákveðin áhætta 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.