Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 87

Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 87
JEPPflR sem best í ferðalögum. Með því færist td. þyngd bílsins jafnar og betur á báðar hásingar og þá sérstaklega þegar búið er að smiða auka eldsneytistanka á milli hásinga. Þetta skiptir t.d. sköpum þegar ekið er upp brattar brekkur eða jökla. Bíllinn sest ekki eins niður á afturhjólin en ella. Síðan er skipt um drif- hlutföll, settar í driflæsingar og jafnvel auka millikassi, svo niðurgírun verði sem best Það er nefnilega hálfskrítið að segja frá því að þeir sem komast hægast drífa mest í snjó. Svo eru menn að selja alls konar dót utan á bflana, eins og ljóskastara, dráttarspil, skóflur, drullutjakka og geymsluhólf ýmiss konar. Inn í bflana setja menn staðsetningartæki og jafnvel tengja við tölvur. Fjarskiptabúnaður eins og MNT farsími og VHF tal- stöðvar. Bönd og búnaður ýmiss konar þarf að vera til staðar, ef allt í einu hættir að vera gaman. Þegar ég var ungur drengur sá maður í erlendum tímaritum breytta jeppa með fullt af skrauti utan á, en væntanlega hafa þeir bílar verið meira til skrauts, en til notkunar. Við jeppafólkið hér á klakanum erum að breyta þessum bflum til að nota þá og ferðast Loftið úr dekkjunum Til marks um áhugann erlendis má geta þess að í hinu fræga París Dakar ralli, sem Mitsubishi Pajero jeppinn hefúr unnið oftast, var í Jýrsta skipti í síðasta ralli jeppi með þeim útbúnaði að hægt er að hleypa lofti úr dekkjunum innan úr bílnum sjálfum á ferð. Slíkur búnaður hefur verið þró- aður hér heima í nokkur ár og eflaust hafa þeir sandökumenn séð að það gilda nefnilega sömu lögmál í sandinum og í snjón- um, að bílar drífa betur ef hleypt er úr hjólum. Dýrt sport Fjölmargir fagmenn eru hér á landi sem breyta bílum en flestir eru þeir tengdir einhveijum umboðum og sér- hæfa sig í tegundum. Ætla má að lágmarksbreyting á nýjum jeppa á 38“ hjólum kosti á bilinu 1,2 og upp í 2 mifljónir króna en Páfl segir bestu kaupin vera í breyttum jeppum, um það bil tveggja - þriggja ára gömlum. „Þegar menn kaupa notaðan breyttan bíl, má segja að sá sem kostaði breytinguna í byijun, fái sjaldnast mikið af þeim kostnaði til baka þegar bíllinn er seldur. Að minnsta kosti örugglega ekki það sem breyting- arnar kostuðu í upphafi,“ segir Páll. „En þetta hefur reyndar verið að breytast síðustu ár, seljandanum í hag. Eg mæli því með þessari leið, ef fólk hefur ekki aura í að kaupa nýja bfla.“ Páll hvetur fólk til þess að kynnast félaginu, bæði á heima- síðu þess www.f4x4.is og einnig að prófa að koma á félagsfundi sem eru haldnir á Hótel Loftleiðum Jýrsta mánudagskvöld í hveijum mánuði. 33 Jeppar, jeppar og meiri jeppar. Óvíða eru jafnmargir jeppar til og á íslandi, sé miðað við hina frægu höfðatölu. Jeppar eru hentugir til aksturs í óbyggðum og á Jjöllum en líka þegar veður eru vond og snjórinn er yfir öllu. Hvort þeir eru nauðsynlegir í borgum og bæjum skal ósagt látið en hitt er annað að góður jeppi er stöðutákn. Sá sem á fallegan jeppa, nýlegan og vel útlítandi hlýtur að vera þokkalega stæður og í góðri stöðu og þannig hefur jeppinn að sumu leyti fengið status sem yfirmannabíll. Það er þó ekki algilt því gífur- legur Jjöldi jeppa selst hér á landi til fólks á öllum aldri og í ýmsum atvinnugreinum. Verð á minni jeppum er ekki hærra en á góðum fólksbílum og þeir sem kunna að meta eiginleika jeppanna, að geta farið víða um land þó veður séu válynd og vegir ekki upp á aflra besta máta, kaupa sér gjarnan jeppa. Henta vel hér „Ég held að jeppar séu ekki „forstjórabílar" á Islandi þar sem svo gífurlegur Jjöldi jeppa selst að fólk úr öllum atvinnugreinum, af báðum kynjum og á öllum aldri, er að kaupa þá,“ segir Bogi Pálsson., Jeppar einfaldlega henta vel á Islandi sem er grundvöllur vinsælda þeirra. Ég held að for- stjórar velji jeppa af sömu ástæðum og aðrir.“ Það er nokkuð til í þessu hjá Boga. Auðvitað eru forstjórar ekki meirihluti kaupenda jeppa en þvi má þó ekki gleyma að þeir sem eru í hæstu stöðunum, hafa mestar tekjurnar, eru líka á dýrustu bílunum og stórir jeppar eru dýrir á mælikvarða almennings. Ferðaklúbbar í kringum jeppa hafa myndast skemmtilegir ferðaklúbbar og er skemmst að minnast 4x4 klúbbsins. Þessir klúbbar fara gjarnan í ferðir saman og eiga góðar stundir og dellulkarlarnir og konurnar ræða um kosti og galla bíla sinna. Hvernig best sé að breyta þeim, hvernig þeir eru í þessari eða hinni færðinni, hvaða tegunda er að vænta og svo framvegis. Þannig virkar jeppaeignin ekki aðeins sem bíll heldur gegnir félagslegu hlutverki líka. Það er að minnsta kosti lítið um slika klúbba hvað aðrar bíltegundir snertir og aldrei sést auglýst mót þeirra sem aka Skoda svo dæmi sé tekið. Það er því ekki hægt að slá því föstu að jeppar sem slíkir séu forstjórabílar en víst er að forstjórar aka á jeppum - alveg eins og allir hinir. B5 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.