Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 87

Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 87
JEPPflR sem best í ferðalögum. Með því færist td. þyngd bílsins jafnar og betur á báðar hásingar og þá sérstaklega þegar búið er að smiða auka eldsneytistanka á milli hásinga. Þetta skiptir t.d. sköpum þegar ekið er upp brattar brekkur eða jökla. Bíllinn sest ekki eins niður á afturhjólin en ella. Síðan er skipt um drif- hlutföll, settar í driflæsingar og jafnvel auka millikassi, svo niðurgírun verði sem best Það er nefnilega hálfskrítið að segja frá því að þeir sem komast hægast drífa mest í snjó. Svo eru menn að selja alls konar dót utan á bflana, eins og ljóskastara, dráttarspil, skóflur, drullutjakka og geymsluhólf ýmiss konar. Inn í bflana setja menn staðsetningartæki og jafnvel tengja við tölvur. Fjarskiptabúnaður eins og MNT farsími og VHF tal- stöðvar. Bönd og búnaður ýmiss konar þarf að vera til staðar, ef allt í einu hættir að vera gaman. Þegar ég var ungur drengur sá maður í erlendum tímaritum breytta jeppa með fullt af skrauti utan á, en væntanlega hafa þeir bílar verið meira til skrauts, en til notkunar. Við jeppafólkið hér á klakanum erum að breyta þessum bflum til að nota þá og ferðast Loftið úr dekkjunum Til marks um áhugann erlendis má geta þess að í hinu fræga París Dakar ralli, sem Mitsubishi Pajero jeppinn hefúr unnið oftast, var í Jýrsta skipti í síðasta ralli jeppi með þeim útbúnaði að hægt er að hleypa lofti úr dekkjunum innan úr bílnum sjálfum á ferð. Slíkur búnaður hefur verið þró- aður hér heima í nokkur ár og eflaust hafa þeir sandökumenn séð að það gilda nefnilega sömu lögmál í sandinum og í snjón- um, að bílar drífa betur ef hleypt er úr hjólum. Dýrt sport Fjölmargir fagmenn eru hér á landi sem breyta bílum en flestir eru þeir tengdir einhveijum umboðum og sér- hæfa sig í tegundum. Ætla má að lágmarksbreyting á nýjum jeppa á 38“ hjólum kosti á bilinu 1,2 og upp í 2 mifljónir króna en Páfl segir bestu kaupin vera í breyttum jeppum, um það bil tveggja - þriggja ára gömlum. „Þegar menn kaupa notaðan breyttan bíl, má segja að sá sem kostaði breytinguna í byijun, fái sjaldnast mikið af þeim kostnaði til baka þegar bíllinn er seldur. Að minnsta kosti örugglega ekki það sem breyting- arnar kostuðu í upphafi,“ segir Páll. „En þetta hefur reyndar verið að breytast síðustu ár, seljandanum í hag. Eg mæli því með þessari leið, ef fólk hefur ekki aura í að kaupa nýja bfla.“ Páll hvetur fólk til þess að kynnast félaginu, bæði á heima- síðu þess www.f4x4.is og einnig að prófa að koma á félagsfundi sem eru haldnir á Hótel Loftleiðum Jýrsta mánudagskvöld í hveijum mánuði. 33 Jeppar, jeppar og meiri jeppar. Óvíða eru jafnmargir jeppar til og á íslandi, sé miðað við hina frægu höfðatölu. Jeppar eru hentugir til aksturs í óbyggðum og á Jjöllum en líka þegar veður eru vond og snjórinn er yfir öllu. Hvort þeir eru nauðsynlegir í borgum og bæjum skal ósagt látið en hitt er annað að góður jeppi er stöðutákn. Sá sem á fallegan jeppa, nýlegan og vel útlítandi hlýtur að vera þokkalega stæður og í góðri stöðu og þannig hefur jeppinn að sumu leyti fengið status sem yfirmannabíll. Það er þó ekki algilt því gífur- legur Jjöldi jeppa selst hér á landi til fólks á öllum aldri og í ýmsum atvinnugreinum. Verð á minni jeppum er ekki hærra en á góðum fólksbílum og þeir sem kunna að meta eiginleika jeppanna, að geta farið víða um land þó veður séu válynd og vegir ekki upp á aflra besta máta, kaupa sér gjarnan jeppa. Henta vel hér „Ég held að jeppar séu ekki „forstjórabílar" á Islandi þar sem svo gífurlegur Jjöldi jeppa selst að fólk úr öllum atvinnugreinum, af báðum kynjum og á öllum aldri, er að kaupa þá,“ segir Bogi Pálsson., Jeppar einfaldlega henta vel á Islandi sem er grundvöllur vinsælda þeirra. Ég held að for- stjórar velji jeppa af sömu ástæðum og aðrir.“ Það er nokkuð til í þessu hjá Boga. Auðvitað eru forstjórar ekki meirihluti kaupenda jeppa en þvi má þó ekki gleyma að þeir sem eru í hæstu stöðunum, hafa mestar tekjurnar, eru líka á dýrustu bílunum og stórir jeppar eru dýrir á mælikvarða almennings. Ferðaklúbbar í kringum jeppa hafa myndast skemmtilegir ferðaklúbbar og er skemmst að minnast 4x4 klúbbsins. Þessir klúbbar fara gjarnan í ferðir saman og eiga góðar stundir og dellulkarlarnir og konurnar ræða um kosti og galla bíla sinna. Hvernig best sé að breyta þeim, hvernig þeir eru í þessari eða hinni færðinni, hvaða tegunda er að vænta og svo framvegis. Þannig virkar jeppaeignin ekki aðeins sem bíll heldur gegnir félagslegu hlutverki líka. Það er að minnsta kosti lítið um slika klúbba hvað aðrar bíltegundir snertir og aldrei sést auglýst mót þeirra sem aka Skoda svo dæmi sé tekið. Það er því ekki hægt að slá því föstu að jeppar sem slíkir séu forstjórabílar en víst er að forstjórar aka á jeppum - alveg eins og allir hinir. B5 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.