Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 26

Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 26
FORSIÐUGREIN HVAÐ SEGJA KEPPINAUTARNIR? Risaeðla í gifsi Gætum bætt við - segir Eggert ísdal, sölustjóri áfengis hjá Rolf Johansen. essar breytingar sem hafa orðið á markaðnum hafa haft góð áhrif á okkur. Við höfum ekki fundið fyrir miklu áreiti varðandi Vífilfell og Ölgerðina. Þau hafa ekki náð að blokkera okkur út af markaðnum eða neitt svoleiðis. Sameiningin á Ölgerðinni og Lind gekk frekar erfiðlega fyrir sig að þvi leytinu til að ég held að menn í veitinga- bransanum hafi orðið óánægðir því þeir höfðu skipt við Und og öll þjónusta gekk mjög vel. Svo við sameininguna verður þetta mjög þungt í vöfúm. Eg held að það hafi ekki mikið breyst á bjórmarkaðnum. Ölgerðin hefur ekki náð að halda á sínum hlutum nógu vel. Þeir fengu t.d. Grolsch-umboðið í byijun ársins 2000 og voru í kjölfarið með um 32% markaðs- hlutdeild í bjór en eru komnir niður í 27% í dag. Þeir eyddu að sama skapi miklu púðri í markaðssetningu á Spegils en hann hefur nánast horfið af markaðnum. Eg átti almennt von á meiri breytingum í kjölfar sameiningarinnar en það hefur ekki gengið eftir enn sem komið er. Sumir hafa líkt þessu við risaeðlu í gifsi.“ [H Vinnum með Vífilfelli -segir Jón Erling Ragnarsson, framkvæmda- stjóri Allied Domecq á íslandi. w Eg held að það sé alveg ljóst að samkeppnin á veitinga- húsamarkaðnum hefur sjaldan eða aldrei verið meiri. Eg held hins vegar að við sem fyrirtæki höfum ekki fúndið fyrir því að við séum að tapa einhverri hlutdeild í veitingahús- unum en hins vegar er ljóst að maður þarf að hafa meira fyrir þvi að ná bitunum inn. Svar okkar við samkeppni, sem hefur hlotist frá Ölgerðinni, er að við höfum unnið mjög vel með Vífilfelli í samningum þegar við hefur átt og þegar við leggjum saman vöruúrval okkar í samanburði við Ölgerðina erum við sterkari ef eitthvað er. Þannig getum við beitt okkur í þessu breytta umhverfi. Ölgerðin er orðin gríðar- lega sterk en skuggahliðin er sú að menn missa auðvitað fókus þegar þeir stækka hratt - það er ekki alltaf betra að vera stór. Ef maður horfir í sölutölur Ölgerðarinnar hjá ATVR sér maður að þetta er ekki stanslaus sigurför. En það sem hefur breyst á síðustu mánuðum er að bjórframleið- endur hafa dregið saman seglin hvað varðar greiðslu á markaðspeningum sem oft hafa ijármagnað kaup á veitinga- húsum - það hafa orðið stór gjaldþrot og þau hafa verið að koma verulega við budduna hjá Ölgerðinni og Vífilfelli." E£] - segir Sigurður Bernhöft, sölustjóri HOB-vín ehf. etta er mikil barátta og drykkjarvörumarkaðurinn er alltaf hai'ður. I þessum geira eru tveir hlutir sem ráða afstöðu fólks til að velja vöruna. Það er annars vegar verð og hins vegar vörumerkjatryggð. Þetta blandast þó líka svolítið saman. Mér finnst eins og umhverfið hérna heima sé orðið neytendaumhverfi. Fólk er síður þenkjandi um hvar varan er framleidd því fólk vill bara góða vöru og er nokkuð sama um hvaðan hún kemur. Við erum opnir fyrir því sem markaðurinn er að biðja um og erum mjög tilbúnir að skoða hvort við getum bætt við vöruflokkum. Þetta eru þó hlutir sem gerast hægt því ekki er hægt að kynna vöruna beint og þess vegna tekur þetta sinn tíma.“ S3 Ekki gert okkur erfiðara -segir Arnar Ottesen, deildarstjóri víndeildar Austurbakka hf. aráttan hefur alltaf verið töluvert hörð á drykkjarvöru- markaðnum, það hefur lítið breyst. Það sem hefur helst verið að gerast er að þessi tvö stóru fyrirtæki, Vífilfell og Ölgerðin, hafa skipt um eigendur og það litar samkeppnina á drykkjarvörumarkaðnum. Þær breytingar sem hafa orðið á þessum fyrirtækjum hafa ekki gert okkur neitt erfiðara fyrir. Við stökkvum bara út í djúpu laugina og beijumst við þá, það eru alltaf glufur til staðar. Það er ekki komin nein víndeild hjá Vífilfelli þannig að maður gæti alveg séð fyrir sér frekari breytingar í þessum geira.“ SH vöruúrval til að útiloka veitingahúsin frá að kaupa vörur þeirra heildsala sem ekki selja gosdrykki. Þegar litið er til markaðs- hlutdeildar firnm stærstu vínheildsalanna út frá sölu þeirra í ÁTVR sést að þeir hafa rúmlega 43% af heildarveltu í útsölustöð- unum það sem af er þessu ári á móti tæplega 46% veltu Ölgerðarinnar og Vífilfells. Því er ljóst að hin rótgrónu vínum- boð hafa gríðarlega markaðshlutdeild og eru samkeppnisaðilar sem stóru fyrirtækin tvö ættu enn að þurfa að varast. Drykkir allra landsmanna En fyrirtækin tvö beijast ekki síður á gosdrykkjamarkaði. Þar blés Ölgerðin til sóknar á síðasta ári og hóf mikla markaðsherferð á vörum sínum. Fyrirtækin tvö hafa einnig verið áköf í að koma nýjum vörum á markað, jaiht í hinum svonefndu kóla-drykkjum sem og öðrum. Markaðsrannsóknafyrirtækið IMG Markaðsgreining fær vikulegar sölutölur matvöruverslana í ýmsum vöruflokkum, þ.á.m. gosdrykkjum, og geta notendur upplýsinganna því fylgst náið með þróun þeirra vörumerkja, en verslanir sem fyrirtækið nýtir sér til greiningar ná yfir um 95% af allri dagvöruveltu í 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.