Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 30

Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 30
 Y-kynslóðin -fólk fætt ca. 1977-1985 Fólk sem tilheyrir þessari kynslóð komst á fullorðinsár í mestu hag- sæld síðustu 30 ára, þetta eru börn Barnabombukynslóðarinnar og bjartsýn og kraftmikil yngri systkini X-kynslóðarinnar. Y-kynslóðinni líð- ur mjög vel í því tækni- og tölvu- vædda, hraða, síbreytilega, kröftuga og samkeppnisríka viðskiptaum- hverfi sem við nú búum við. Helsta ástæðan er að þessi kynslóð þekkir ekkert annað. Y-kynslóðin er sú fyrsta sem telst til borgara alþjóðasam- félagsins og alþjóðavæðingarinnar. Það er samfélagslega meðvitað og tilbúið til að leggja sitt af mörkum til þess. Þessari kynslóð hefur verið sagt að hún geti allt og hún trúir því! Þetta er trúlega mest krefjandi kynslóð sögunnar. Ráð fyrir leiðtoga og stjórnendur sem eru með starfsfólk úr þessarri kynslóð: • Leiðtogar þessar kynslóðar ættu að vera meðvitaðir um getu hennar og setja, hana í hlutverk eða stöðu sem reynir stöðugt á mörk þess. • Koma ætti fram við þessa kynslóð sem faglega sam- starfsmenn og þá mun hún starfa sem fagmenn. • Halda ætti þessari kynslóð einbeittri með hraða, aðlögun og gagnvirkni. B3 Baldur Héðinsson, sem vann 300 stærstu, fæddur 1980. Þannig að þótt hún sé jákvæð út í vinnu sem slíka er hún mun óánægðari með vinnustað sinn og starf en eldri kynslóðir. Y-kynslóðin leitar ekkert síður eftir möguleikum á starfs- þróun og sveigjanleika en háum launum. Fyrrgreindu þættirnir hafa mikil áhrif á þann hvata sem hún upplifir i starfi og einnig tryggð gagnvart starfi og vinnuveitanda. Y-kynslóðin hefur einnig nýstárlegar hugmyndir um hlunnindi. Fyrri kynslóðir hugsuðu um tryggingar fyrir sig og fjölskyldu sína og lífeyris- mál - en Y-kynslóðin hugsar um styrki til náms og tryggingar fyrir gæludýrin sín! Kynslóðaárekstrar á vinnustöðum Þeir árekstrar kynslóða sem nú eiga sér stað á vinnumarkaðnum er ekki einungis á milli fólks á mismunandi aldri. Árekstrarnir eru meira á milli gamal- dags væntinga, gilda og stöðugleika og svo nýja veruleikans sem birtist í stöðugum breytingum og þar með þörf fyrir sveigjanleika eða aðlögunarhæfni. Hvernig á að bregðast við árekstrum kynslóða? Mælt er með því að á þessa árekstra sé ekki litíð eins og hvern annan ágrein- ing vegna kynslóðabils (fólk er jú líka ólíkt innan kynslóða), heldur séu þessir árekstrar notaðir tíl umræðu. • Hreinsið loftíð. Haldið fund með starfsfólki og biðjið hvern um sig að hugsa um tvær spurningar: Hvað telur þú þig hafa fram að færa sem nýst getur þeim sem tílheyra öðrum kynslóðum? Hvernig getur ÞÚ notíð góðs af mun á milli ólíkra kynslóða? Fleiri dæmi um spurningar, sem fólk gætí unnið með á fundinum, væru: Hver eru einkenni minnar kynslóðar? Hver eru einkenni annarra kynslóða? Með svona vinnu ættu allir að auka skilning sinn á hvernig annað fólk upplifir sig og hvernig við getum öll hagnast á þeim mun sem er á ólíkum kynslóðum og reyndar einnig innan kynslóða. • Fáið alla tíl að einbeita sér að sameiginlegri stefnu. Hver er stefna fyrirtækisins? Hver er stefna hópsins? Hvert er hlut- verk hvers einstaklings? • Fáið alla til að skilja að niðurstaða alls muni hér eftír verða sjálf vinnan. Hvaða ákvarðanir hjálpa okkur að vinna betur og hraðar? Kynslóðirnar og stjórnendabróun stjórnendur gera sér æ betur grein fyrir mikilvægi þess að vera stöðugt að læra og kynnast öllu því nýjasta, hvort sem um er að ræða tækni- nýjungar eða nýjustu stjórnunarkenningar. Þeir sem sjá um stjórnendaþróun fyrirtækja ættu að hafa hliðsjón af þessum kenningum um kynslóðirnar við þróun og þjálfun stjórnenda. Til að ná sem mestum árangri þurfa stjórnendur að þekkja starfsfólk sitt, jafn ólíkt og það kann að vera innbyrðis, og hvernig það virkar sem best. Stjórnendur þurfa einnig að velta fyrir sér og taka mið af mun kynslóða við að ná í hæfa umsækjendur úr ólíkum kyn- slóðum og hvernig best er að standa að ráðningum á þeim. Einnig er alveg ljóst að það sem virkar vel fyrir eina kynslóð og hvetur hana áfram til árangurs virkar ekki eins vel fyrir aðra, sérstaklega með tilliti tíl launa, vinnutíma, sveigjanleika, hvatn- ingar og umbunar. Að lOklim Vinnuveitendur og stjórnendur, sem vilja laða að og halda hæfu starfsfólki ólíkra kynslóða og ná með þeim hámarksárangri, ættu að nýta sér þessa kynslóðagreiningu til þess að skoða hugmyndir sínar um stjórnun starfsfólks. Margir stjórnendur eru búnir að læra nokkuð vel á eldri kynslóðirnar og vita hvað þær vilja, en mikilvægt er að muna að sveigjanleiki, sköpun og aðlögun er það sem yngri kynslóðirnar leita helst eftír og þessi atriði þurfa því að vera til staðar tíl að koma saman kröftugum og getumiklum hópi starfsfólks ólíkra kynslóða sem getur tekist á við áskoranir framtíðarinnar. SH 30
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.