Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.09.2003, Qupperneq 53
Spumingin til Sigurðar E. Levy, deildarstjóra þjónustudeildar Lánstrausts hf., er þessi? Eru vanskil að aukast í atvinnulífinu og hvernig er best að veija sig gegn vanskilum annarra, þ.e. hvaða fyrirbyggjandi aðgerðir eru vænlegastar? Spáð í spilin Uanskil eru að aukast. Hvernig á að verja sig? Besta leiðin til að draga úr áhættu vegna vanskila viðskiptavina er að hafa fyrir- fram mótaðar reglur um hvernig að láns- og reikningsviðskiptum skuli staðið, þar sem hornsteinn reglnanna er skipuleg notkun upp- lýsinga. Fjöldi gjaldþrotaúrskurða og árangurs- lausra ijárnáma, og samanburður á þróun þeirra milli ára, er mælikvarði sem segir ágæt- lega til um hver þróun vanskila er á hverjum tíma. Upplýsingar um þessar gjörðir eru skráðar í vanskilaskrá Lánstrausts hf. og er stuðst við skrána í þeim samanburði sem hér er fjallað um. A fyrstu niu mánuðum ársins 2003 voru gjaldþrotaúrskurðir einstaklinga 301 á móti 218 á fyrstu níu mánuðum ársins 2002, sem er um 38% aukning. Þegar lögaðilar/fyrirtæki eru skoðuð í þessu samhengi kemur í ljós að gjaldþrotaúrskurðir þeirra á fyrstu níu mán- uðum ársins 2003 voru 461 á móti 368 á fyrstu niu mánuðum ársins 2002, sem er um 25,3% aukning. Fjölgun varð á árangurslausum flár- námum hjá einstaklingum um rúm 10,2% ef bornir eru saman fyrstu níu mánuðir áranna 2003 og 2002, í ár voru þau 5.782 á móti 5.245 í fyrra. í tilviki lögaðilanna/fyrirtækjanna er aukningin rúm 14,6%, ijöldi árangurslausra ijárnáma þeirra var 2.377 á fyrstu níu mán- uðum þessa árs en á fyrstu níu mánuðum ársins 2002 var fjöldi þeirra 2.073. Einar og sér benda þessar tölur til að veru- leg aukning sé enn á alvarlegum vanskilum. A það er þó að líta, að verulega hefur dregið úr aukningunni, einkum á þriðja ársijórðungi 2003. Eru því ákveðnar Hkur á að jafnvægi sé að komast á. Með því er ekki átt við að einstak- lingar og fyrirtæki séu almennt farin að ráða við skuldbindingar sínar, heldur að fjöldi þeirra sem úrskurðaðir eru gjaldþrota eða gert er hjá árangurslaust flárnám, virðist til- tölulega stöðugur núna. Allar tölur þar um eru þó mjög háar, bæði í sögulegu samhengi og borið saman við önnur lönd. Notkun upplýsinga besta vörnin Kínverski herforinginn Sun Tzu (ca. 500 f.kr.) sagði notkun upplýsinga einn af þremur þáttum sem skilgreina velgengni skipulagslegrar heildar. „Information is the lifeblood of business,"1 sagði hann. Skipuleg notkun upp- lýsinga er besta leiðin til að draga úr áhættu á að viðskiptakröfur tapist. Forsenda þess að vel takist til er þó, að fyrir hendi séu skil- greindir verkferlar og reglur um það hvernig upplýsingar skuli nota. Reyndar þurfa að vera fyrir hendi reglur sem taka til fleiri þátta, svo sem varðandi fjárhæðir úttektar- heimilda, eftirlit með úttektum, hvernig standa skuli að innheimtum o.fl. Hlutlægar upplýsingar sem varpa ljósi á lánstraust og greiðsluhæfi viðskiptavina, er ein meginforsenda „réttra ákvarðana", án þeirra fæst aldrei raunhæf mynd á greiðsluhæfi við- skiptavinanna og útilokað er að meta hver áhættan er í hverju tilviki. Þær upplýsingar sem stuðla að bættri ákvarðanatöku eru m.a. vanskilaupplýsingar, upplýsingar úr ársreikn- ingum og upplýsingar um greiðsluhegðun. Að þessum upplýsingum geta fyrirtæki haft greiðan aðgang. [H Gjaldþrotum og árangurslausum fjárnám- um hefur fjölgað. Sigurður E. Levy, deildarstjórí hjá Láns- trausti: „Þær upplýs- ingar sem stuðla að bættri ákvarðanatöku eru m.a. vanskila- upplýsingar, upplýs- ingar úr ársreikning- um og upplýsingar um greiðsluhegðun." 1 The Art of War For Excecuti- ves, Donald G. Krause (1995) 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.