Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Side 72

Frjáls verslun - 01.09.2003, Side 72
AMSRISKtB DASAH Sigmundur Einar Ófeigsson, framkvæmdastjóri Norðlenska matborðsins. Sameining Norðlenska varð til í júlí árið 2000 þegar Kjöt- iðnaðarstöð KEA og Kjötiðjan Húsavík sameinuðust í eitt fyrir- tæki og er eigandi þess Kiiu|> félag Eyfirðinga. Ari seinna festi Norðlenska kaup á þrem kjöt- vinnslum Goða hf., og er áætluð ársvelta fyrirtækisins 2.400 milljónir króna. Hjá fyrirtækinu starfa um 200 manns við ýmis störf en fyrirtækið hefur starfs- stöðvar á Akureyri, Húsavík og í Reykjavík. Höfuðstöðvarnar eru á Akureyri ásamt stórgripa- sláturhúsi og kjötvinnslu en á Húsavík eru sauðfjársláturhús og kjötvinnsla. I Reykjavík er söluskrifstofa fyrirtækisins og ferskvinnsla á kjöti. „Yið seljum lambakjöt til fleiri landa en Bandaríkjanna td. Japan, Færeyja og Noregs, svo eitthvað sé nefnt. Við leggjum Narðlenska Norðlenska matborðið Islenskt lambakjöt er metið sem villibráð meðal þjóða þar sem búfénaður gengur að öllu jöfnu ekki laus í náttúrunni. Þetta gerir íslenska kjötið eftirsóknarvert ásamt því að fullvinna það á markað og selja sem lúxusvöru hér á landi sem og erlendis. Gallinn er hins vegar sá að verðið er hátt miðað við framleiðslu annarra landa, enda kostnaður mun meiri hér á landi en víðast hvar annars staðar. „íslendingar framleiða í kring um 8.600 tonn á ári af lamba- kjöti en ársneyslan er um 6.300 tonn innanlands," segir Sigmundur Ofeigsson, ffamkvæmdastjóri Norðlenska mat- borðsins, sem er eitt stærsta og öflugasta framleiðslufyrirtæki landsins á sviði kjötvöru. „Við erum eini aðilinn sem flytur út lambakjöt til Banda- ríkjanna en kaupendur þar eru mjög kröfuharðir á gæði kjöts- ins og koma m.a. árlega hingað til að fylgjast með og taka út starfsemina. Sé eitthvað athugavert fær framleiðandinn 30 daga til að bæta úr því og komi önnur athugasemd missir við- komandi einfaldlega leyfið til að selja þeim kjöt og það getur tekið langan tíma að fá það leyfi aftur.“ þó megin kraft í vinnu og að þjónusta Bandaríkjamarkaðinn þar sem hann gefur hæstu verðin“. Hinsvegar er útflutningur kjöts ennþá mjög lítill hluti af heildarvelt- unni en við höfum lagt mikla vinnu og fé í að byggja upp þessa markaði og eigum von á því að sú vinna skili sér. Hér heima er stóri markaðurinn og við seljum í allar matvörukeðjurnar ásamt því að selja mikið til Nóatúns, sem hefur á sér orð fyrir að leggja metnað í gott kjötborð. Það er mjög aukin eftirspurn eftir tilbúnum og hálftilbúnum réttum og svarar Norðlenska þeim kröfum markaðarins eftir mætti.“ Það hefur gengið vonum ffarnar því Norðlenska hefur unnið til fjiilda verðlauna fyrir framleiðsluvörur sínar og starfsfólk fyrirtækisins hefur unnið í ijölmörgum matvæla- keppnum bæði innanlands og utan. Helstu vörumerki Norð- lenska eru öllum kunn en þau eru: KEA, Goði, Naggalínan, Bautabúrið, Húsavíkur hangikjöt og Gourmet lamb. Aheima- síðu Norðlenska www.nordlenska.is er að finna greinagóðar upplýsingar um fyrirtækið og framleiðsluvörur þess. Þar er einnig upplýsingasíða fyrir bændur og gott tenglasafn. SH Lambakjötið íslenska þykir jafnast á við bestu villibráð. Norðlenska flytur út kjöt til ýmissa landa, þar á meðal Bandaríkjanna. 72

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.