Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2003, Síða 62

Frjáls verslun - 01.10.2003, Síða 62
VERÐLAUNAHERTERÐ FRAMSÓICNARFLOIŒSINS Nýtt andlit Framsóknar skilaði miklum varnarsigri „Með djúpt hugsaðri tilfærslu á ímynd flokksins skilaði markaðssamskiptaherferð hans tilætluðum árangri, auknu fylgi meðal kvenna og yngra fólks, ásamt góðri samningsstöðu og Halldóri Ásgrímssyni forsætisráðherrastólnum," segir í rökstuðningi dómnefndar. Texti: Haukur L. Hauksson Framsóknarflokkurinn og auglýsingastofan Hér&Nú hlutu á dögunum fyrstu verðlaun í Effie-verðlaunasamkeppninni í flokki þjónustu fyrir auglýsingaherferð flokksins fyrir alþingiskosningarnar í vor. Þetta var í fyrsta sinn sem Effie-verð- launin eru veitt hér á landi en þau hafa verið veitt í Bandaríkj- unum frá 1968. Verðlaunin voru m.a. rökstudd með þeim orðum að í kosningunum hefði Framsókn unnið stórkostlegan varnarsigur við erfiðar aðstæður: „Með djúpt hugsaðri tflfærslu á ímynd flokksins skilaði markaðssamskiptaherferð hans tilætl- uðum árangri, auknu fylgi meðal kvenna og yngra fólks, ásamt góðri samningsstöðu og Halldóri Ásgrímssyni forsætisráð- herrastólnum.“ Að auglýsingaherferðinni vann teymi frá Hér&Nú, Saga film og Framsóknarflokknum. Auglýsingaherferðin byijaði um átta vikum fyrir kosningar eða í lok mars. Þá mældist fylgi Fram- sóknarflokksins á bilinu 9 til 14 prósent, var að sveiflast ein- hvers staðar yfir 10 prósenta markinu í flestum könnunum. Miðað við kjörfylgi upp á 18,4 prósent í kosningunum í maí 1999 var ljóst að á brattann var að sækja fyrir flokkinn. Niður- staðan varð hins vegar sú að Framsókn hélt nánast kjörfylgi sínu, hlaut 17,7 prósent atkvæða í maí síðastliðnum. Kaupir ekki úrslit Þessi árangur Framsóknar hefur vakið spurningar um hvort hægt sé að vinna hylli kjósenda með því einfaldlega að fara í úthugsaða auglýsingaherferð. Eða - hvort hægt sé að „kaupa“ atkvæði kjósenda. Ingvi Jökull Logason, markaðssamskiptafræðingur og einn eigenda auglýsingastofunnar Hér&Nú, segir að þó niðurstaðan af samstarfinu við Framsóknarflokkinn sé afar ánægjuleg og jákvæð sé fráleitt hægt að álykta sem svo að auglýsingar einar og sér geti aflað atkvæða í kosningabaráttu. „Það er ekki hægt að snúa kosningabaráttu sér í hag ef maður hefur ekki nógu góð mál á sinni stefnuskrá. Það er ekki hægt að kaupa úrslitkosninga. Kjósendur eru einfaldlega engir kjánar. Auglýsingar eru hjálpartæki til að koma stefnumálum á framfæri. Framsókn var ekki að kasta neinum sprengjum inn í kosningabaráttuna heldur sýndi á sér nýtt andlit. Það var mat okkar að hin raunverulega ímynd flokksins hefði ekki komið fram í viðtölum og fréttum þar sem menn höfðu gjarnan farið í varnarstöðu og spennt sig upp. Við vildum að kjósendur sæju hina raunverulegu mynd af flokknum, yngri og ferskari flokk. Og það virðist hafa tekist,“ segir Ingvi Jökull. Þessa nýju ímynd sáu kjósendur meðal annars í brosmildum og léttari Halldóri Ásgrímssyni. Auk þess að hafa jákvæð áhrif í sjálfu sér spunnust um þessa ímynd nokkrar umræður sem aftur höfðu jákvæð áhrif. Að Standa undir væntingum En hvaða lögmál gilda þá í svona herferð? „Þetta byggir á því að frambjóðendur standi undir þeim væntingum sem gerðar eru til þeirra í svona auglýsinga- herferð. Auglýsingar búa til væntingar og það er þeirra að standa undir þeim,“ segir Ingvi Jökull. Hann segir að þetta sé eins með vörur. Auglýsingar skapi væntingar gagnvart vöru og ef varan stenst ekki þær vænt- ingar verði hún ekki keypt aftur. Ingvi Jökull bendir á að mál sem Framsókn- arflokkurinn stóð fyrir og setti í fókus hafi Fylgi Framsóknarflokksins - í könnunum Félagsuísindastofnunar fyrir Mbl. 18^5. 13,5 14£* ^ * ' 11 7 Auglýsingaherferð hófst 16/2 15/3 12/4 1/5 9/5 Fylgi Framsóknarflokksins - í könnunum Félags- vísindastofnunar fyrir Mbl. Úrslit alþingskosninganna 2003 33,7 F N S T U Úrslit alþingskosninganna 2003. 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.