Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2004, Blaðsíða 80

Frjáls verslun - 01.07.2004, Blaðsíða 80
Jón Erlendsson, framkvæmdastjóri Zo-on, við jakka frá fyrirtækinu. Mynd: Geir Ólafsson Zo-on er fslenskt vörumerki Margir kannast við vörumerkið Zo-on og halda að þar sé erlend framleiðsla á ferð. Svo er ekki. Þetta er ekta íslenskur útivistarfatnaður. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Zo-on fatnaðurinn er íslenskur skíða- og brettafatnaður, golffatnaður og síðast en ekki síst - útivistarfatnaður. Fyrirtækið Sportey, sem á og rekur Zo-on, var stofnað fyrir tæpum níu árum og byrjaði með þrjú vörumerki í fram- leiðslu. Nú hafa vörumerkin verið sameinuð í eitt, Zo-on. Hönnunin var í upphafi finnsk enda Finnar ákaflega framar- lega í allri hönnun en nú er megnið af framleiðslunni íslensk hönnun þó að eitthvað sé ennþá hannað í Finnlandi. Aðal- markaður Zo-on er Island en fyrirtækið er einnig nýlega farið að selja vörur sínar í Þýskalandi og Frakklandi, sem eru stærstu markaðirnir fyrir utan heimamarkaðinn, auk Austurríkis, Sviss, Belgíu, Hollands, Dan- merkur, Grænlands og Tékklands. Stórar pantanir bara smápantanir Zo-on er í eigu Magnúsar Arnasonar, tjárfestis og heildsala, auk að minnsta kosti átta annarra, þar á meðal erlendra aðila. Framkvæmdastjóri er Jón Erlendsson en starfsmennirnir eru samtals 5-6. Heildarvelta Zo-on var um 130-140 milljónir króna árið 2003, þar af voru um 70% á heimamarkaði, og hefur fýrirtækið ýmist sýnt hagnað eða tap. Jón segir að það hafi verið á sléttu á síðasta ári og sýni hagnað á þessu ári. Á næsta ári telur hann að erlendi markaðurinn verði stærri en sá íslenski. Stórar pantanir eru byrjaðar að berast að utan, sér- staklega frá Þýskalandi og Frakklandi, og þessar pantanir eru „smápantanir" lýrir erlendu fýrirtækin þó stórar séu fyrir það íslenska. Þannig hefur Zo-on fengið pöntun frá sportvörukeðjunni Sport 2000 í Þýskalandi en hún hefur 1.100 búðir innan sinna vébanda. Keðjan er einnig í öðrum Evrópulöndum en verslanirnar þar starfa sjálfstætt svo að Zo-on fatnaðurinn fer ekki sjálfvirkt þar í sölu. Jón telur að um 28-29 þúsund flíkur frá Zo-on verði seldar á íslandi í ár. „Okkur hefur legið á að komast á erlendan markað því að ekki er gott að vera of háður íslenska markaðnum. Hér eru tvær keðjur ráðandi, Baugur og Kaupás,“ segir hann. Tengt íslandi í markaðssetningu Zo on fatnaðurinn hefur náð sterkri stöðu á íslandi. Mörg skíðafélög hafa keypt Zo-on skíðafatnað í stórum stíl, öll golflandslið á íslandi leika í Zo-on fatnaði þar sem Zo-on og Golfsamband íslands hafa gert sam- starfssamning sín á milli. Þá er útivistarfatnaður fýrirtækisins mjög sterkur í samkeppninni að mati Jóns. Fyrirtækið kemur með 120 nýjar vörulínur á ári sem er bæði fatnaður fyrir sumar og vetur. Meðal annars er von á flíslínu á næsta ári. Hann bendir á að samkeppnin sé mjög hörð, sérstaklega við inn- fluttu merkin. Sama gildi á erlendum markaði. Zo-on hafi því fjárfest fýrir tugi milljóna í markaðssetningu erlendis, bæði sýningum og kynningarefni af ýmsu tagi. Zo-on fatnaðurinn er stíft tengdur Islandi í markaðssetningunni: „If it makes it in Iceland, it makes it anywhere," segir í bæklingunum. Zo-on fatnaðurinn er fyrst og fremst framleiddur í fimm verk- smiðjum í Kína en einnig í Pakistan, Indlandi og Tyrklandi. 33 Zo-on fatnaðurinn er stíft tengdur Islandi í markaðssetningu fyrir- tækisins: „If it makes it in Iceland, it makes it anywhere," segir í bæklingum fyrirtækisins. 80
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.