Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 83

Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 83
JÚN GARBAR OGMUNDSSON Samkeppnin á skyndibitamarkaðnum er mikil. Nýr lífs- stíll íslendinga og bættur efnahagur verður til þess að mun fleiri sækja veitingastaði nú en áður. Kappsmál allra veitingastaða er að missa ekki hlutdeild sína í sölu á mat yfir til stórmarkaðanna sem eru til dæmis með tilboð og útsölur á svína- og kjúklingakjöti. SUkt verðfall á hráefni til matargerðar rýrir hlutdeild veitingastaða í neyslu," segir Jón Garðar Ögmundsson sem á sl. ári keypti rekstur McDonald’s á Islandi, eins þekktasta og verðmætasta vörumerkis heims. Undir merkjum þess eru starfræktir þrír veitingastaðir hér á landi og þeim gæti ijölgað á næstu mánuðum. Aginn kom 3 óvart Jón Garðar hugðist hasla sér völl á nýjum vettvangi á síðasta ári eftir áralangt starf hjá Gaumi hf., en þá fregnaði hann að rekstur McDonald’s á Islandi væri til sölu. Hann og þáverandi eigandi, Kjartan Örn Kjartansson, voru fljótir að ná saman og sömuleiðis samþykktu höfuð- stöðvar McDonald’s í Chicago í Bandaríkjunum eigenda- skiptin greiðlega. Pizza Hut var til skamms tíma í eigu Gaums hf. og á meðan Jón Garðar starfaði þar var veitingastöðum keðjunnar fjölgað úr einum í fimm. Jafnframt hafði hann yfir- umsjón með rekstri Hard Rock sem Baugur á nú. Hann er því enginn nýgræðingur í veitingarekstri. „Veitingarekstur er í eðli sínu alltaf svipaður frá einum stað til annars,“ segir Jón Garðar. „Það kom mér þó þægilega á óvart hve mikill starfsagi ríkir hér hjá McDonald’s, meiri en ég hef kynnst annars staðar. Með því að búa vel að starfsfólk- inu, hvort heldur er í launum eða aðbúnaði, verður starfs- mannaveltan ekki mikil. Þeir sem starfa hjá okkur kunna sitt fag, hafa góða þekkingu í að fara eftir öllum þeim stöðlum og gæðareglum sem keðjan starfar eftir á heimsvísu. Það er tímafrekt og dýrt að þjálfa nýtt starfsfólk." Framlegðin Of lítil Þó að rekstur McDonald’s á íslandi sé traustur frá degi til dags, eru verkefni stjórnandans margvísleg og í raun endalaus. Hjá iyrirtækinu hefur á síðustu mánuðum verið unnið markvisst að því að skerpa og skýra línur í markaðs- og starfs- mannamálum og bæta þjónustustig. „Velta McDonald’s árið 2004 verður um 500 millj- ónir króna. Vænta má hagnaðar og aukinna við- skipta frá fýrra ári. Hins vegar er framlegðin enn of lítiL Verð á veitingunum er of lágt og þá gildir einu hvort við erum að tala um pizzur, kjúklinga eða hamborgara," segir Jón Garðar. „Við viljum helst um 10% verðhækkun en neytendur eru ekki tilbúnir fýrir slíka hækkun. Þetta gerir rekstrarumhverfið erfitt. Sömuleiðis hefur verið talsvert launaskrið í landinu og því höfum við þurft að mæta til að halda góðu fólki. Síðan eru fleiri atriði sem gera svona veit- ingarekstur flókinn svo sem að ríkið tekur alltof mikið til sín í sköttum, vörugjöldum og öðru.“ Hollusta er krafa dagsins Framboð skyndibitastaðanna hefur tekið miklum breytingum á síðustu árum. Kröfur neytenda eru aðrar á þessu sumri en til dæmis fýrir fimm árum. Alls konar áhrif eru merkjanleg frá nýjum viðhorfum til heilsu og hollustu sem voru óþekkt fyrir nokkrum árum. I júlí kynnti McDonald’s á íslandi nýjung á matseðli. Það er Salat plús sem eru sjö grænmetistegundir, ferskt salat, með kjúklingi og osti, sem hægt er að fá í fjórum útfærslum. Þetta segir Jón Garðar að sé gert til að mæta óskum við- skiptavina um fituminni rétti, meira af fersku góðu græn- meti og lítið kolvetnisinnihald. „Fyrir um tveimur árum voru hamborgarar og meðlæti með þeim 95% af veitingasölunni hjá McDonald’s á íslandi. Nú er þetta hlutfall orðið á að giska 90%. En ég býst við að hlutfall hamborgara í heildarneyslunni hækki aftur í náinni framtíð, þá á kostnað pizzu og kjúklinga. í dag eru fleiri aðilar komnir inn á þennan markað, til dæmis Burger King, sem er með veitingastað í Smáralind. Þetta verður einfald- lega til þess að auka vinsældir hamborgarans og auka eftir- spurn,“ segir Jón Garðar, sem bætir við að veitingahús á Reykjavíkursvæðinu séu að sínu mati margfalt fleiri en svig- rúm er fýrir. Sætafjöldinn hafi á fáum árum þrefaldast, „sem þýðir það eitt að verið er að þynna út markaðskökuna," eins og hann kemst að orði. McDonald’s starfrækir í dag þrjá veitingastaði; við Suður- landsbraut, í Kringlunni og við Smáratorg í Kópavogi. Sá fýrstnefndi er flaggskipið og elstur, opnaður 1993. Jón Garðar segir að í dag séu aðstæður þannig að ekki sé þörf fýrir fleiri staði á stærsta þéttbýlissvæðinu en verið sé að skoða aðra möguleika. Þar sé horft á Keflavíkurflugvöll og Borgarnes. Strax í haust ættu niðurstöður athugana að liggja fyrir og reynist þetta vænlegt verði gengið í málið. Rafvirki og skipstjóri Æskudraumar Keflvíkingsins Jóns Garðars Ögmundssonar voru þeir að verða skipstjóri og raf- virki í aukastarfi. „Mig langaði að vera á síld- og loðnuveiðum en grípa svo í rafmagnið inn á milli. Eftir að ég lauk sveinsprófi í raf- virkjun fór ég í Tækniskóla íslands og lauk þaðan prófi í útgerðar- tækni. Eins skrítið og það er nú, hef ég æ síðan starfað við ýmiss konar sölu og markaðsmál, hjá A. Karlsyni var ég í tíu ár og uin fimm ára tímabil starfaði ég í Danmörku og stýrði þar útibúi Landssteina.“ Jón Garðar er fráskilinn tveggja barna faðir og býr á Seltjarnarnesi. „Börnin mín eru mitt aðaláhugamál, uppeldi þeirra og samskiptin við þau frá degi til dags. Eg er fjöl- skyldumaður og er f góðu tengslum við systkini mín, ætt- ingja og vini. Eg er kappsamur að upplagi og hef aldrei átt nein dæmigerð karlaáhugamál. Eg hef alltaf haft mestan áhuga á vinnunni. Enda er það svo að þegar maður stýrir umsvifamiklum rekstri dugir ekki annað en sinna honum óskiptur, þó maður verði að gæta þess að hlaða batteríin reglulega." [1] „Velta McDonald’s árið 2004 verður um 500 milljónir króna. Vænta má hagnaðar og aukinna viðskipta frá fyrra ári. Hins vegar er framlegðin enn of lítil." 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.