Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2004, Blaðsíða 89

Frjáls verslun - 01.07.2004, Blaðsíða 89
STJQRNUN Greinarhöfundur, Herdís Pála Pálsdóttir, er sérfræðingur í starfsmannaþjónustu íslandsbanka. starfsfólk sitt til að auka ijölmenningarhæfni sína. Jafnvel að vera með eitthvað á vinnustaðnum sem minnir starfsfólk á að meta alla einstaklinga jafnt sem manneskjur, til dæmis að gefa öllum boli eða barmmerki með einhverri mynd eða merki sem minnir á ijölmenningu og styrkleika hennar. Breytt hugarfar er það sem þarf. Þetta nýtist bæði í samskiptum innan fyrirtækis og utan þess því viðskiptavinirnir eru heldur ekki allir eins. Hver er ávinningur af auknum fjölbreytileika? ólíkur starfs mannahópur leiðir mjög oft af sér aukna nýsköpun og tjöl- breyttari hugmyndir og nýjungar. Eigendur og stjórnendur ættu að gera sér þetta ljóst og vinna markvisst út frá því. Hin hliðin á teningnum er að vísu sú að ijölbreytilegur starfsmannahópur getur leitt til örari mannabreytinga (hærri starfsmannaveltu) og aukinna árekstra á vinnustaðnum. En vinna má gegn því með þjálfun fólks í að starfa í ólíkum hópum og hvernig taka beri á árekstrum sem kunna að koma upp. Ef stjórnendur fýrirtækja bregðast ekki við kröfu sam- félagsins í þessum efnum munu fyrirtæki þeirra líða fyrir það með einum eða öðrum hætti. Til dæmis getur þetta þýtt minni viðskipti við ákveðna hópa í samfélaginu. Auk þess sem ímynd fyrirtækjanna getur skaðast. Það getur verið mjög dýrkeypt ef fyrirtæki láta hæfileika og framlag starfsfólks fram hjá sér fara. Ef við ættum öll að vera eins hefðum við sjálfsagt verið sköpuð eins en þá væri heimur- inn líka frekar einsleitur. Það er aðdáunarvert þegar fólk hefur hugrekki til að bijótast úr viðjum vanans og taka áhættu með nýjum hug- myndum og aðferðum. En það sorglega er að stundum vinnur menning fyrirtækja gegn slíkri hegðun og þetta getur jafnvel spillt fyrir möguleikum þessa fólks á frama innan fyrir- tækisins - þótt hugmyndirnar og aðferðirnar kunni að vera fyrirtækinu til góðs. Það er einu sinni svo að mörgæsir er sjaldnast hrifnar af því að fá páfugl í hópinn og vill gjarnan breyta honum eða fá hann til að líkjast þeim. Áhrif fjölmenningar á ímynd vinnustaða Þó að ekki hafi verið nákvæmlega mælt hveiju ijölmenning í fyrirtækjum skilar í krónum og aurum þá eru flestir sammála um að hún skilar sér í bættri ímynd og hafi þannig íjárhagslegan ávinning. Ýmsar markaðsrannsóknir benda á að kaupmáttur kvenna og ýmissa minnihlutahópa fari vaxandi og þau fyrirtæki, sem höfða til þessara hópa, eru líklegri til að ná stærri hluta við- skipta þeirra. Stjórnendur eru ekki alltaf nægjanlega meðvitaðir um sýn almennings eða hins almenna starfsmanns á fyrirtækið og hvernig það stendur sig í að gefa öllum tækifæri innan þess. Gott væri að mæla sýn mismunandi hópa á tækifæri sem bjóðast innan fyrirtækisins. Það segir til um stöðuna eins og hún raunverulega er og gefur stjórnendum ábendingar til að vinna út frá. Leiðir skortur á fjölmenningu til málaferla? Þó að á íslandi sé ekki mikil hefð fyrir málaferlum á hendur fyrirtækjum sem mismuna hópum samfélagsins, eins og þekkist erlendis, þá er aldrei að vita hvað framtíðin ber í skauti sér. Mikil umræða hefur til dæmis verið upp á síðkastið um stöðu kvenna í stjórnum og stjórnunarstöðum íslenskra fyrirtækja og á ráðstefnu sem haldin var fyrr í sumar, og bar yfirskriftina „Yöld til kvenna“, voru uppi raddir um að konur færðu við- skipti sín frá eða sniðgengju þau fyrirtæki sem nýta ekki hæfi- leika kvenna sem skyldi. Það gæti nú kostað sitt og kannski ráð að byrgja brunninn strax. Reglulega heyrir maður eða les um erlend fyrirtæki sem standa í málaferlum eða öðrum óþægindum vegna þess að þau hafa, eða eru talin hafa, brotið á minnihlutahópum. Er þetta eitthvað sem við munum sjá á íslenskum vinnumarkaði í nánustu framtíð þegar íslenskt þjóðfélag er að breytast, t.d. vegna aukinnar ijölmenningar sem orðið hefur á síðustu árum með flutningi margra ólíkra útlendinga til landsins? Að lOkum Þeir vinnustaðir sem vilja skara fram úr í sam- keppni ættu að íhuga hvort þeir eru of fastir í því að gera hlut- ina eins og þeir hafa alltaf gert þá - og hvort þeir séu hugsan- lega ekki að nýta sem best hæfileika starfsmanna sinna; sem vonandi er fjölbreytilegur hópur. 33 Greinarhöfundur, Herdís Pála, er sérfrœðingur í starfsmanna- þjónustu íslandsbanka og áhugamanneskja um að nýta hæfi- leika hvers einstaklings eins og hann er. 89
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.