Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 89

Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 89
STJQRNUN Greinarhöfundur, Herdís Pála Pálsdóttir, er sérfræðingur í starfsmannaþjónustu íslandsbanka. starfsfólk sitt til að auka ijölmenningarhæfni sína. Jafnvel að vera með eitthvað á vinnustaðnum sem minnir starfsfólk á að meta alla einstaklinga jafnt sem manneskjur, til dæmis að gefa öllum boli eða barmmerki með einhverri mynd eða merki sem minnir á ijölmenningu og styrkleika hennar. Breytt hugarfar er það sem þarf. Þetta nýtist bæði í samskiptum innan fyrirtækis og utan þess því viðskiptavinirnir eru heldur ekki allir eins. Hver er ávinningur af auknum fjölbreytileika? ólíkur starfs mannahópur leiðir mjög oft af sér aukna nýsköpun og tjöl- breyttari hugmyndir og nýjungar. Eigendur og stjórnendur ættu að gera sér þetta ljóst og vinna markvisst út frá því. Hin hliðin á teningnum er að vísu sú að ijölbreytilegur starfsmannahópur getur leitt til örari mannabreytinga (hærri starfsmannaveltu) og aukinna árekstra á vinnustaðnum. En vinna má gegn því með þjálfun fólks í að starfa í ólíkum hópum og hvernig taka beri á árekstrum sem kunna að koma upp. Ef stjórnendur fýrirtækja bregðast ekki við kröfu sam- félagsins í þessum efnum munu fyrirtæki þeirra líða fyrir það með einum eða öðrum hætti. Til dæmis getur þetta þýtt minni viðskipti við ákveðna hópa í samfélaginu. Auk þess sem ímynd fyrirtækjanna getur skaðast. Það getur verið mjög dýrkeypt ef fyrirtæki láta hæfileika og framlag starfsfólks fram hjá sér fara. Ef við ættum öll að vera eins hefðum við sjálfsagt verið sköpuð eins en þá væri heimur- inn líka frekar einsleitur. Það er aðdáunarvert þegar fólk hefur hugrekki til að bijótast úr viðjum vanans og taka áhættu með nýjum hug- myndum og aðferðum. En það sorglega er að stundum vinnur menning fyrirtækja gegn slíkri hegðun og þetta getur jafnvel spillt fyrir möguleikum þessa fólks á frama innan fyrir- tækisins - þótt hugmyndirnar og aðferðirnar kunni að vera fyrirtækinu til góðs. Það er einu sinni svo að mörgæsir er sjaldnast hrifnar af því að fá páfugl í hópinn og vill gjarnan breyta honum eða fá hann til að líkjast þeim. Áhrif fjölmenningar á ímynd vinnustaða Þó að ekki hafi verið nákvæmlega mælt hveiju ijölmenning í fyrirtækjum skilar í krónum og aurum þá eru flestir sammála um að hún skilar sér í bættri ímynd og hafi þannig íjárhagslegan ávinning. Ýmsar markaðsrannsóknir benda á að kaupmáttur kvenna og ýmissa minnihlutahópa fari vaxandi og þau fyrirtæki, sem höfða til þessara hópa, eru líklegri til að ná stærri hluta við- skipta þeirra. Stjórnendur eru ekki alltaf nægjanlega meðvitaðir um sýn almennings eða hins almenna starfsmanns á fyrirtækið og hvernig það stendur sig í að gefa öllum tækifæri innan þess. Gott væri að mæla sýn mismunandi hópa á tækifæri sem bjóðast innan fyrirtækisins. Það segir til um stöðuna eins og hún raunverulega er og gefur stjórnendum ábendingar til að vinna út frá. Leiðir skortur á fjölmenningu til málaferla? Þó að á íslandi sé ekki mikil hefð fyrir málaferlum á hendur fyrirtækjum sem mismuna hópum samfélagsins, eins og þekkist erlendis, þá er aldrei að vita hvað framtíðin ber í skauti sér. Mikil umræða hefur til dæmis verið upp á síðkastið um stöðu kvenna í stjórnum og stjórnunarstöðum íslenskra fyrirtækja og á ráðstefnu sem haldin var fyrr í sumar, og bar yfirskriftina „Yöld til kvenna“, voru uppi raddir um að konur færðu við- skipti sín frá eða sniðgengju þau fyrirtæki sem nýta ekki hæfi- leika kvenna sem skyldi. Það gæti nú kostað sitt og kannski ráð að byrgja brunninn strax. Reglulega heyrir maður eða les um erlend fyrirtæki sem standa í málaferlum eða öðrum óþægindum vegna þess að þau hafa, eða eru talin hafa, brotið á minnihlutahópum. Er þetta eitthvað sem við munum sjá á íslenskum vinnumarkaði í nánustu framtíð þegar íslenskt þjóðfélag er að breytast, t.d. vegna aukinnar ijölmenningar sem orðið hefur á síðustu árum með flutningi margra ólíkra útlendinga til landsins? Að lOkum Þeir vinnustaðir sem vilja skara fram úr í sam- keppni ættu að íhuga hvort þeir eru of fastir í því að gera hlut- ina eins og þeir hafa alltaf gert þá - og hvort þeir séu hugsan- lega ekki að nýta sem best hæfileika starfsmanna sinna; sem vonandi er fjölbreytilegur hópur. 33 Greinarhöfundur, Herdís Pála, er sérfrœðingur í starfsmanna- þjónustu íslandsbanka og áhugamanneskja um að nýta hæfi- leika hvers einstaklings eins og hann er. 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.