Morgunn


Morgunn - 01.01.1978, Qupperneq 19

Morgunn - 01.01.1978, Qupperneq 19
AIjDAHV örf 17 gata lífsins hefur farið vaxandi í sama mæli og vísindin, er augljóst að eitthvað Jiað er við lífveruna, sem vísindin ráða ekki við. Hér verður boðskapur biblíunnar um það að „deyja dauðanimi“ eftir „neyzluna af skilningstrénu11 að óhaggandi staðreynd. „Neyzlan af skilningstrénu11 er sama og ástundun reynsluþekkingar raunvísindanna. Þar sem þessi ástundun eykur ráðgátu lífsins eða lífverunnar, jafnframt því sem bún bindur lífið efninu, tima og rúmi og Jiar með tilviljuninni, sem aftur er sama og skipulagsleysi og þar með lífleysi, þá höfum við hér það ástand, sem uppfyllir frásögn biblíunnar um að „deyja dauðanum11. En úr því að til eru framkvæmdir sem leiða til „dauðans11, hljóta einnig að vera til framkvæmdir, sem leiða til „lífsins11, enda hefur biblían hent á slíkar framkvæmdir með hugtakinu «hfsins tré“. Með neyzlunni af skilningstrénu urðu Adam og Eva viðskila við lífsins tré. Neyzla af lífsins tré hlýtur Jivi að vera skynjanaform, sem er andstætt hinu lága. Þetta skynj- anaform hlýtur að vera hæfileiki til að skynja og kynnast þeirri hlið lífverunnar eða lífsins, sem hið lága skynjanaform gerir að ráðgátu. En til þess að geta ráðið gátu lífverunnar verður að koma til hæfileiki til skynjunar utan tima og rúms. Það verður að vera hæfileiki til að skynja það samband óend- anleika í tíma og rúmi, sem við nefnum „eilífð11. Þar sem þetta skynjanaform er gagnger andstæða hinnar „lágu11 skynj- unar, nefnum við Jiað hina „háu“ skynjun. Mismunurinn á háu og lágu skynjanaformi er þá fólginn 1 því að gegnum lága skynjun er ekki unnt a'S skynja hlut fyrir upphaf hans og eftir endalok, en gegnum háa skynjun e>' hœgt að skynja hann bœði fyrir upphaf hans og eftir enda- l°k. Vegna þessa verður niðurstaða skynjunar sérhvers hlutar tvenns konar, „lág“ og „há“. Lágskynjuð útkoma hvers hlut- ar merkir þá lilveru hans frá upphafi til endaloka. Háskynj- ub' útkoma merkir aftur á móti tilveru hlutarins fyrir upphaf btins og eftir endalok. Nú vilja menn ef til vill gera þá at- bugasemd við þetta, að enginn hlutur geti verið til fyrir upp- baf sitt og eftir endalok. Og vitaskuld verður að játa, að fyrir 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.