Morgunn


Morgunn - 01.01.1978, Síða 42

Morgunn - 01.01.1978, Síða 42
40 MORGUNN það eina leiðin til kynferðislegrar fullnægingar að vekja skelfingu og dauðahroll og öðrum er eldsvoði (brennusótt) eða nauðgun nauðsynleg til að hressa upp á sljóa eða sýkta kynhvöt. Við sjáum einnig af þróuninni, að þetta drápseðli (að undanteknum kvalalosta) hefur upprunalega verið grund- völlur trúariðkana. Mannfórnir og það að drepa aðra eða vera drepinn sjálfur í bardaga var æðsta hugsjón norrænna fornmanna, sem opnaði þeim leið til Valhallar, himnarikis þeirra. Að vísu hafa síðar komið við sögu göfugri trúarbrögð, þar á meðal búddatrú, kristindómur og múhameðstrú, en ekki hefur það ennþá breytt þeirri staðreynd, að tuttugustu aldar menn, þaulvígðir trúarlegum sakramentum og helgisiðum, eru snjöllustu skemmdarvargarnir gegn lífinu á þróunarbraut jarðar. Hin ógæfusömu örlög þeirra eru ljós vottur þess, að þeir kunna ekki að lifa lífinu. Jörðin er svo auðug að para- dísar-gæðum, bæði að því er tekur til loftslags, landslags og lífsgæða, að allir íbúar 'hennar gætu undantekningarlaust verið fullkomlega hamingjusamir. Ógœfa mannkynsins er því ekki efnislegt vandamál, heldur andlegt. ÞaS snýst um hugs- unarháttinn. Það snýst um mannúSarhœfileika, enda sjáum við, að æ fleiri jarSneskir menn gera sér þessa grein og fara að hugsa mannúðlegar en fyrr, innblásnir og studdir af kjarna trúarbragSanna. Menn trúa ekki lengur á Valhöll og hinar drápgjörnu hetjur hennar. Reyndar drepa menn og myrða enn í dag, en þar sem slíkt framferði stríðir gegn mannúðinni, er reynt að láta líta svo út sem það sé einmitt í þágu hennar. Því er haldið fram að hermennskan sé nauðsynleg til þess að berjast gegn villimennsku, og næstum við allar aðstæður er hugsjónablæja breidd yfir grimmdarlegar tilhneigingar. Stríðs- herrarnir eru nefndir „varnarmálaráðherrar“ og hermennska „landvarnarmál“ og enginn viðurkennir að hann fremji árás- arstríð. Allar stríðandi þjóðir þykjast heyja „varnarstríð". Nýr hugsunarháttur, æSra hugarfar er aS rySja sér til rúms. Þetta hugarfar, sem er tiltölulega nýtt, veldur því aS menn fara aS velja á milli hins svonefnda „illa“ og hins svonefnda
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.