Ný saga - 01.01.2000, Blaðsíða 6

Ný saga - 01.01.2000, Blaðsíða 6
Sigurður Narfi Rúnarsson Mynd 1. Oddur Björnsson prentmeistari og bókaútgefandi á Akureyri iærði hnefaleika í Dan- mörku í byrjun aidarinnar. Hnefaleikar á Islandi Ágrip afsögu íþróttarinnar og aðdragandi hnefaleikabanns ANN 13. MAÍ SÍÐASTLIÐINN var fellt á Aljringi frumvarp lil laga um lögleið- ingu ólympískra hnefaleika. Var það gert þrátt fyrir áskorun íþróttasambands ís- lands um að frumvarpið næði lram að ganga. Þessi togstreita milli Alþingis og íþrótta- hreyfingarinnar minnir mjög á átök sömu afla fyrir 44 árum er íþróttin var bönnuð. Fylgj- endur frumvarpsins á Alþingi héldu fram að sú íþrótl sem nú skyldi leyfa væri ekki sú sama og var bönnuð á sínum tíma þar sem hertar reglur íþróttarinnar hefðu aukið öryggi þátttakenda til muna. Andmælendur fruin- varpsins héldu hins vegar fram niðurstöðum nýrra og viðamikilla rannsókna á skaðlegum áhrifum hnefaleika. Að öðru leyti má í raun segja að umræðan um frumvarpið á Alþingi hafi um margt verið á sömu nótum og á 6. áratugnum, líkt og tíminn hefði allt að því staðið í stað. Flér verður greinl nokkuð frá þróun íþróttarinnar hér á landi og rakin sú umræða sem leiddi til þess að hnefaleikar voru bannaðir í lok árs 1956. Upphaf hnefaleikaiðkunar á íslandi Rekja má heimildir um hnefaleika á fslandi til fyrsta áratugar aldarinnar. í endurminn- ingum Jóhannesar Jósefssonar, sem kenndur var við Borg, kemur fram að hann lærði hnefaleika norðan heiða í nokkur misseri um eða upp úr miðjum fyrsta áratug aldarinnar. Leiðbeinandi hans var Oddur Björnsson prentari, en hann lærði hnelaleika í Kaup- mannahöfn á námsárum sínum, væntanlega upp úr aldamótum.1 Ekki fór frekari sögum af hnefaleikaiðkun norðan heiða því árið 1916 hóf Vilhelm Jakobsson að kenna hnefaleika í Reykjavík og var hann á fimmta áratugnum talinn hafa verið fyrstur Islendinga til að leggja stund á íþróttina. Veturinn eftir tók Eiríkur Bech við kennslunni en hún varð ekki samfelld. Eftir veru erlendis hélt hann áfram kennslu áriö 1919 en áhuginn á hnefaleikum fór minnk- andi og lögðust æfingar af.2 Flins vegar var vel fylgst með lréttum af hnefaleikum erlend- is frá og hægt var að kaupa nauðsynleg tæki lil hnefaleikaiðkunar svo sem hanska og æfinga- sekki.3 Þegar Glímufélagið Ármann og K.R. hófu kennslu í hnefaleikum haustið 1926 urðu tímamót í íþróttinni sem mörkuðu upphaf vakningartímabils. Undir lok áralugarins hölðu farið fram bæði hnefaleikasýningar og mót. Kennari K.R.-inga var Eiríkur Bech en hjá Ármanni kenndi Færeyingurinn Peter Wigelund.4 Af frétt lrá einni af fyrstu hnefa- leikasýningunum í Reykjavík árið 1927 má draga þá ályktun að nýmælið hafi komið spánskt fyrir sjónir: Sumir, sem þarna voru viðstaddir, munu liafa skemt sjer vel við hnefaleikinn. En það er ljót íþrótt og luraleg, og væri sísl áslæða til þess, að íþróttamenn hjer færu að leggja stund á hana.5 Þótt skoðanir hafi verið skiptar á þessari nýslárlegu íþrótt má greina eltivæntingu og jákvæð viðhorf til hnefaleika í grein í íþrótta- blaðinu árið 1928, þótt undirtónninn sé sá að ekki hafi allir skilning á hinum nýja sið. Þar segir að eins og flestar aðrar íþróttir hafi hnefaleikar borist hingað til lands og náð miklum vinsældum hjá sumum, enda séu þeir ein algengasta íþróttin erlendis, þótt einnig þar séu skoðanir skiptar um ágæti hennar. Þar séu haldin mót áhugamanna, sem séu nauðsynleg eflingu íþróttarinnar, „enda góð skemtun lyrir almenning, og auk þess þurla að vera mót í öllum íþróttum lil þess að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Ný saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.