Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 199

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 199
Mat á umhverfisáhrifum vegaframkvæmda 197 Með því að bera saman síu-skilyrðin hér að framan sést að íslenska skilyrðið er mjög óvanalegt. í Evrópubandalaginu, Bretlandi, Noregi og Danmörku eru metin umhverfisáhrif viðamikilla vegaframkvæmda og smærri vegaframkvæmda aðeins ef þær hafa umtalsverð umhverfisáhrif. Á íslandi er hins vegar lagning nýs vegar ávallt matsskyld framkvæmd. Það sem vekur enn meiri furðu er sú staðreynd að íslenska síu-skilyrðið er skilgeint í lögunum sjálf- um en ekki í reglugerðinni sem fylgdi í kjölfar lagasetningarinnar. í ljósi þess að íslenska skilyrðið er óvanalegt, vaknar sú spurning hvort að það er viðeig- andi. Eins og fram kemur í kafla 2 þá er mikilvægasta ástæðan fyrir síu-skilyrðunum sú að ef þau eru skynsamlega uppbyggð er tryggt að tekið er á helstu umhverfisáhrifum framkvæmda í viðkomandi landi í umhverfismatsferlinu. Það þarf ekki að skoða íslensku lögin/reglugerð- ina lengi til að sjá að síu-skilyrðið varðandi vegaframkvæmdir er of strangt miðað við önnur síu-skilyrði sem þar eru eða eru ekki skilgreind. Þannig eru til dæmis engin síu-skilyrði skil- greind varðandi skógrækt og landgræðslu en sem dæmi má nefna að í Noregi þarf að meta umhverfisáhrif skógræktar ef rækta á meira en 2 km2 af svo til samfelldum skógi á innan við 5 árum. Afleiðing þess að hafa mjög strangt síu-skilyrði varðandi vegaframkvæmdir en engin skilyrði um ýmsar aðrar framkvæmdir veldur því að hlutfallslegur fjöldi mata á umhverfis- áhrifum fyrir vegaframkvæmdir er miklu meiri en sem nemur hlutfallslegum umhverfisáhrif- um þessara framkvæmda. Þetta þarf ekki að þýða að fjöldi mata á umhverfisáhrifum fyrir vega- framkvæmdir sé of mikill. Þetta þýðir einfaldlega það að umhverfisáhrif þeirra framkvæmda sem hafa mest umhverfisáhrif eru ekki metin. Kerfið í heild sinni er því ekki eins hagkvæmt og það gæti orðið. Sú spurning hlýtur því að vakna hvernig viðeigandi síu-skilyrði varðandi vegaframkvæmdir gæti litið út. Ef norska skilyrðið væri notað yrði árlegur fjöldi matsskyldra vegaframkvæmda hér á landi 0-1. Allir ættu að geta verið sammála um slíkur fjöldi væri of lítill og að ef nota ætti síu-skilyrði sem byggðist á kostnaði þá yrði slíkt skilyrði að vera strangara hér á landi en í Noregi. Ef danska skilyrðið væri notað yrðu umhverfisáhrif vegaframkvæmda aðeins metin innan Reykjavíkur og í næsta nágrenni við höfuðborgina. Raunar hentar danska skilyrðið ekki íslenskum aðstæðum því að umhverfisáhrif vegaframkvæmda hér á landi eru aðeins að litlu leyti háð magni umferðar á viðkomandi vegi. Breska skilyrðið virðist vænlegra. Það byggir á lengd vegarins en ekki kostnaði og tekur jafnframt tillit til viðkvæmni umhverfisins og fjölda íbúa sem búa í næsta nágrenni við vegstæðið. Breska skilyrðið byggir á skilyrði Evrópubandalagsins frá 1985 en innifelur jafnframt helstu breytingarnar sem gerð hefur verið tillaga um varðandi það skilyrði. Síu-skilyrði varðandi efnistöku skipta vegagerð einnig miklu máli því umtalsvert magn af fyllingarefni þarf til vegagerðar. Á Islandi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistökustaðurinn er 50.000 m2 eða stærri að flatarmáli eða þar sem fyrirhuguð efnistaka er meiri en 150.000 m2. í Noregi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistöku- staðurinn er 50.000 m2 eða stærri að flatarmáli eða þar sem fyrirhuguð efnistaka er meiri en 500.000 m3. Á Bretlandi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistökustaðurinn er 500.000 m2 eða stærri að flatarmáli. í Danmörku þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef hún er meiri en 200.000 m3/ári eða ef vinnslutíminn er lengri en 10 ár og svæðið er ekki skilgreint sem efnistökustaður á skipulagsuppdrætti. Hér er íslenska síu-skilyrðið strangara en í nágrannalöndunum en engu að síður eru umhverfisáhrif aðeins metin fyrir þær framkvæmdir senr teljast viðamiklar á íslenskan mælikvarða. 4 Umræöa Vegagerðinni á íslandi er skipt í sjö umdæmi. Gera má ráð fyrir að á hverju ári séu tvær til þrjár nýframkvæmdir í hverju umdæmi þar sem um er að ræða einhverjar breytingar á veglínu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.