Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Blaðsíða 199

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Blaðsíða 199
Mat á umhverfisáhrifum vegaframkvæmda 197 Með því að bera saman síu-skilyrðin hér að framan sést að íslenska skilyrðið er mjög óvanalegt. í Evrópubandalaginu, Bretlandi, Noregi og Danmörku eru metin umhverfisáhrif viðamikilla vegaframkvæmda og smærri vegaframkvæmda aðeins ef þær hafa umtalsverð umhverfisáhrif. Á íslandi er hins vegar lagning nýs vegar ávallt matsskyld framkvæmd. Það sem vekur enn meiri furðu er sú staðreynd að íslenska síu-skilyrðið er skilgeint í lögunum sjálf- um en ekki í reglugerðinni sem fylgdi í kjölfar lagasetningarinnar. í ljósi þess að íslenska skilyrðið er óvanalegt, vaknar sú spurning hvort að það er viðeig- andi. Eins og fram kemur í kafla 2 þá er mikilvægasta ástæðan fyrir síu-skilyrðunum sú að ef þau eru skynsamlega uppbyggð er tryggt að tekið er á helstu umhverfisáhrifum framkvæmda í viðkomandi landi í umhverfismatsferlinu. Það þarf ekki að skoða íslensku lögin/reglugerð- ina lengi til að sjá að síu-skilyrðið varðandi vegaframkvæmdir er of strangt miðað við önnur síu-skilyrði sem þar eru eða eru ekki skilgreind. Þannig eru til dæmis engin síu-skilyrði skil- greind varðandi skógrækt og landgræðslu en sem dæmi má nefna að í Noregi þarf að meta umhverfisáhrif skógræktar ef rækta á meira en 2 km2 af svo til samfelldum skógi á innan við 5 árum. Afleiðing þess að hafa mjög strangt síu-skilyrði varðandi vegaframkvæmdir en engin skilyrði um ýmsar aðrar framkvæmdir veldur því að hlutfallslegur fjöldi mata á umhverfis- áhrifum fyrir vegaframkvæmdir er miklu meiri en sem nemur hlutfallslegum umhverfisáhrif- um þessara framkvæmda. Þetta þarf ekki að þýða að fjöldi mata á umhverfisáhrifum fyrir vega- framkvæmdir sé of mikill. Þetta þýðir einfaldlega það að umhverfisáhrif þeirra framkvæmda sem hafa mest umhverfisáhrif eru ekki metin. Kerfið í heild sinni er því ekki eins hagkvæmt og það gæti orðið. Sú spurning hlýtur því að vakna hvernig viðeigandi síu-skilyrði varðandi vegaframkvæmdir gæti litið út. Ef norska skilyrðið væri notað yrði árlegur fjöldi matsskyldra vegaframkvæmda hér á landi 0-1. Allir ættu að geta verið sammála um slíkur fjöldi væri of lítill og að ef nota ætti síu-skilyrði sem byggðist á kostnaði þá yrði slíkt skilyrði að vera strangara hér á landi en í Noregi. Ef danska skilyrðið væri notað yrðu umhverfisáhrif vegaframkvæmda aðeins metin innan Reykjavíkur og í næsta nágrenni við höfuðborgina. Raunar hentar danska skilyrðið ekki íslenskum aðstæðum því að umhverfisáhrif vegaframkvæmda hér á landi eru aðeins að litlu leyti háð magni umferðar á viðkomandi vegi. Breska skilyrðið virðist vænlegra. Það byggir á lengd vegarins en ekki kostnaði og tekur jafnframt tillit til viðkvæmni umhverfisins og fjölda íbúa sem búa í næsta nágrenni við vegstæðið. Breska skilyrðið byggir á skilyrði Evrópubandalagsins frá 1985 en innifelur jafnframt helstu breytingarnar sem gerð hefur verið tillaga um varðandi það skilyrði. Síu-skilyrði varðandi efnistöku skipta vegagerð einnig miklu máli því umtalsvert magn af fyllingarefni þarf til vegagerðar. Á Islandi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistökustaðurinn er 50.000 m2 eða stærri að flatarmáli eða þar sem fyrirhuguð efnistaka er meiri en 150.000 m2. í Noregi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistöku- staðurinn er 50.000 m2 eða stærri að flatarmáli eða þar sem fyrirhuguð efnistaka er meiri en 500.000 m3. Á Bretlandi þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef efnistökustaðurinn er 500.000 m2 eða stærri að flatarmáli. í Danmörku þarf að meta umhverfisáhrif efnistökunnar ef hún er meiri en 200.000 m3/ári eða ef vinnslutíminn er lengri en 10 ár og svæðið er ekki skilgreint sem efnistökustaður á skipulagsuppdrætti. Hér er íslenska síu-skilyrðið strangara en í nágrannalöndunum en engu að síður eru umhverfisáhrif aðeins metin fyrir þær framkvæmdir senr teljast viðamiklar á íslenskan mælikvarða. 4 Umræöa Vegagerðinni á íslandi er skipt í sjö umdæmi. Gera má ráð fyrir að á hverju ári séu tvær til þrjár nýframkvæmdir í hverju umdæmi þar sem um er að ræða einhverjar breytingar á veglínu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.