Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.04.1998, Qupperneq 76

Læknablaðið - 15.04.1998, Qupperneq 76
340 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 Gunnar Helgi Guðmundsson Gæðaþróun og verklagsreglur Höfundur þessarar greinar hefur um árabil unnið að gæða- þróunarmálum fyrir Félag ís- lenskra heimilislækna (FÍH) auk þess að hafa verið í samevrópsk- um vinnuhópi heimilislækna um gæðaþróun (EQuiP) frá 1991. Á síðasta ári samdi höfundur grein- argerð um verklagsreglur (pract- ice guidelines) í tengslum við setu í gæðaráði Heilbrigðisráðu- neytisins. Greinargerð þessi var síðan kynnt heimilislæknum. Þar sem umræða um gæðaþróun hef- ur aukist á síðustu misserum þykir höfundi rétt að greinar- gerðin komi fyrir augu allra lækna. Greinargerð um verklagsreglur Áður en lengra er haldið skal tekið fram að sumir vilja nota orðið verklagsrammar í stað þess að tala um verklagsreglur. Hér mun ég halda mig við það síðara. Verklagsreglur eru veigamikill þáttur í gæðaþróun. Skýrar (ex- plicit) verklagsreglur eru venju- lega þróaðar með því að rýna í niðurstöður vísindarannsókna, notast við álit þeirra sem sér- þekkingu hafa og ná samkomu- lagi um þessa þætti innan stéttar- innar. Ymsar skilgreiningar eru til um hvað verklagsreglur eru. Sú sem hér er notuð er þessi; Ráð- leggingar eða vísindalega grundvallaðar og ítarlegar lýs- ingar á þjónustu við sjúklinga, seni mynda grunn að ákvörð- ununi í daglegu starfi og Höfundur er formaður gæðaráðs Félags íslenskra heimilislækna. hjálpa þannig til við gæðaþró- un, símenntun og í framhalds- námi. Ýmsar ástæður liggja að baki því að nota verklagsreglur. Þess- ar eru helstar: Sjónarmið og aðferðir í dag- legu starfi eru oft afar mismun- andi milli lækna og vinnustaða þeirra. Verklagsreglur geta hjálp- að til við að minnka óviðeigandi frávik milli lækna. Verklagsreglur eru viðmiðandi þáttur fyrir lækna í daglegu starfi. Þær geta hjálpað við að af- marka starf lækna og þróa fyrir- komulag í samskiptum þeirra á milli og einnig gagnvart öðrum heilbrigðisstéttum. Þær eru andlit lækninga gagn- vart samfélaginu. Þær hjálpa öðrum heilbrigðisstéttum að skilja vinnu lækna og auka þar með traust samfélagsins á þeim. Þær geta hjálpað til við að gera lækninn afkastameiri og skil- virkari og sýna þeim sem borga brúsann að læknar taka gæði og kostnað við heilbrigðisþjónust- una alvarlega. Þær geta komið að gagni komi til lögsókna. Ljóst er að ógerningur er að búa til verklagsreglur um alla þætti læknisþjónustu. Þær ættu því að beinast að mikilvægustu þáttum starfsins. Við gerð verk- lagsreglna er hægt að notast við umgjörð (structure), framkvæmd (process) og árangur (outcome); Umgjörð: Hér er um að ræða húsakynni, aðstöðu, tæki, skipu- lag þjónustu og menntun starfs- fólks. Framkvæmd: Hvernig starfið er unnið. Tjáskipti við sjúklinga, rannsóknir, meðferð, sjúklinga- fræðsla og tilvísanir. Árangur: Hvað gerist með sjúklinginn eftir að hann fer frá lækninum. Gæðavísar (quality indicators) fyrir árangur eru til dæmis dánartölur, sjúkdóma- tíðni, starfshæfni sjúklinga, hvernig sjúklingar hugsa um heilsu sína og ánægja þeirra. Margir vilja einnig taka kostnað inn í dæmið. Til að ákveða hvort gera eigi verklagsreglur þarf að hafa í huga viss skilmerki (criteria). Efni sem setja á verklagsreglur um þarf að vera viðeigandi með tilliti til læknisstarfsins, það þarf að vera efni sem litið er á sem vandamál í daglegu starfi, líkindi þurfa að vera á að menn geti sammælst urn notkun verklags- reglnanna, það þarf að vera mögulegt að safna upplýsingum og vinna úr gögnum, helst þurfa að vera til vísindaleg sannindi varðandi efnið og verklagsregl- urnar þurfa að leiða til góðs fyrir sjúklingana. Til að velja efni er hægt að notast við upplýsingar úr ýmsum áttum, til dæmis kvartanir sjúk- linga, upplýsingar úr starfi um framkvæmd þjónustu og árang- ur, vandamál í meðferð, ný vís- indaleg sannindi, ný stefnumörk- un eða upplýsingar frá greiðend- um þjónustu. Skilmerki fyrir verklagsreglur Verklagsreglur þurfa helst að vera:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.