Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.06.1999, Page 74

Læknablaðið - 15.06.1999, Page 74
566 LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 unnar án milligöngu lögreglu eða björgunarsveita. Við förum oft út á land, til dæmis þegar við tökum þátt í æfingum Slysavarnaskóla sjó- manna eða björgunarsveita, og þá notum við tækifærið og fræðum fólk um starfsemi okkar. Við kennum lögreglu og björgunarsveitarfólki að umgangast þyrluna og að benda okkur á heppilega lend- ingarstaði. Við segjum fólki hvaða aðferðum við beitum til þess að nálgast sjúklinga, svo sem þegar við erum að hífa.“ - Hvernig eru samskiptin við heilbrigðiskerfið á lands- byggðinni? „Þau hafa gengið mjög vel. Við reynurn að vera passa- samir með að láta héraðs- eða heilsugæslulækna vita ef við erum kallaðir út í björgunar- aðgerðir á þeirra svæði. Það vildi brenna við að við færum og sæktum sjúkling án þess að láta neinn vita en nú eru það hrein mistök ef það gerist. Það er ekki óalgengt að við förum með sjúklinga á Fjórð- ungssjúkrahúsið á Akureyri eða sjúkrahúsið á Isafirði. Einnig kemur fyrir ef við er- um langt frá Reykjavík að við förum með sjúklinginn á næsta flugvöll þar sem sjúkra- flugvél tekur við honum og flytur hann til Reykjavíkur." Ekki spurning um kostnað - Nú heyrist sú gagnrýni oft að það skorti allt heildar- skipulag á sjúkraflutningum og björgunarstörfum. Háir þetta ykkur? „Þetta er alveg rétt hvað varðar sjúkraflutningana. Hjá okkur er ágætis skipulag inn- anbúðar en því miður kemur það oft fyrir að það er seint haft samband við okkur eða jafnvel ekki, þrátt fyrir það að við gætum gert mikið gagn.“ - Hvað veldur? „Það kemur sjálfsagt ýmis- legt til. Eg heyri oft þá afsök- un að það sé svo skelfilega dýrt að kalla okkur út. Sann- leikurinn er hins vegar sá að flugmenn þyrlunnar þurfa að fljúga henni tiltekinn lág- markstíma til að halda hæfni sinni við svo ef við förum í sjúkra- eða björgunarflug þá er hægt að fella niður æfinga- flug í staðinn. Ef lítið er um útköll þá þarf að fjölga æf- ingaflugunum sem líka kosta sinn pening. Það er því engin ástæða til að hika við að kalla okkur út kostnaðarins vegna. En að sjálfsögðu er rétt að menn hugi að öðruin leiðum til þess að flytja sjúklinga því ýmislegt getur tafið för okkar, bilanir og slíkt. Svo finnum við fyrir því að skipulagið á neyðarþjónust- unni er ekki nógu gott. Það getur birst í því að útkallsleið- ir bregðist. Oft er ástæðan sú að allt of margir eru að standa í að kalla út mismunandi flokka. Þessu þyrfti að koma þannig fyrir að útkallið væri á einni hendi og að einn aðili sæi um að kalla út alla flokka.“ Mjög brýnt að fá sérhæfða sjúkraflugvél - En væri það ekki hagur ykkar hjá þyrluvaktinni að skipulag sjúkraflugsins væri betra en það er nú? „Jú, það er alveg ljóst, ekki síst sjúklinganna vegna. Það er ekki óalgengt að við séum að sinna verkefnum sem við vitum vel að hægt er að vinna betur á annan hátt. En þó við séum hægfleygir erum við oft besti kosturinn því við erum með tækin og kunnáttuna sem þarf, til dæmis ef flytja þarf mikið veikan eða slasaðan sjúkling. Það væri hins vegar betra ef til væri hraðfleygara tæki með sama útbúnaði og sömu þjónustu og við erum með. Við höfum einstaka sinnum notað TF-SÝN með góðum árangri í flug þar sem um er að ræða flutning af flugvelli um langa leið. Það getur skipt miklu máli að koma sjúklingi á sérhæft sjúkrahús á hálfri þriðju klukkustund í stað sex stunda með þyrlunni. Því mið- ur eru dæmi um að menn hafi látist, til dæmis af höfuð- áverkum, sem hefði verið hægt að bjarga ef hægt hefði verið að koma þeim fyrr á sjúkrahús." - Hvernig líst þér á að kom- ið verði upp sjúkraflugvél á Akureyri? „Mér sýnist þetta vera skyn- samleg hugmynd. Lands- byggðin liggur vel við Akur- eyri og það er mjög brýnt að fá sem allra fyrst sérhæfða sjúkraflugvél til þess að sinna sjúkraflutningum. En á meðan verið er að koma þessari vél í gagnið ættu menn að hugleiða þann möguleika að nota TF- SÝN oftar en við gerum. Það mætti með fremur litlum til- kostnaði útbúa hana til sjúkra- flugs. Gallinn er hins vegar sá að TF-SÝN getur verið upp- tekin við önnur verkefni. Það er þó gott að vita af henni ef stórslys verður en það mætti alveg athuga þann möguleika að koma upp búnaði sem setja mætti í vélina á skömmum tíma ef stórslys verða, snjó- flóð eða aðrir mannskaðar,“ segir Friðrik Sigurbergsson yfirlæknir þyrluvaktarinnar. -ÞH
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.