Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 36

Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 36
An titils, 1996 (mynd 5), olía á striga, 177x200 sm. Þeirsem til þckkja kunna að greina andlit JónsAxcls og dóttur hans Brynju á iiiaiincskjunuiii á þessari mynd. lausir draumar" og sagði m.a. „Myndmál- ið er goðsagnalegt, litlir atburðir, sögur, hverfast um sig sjálfar."7 Þessar vangavelt- ur um hið draumkennda ástand og goð- sagnalega myndmál dregur athyglina að Nietzsche og kenningum hans í Geburt der Tragödie" um að draumurinn væri sannari en hinn meinti veruleiki, eða einsog hann orðaði það seinna í Götzen Dámmerung: „Sýnd er reynd." Nietzsche vildi meina að draumurinn væri fyllri en veruleikinn og á þessari sýningu þróaði Jón Axel þá hugmynd áfranr. En í þeim málverkum sem hann átti eftir að mála virðist hann þróa sig frá draumnum og yfir í trúarlegan existensialisma. Þróun verka Jóns Axels Á næstu sýningum þróuðust verk Jóns til þess að sýna manninn í minna draum- kenndu umhverfi þó það héldist jafn órætt, eða jafnvel óræðara.1' Mannskepn- an var oft sýnd krossfest. Ekki þó einsog hún væri ranglega sökuð um eitthvað eða Jón væri að feta i fótspor Ensors eða annarra sem lýstu listamanninum sem Kristi og nú væri það listamaðurinn sem væri krossfestur, heldur var það mann- skepnan sem var krossfest á léreftinu. Jón var að fást við hlutskipti mannsins hvar sem hann var í heiminum. Því rétt einsog hann sagði sjálfur í viðtali við Morgitn- blaðið árið 1987: „Karlkynið held ég eigi ekkert bágt og kvenkynið ekki heldur. Hitt er annað mál að mannkynið í það heila getur átt bágt.“ Við lifum á tímurn þarsem mannskepnan skiptir stöðugt minna máli. Það kemur víða fram í blaðaskrifum að stærsta vandamál heims- ins sé ofgnótt manna. Maðurinn missir gildi sitt eða er að tapa stríði við rafeind- irnar."1 Nú voru í nrálverkum Jóns skilin milli mannsins og umhverfisins óljós og litir mannsins blönduðust umhverfinu og öf- ugt. Þessa áhrifa gætir langt yfir á tíunda áratuginn og í áhrifamiklu verki frá 1994 sem er án titils notar hann manneskju til að ríma við skýlaga form sem er fyrir of- an hana. Þannig er manneskjan enn meir samsömuð umhverfi sínu.Til áréttingar má benda á að tilvistarsinnar sáu stundum ekki mikinn mun milli mannsins og um- hverfisins. Það kemur frarn í verki Jeans Pauls Sartre „Nauseu“ að kannski er eina leiðin út úr þeirri tilvistarkreppu sem manninum er búin, að verða eitt með listaverkinu." I þessum listaverkum renn- ur maðurinn saman við umhverfi sitt og verða manneskjan og umhverfið að einu 34 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.