Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 121

Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 121
gert í Sögnum. Það hefði kannski mátt teikna mynd af Magnúsi Stephensen í þetta sinn og leysa þann vanda sem ég nefndi með hann. Auðsæilega þarf að stýra teiknurum, ég veit t.d. ekki hvort sixpensarar tíðkuðust meðal Englendinga um 1810, sbr. bls. 40.Var það kannað? Til eru aðrar lausnir sem eru vanræktar í Sögnurn, t.d. að nota margnýttar myndir á nýjan hátt með því að taka út úr þeim atriði og stækka þau. Það má taka dæmi af bls. 73, alþekkta rnynd af Jörundi hunda- dagakonungi að dansa og er birt með grein um tónlistarlíf Islendinga;Jörundur er ekki aðalatriðið heldur hljóðfæraleikararnir sem sjást, þá hefði mátt taka út úr og stækka. Inn á þessa braut hefúr nokkuð verið farið í Nýrri Sögu og reynist oft vel. Hrefna Róbertsdóttir fann að því í um- sögn sinni hversu illa væri oft gengið frá myndatextum og hversu óklár væri skipting- in milli texta og myndaskráar aftast. Eg tek alveg undir þetta, sé ekki að orðið hafi neinar framfarir. I myndaskránni eru oft upplýsingar sem ættu greinilega heldur heima í mynda- textum, t.d. unt það hvar og hvenær rnynd var tekin og hver tók hana; rnenn þurfa að fa umsögn í myndatextum um þetta til að geta metið gildi myndanna í tengslum við megin- mál. Myndaskrá aftast hefur það meginhlut- verk að létta á myndatextum, þar má setja inn hvar mynd er fengin, t.d. með tilvísunar- núnteri safns, og þar má líka rökstyðja hvenær mynd var tekin og geta við hvaða heintildir er stuðst um efni hennar. Stundum vantar alveg myndatexta og gleymist þá að myndir geta ekki talað fýrir sig sjálfar, það verður að túlka þær. Það eru heldur vond dæmi um þetta i grein Eggerts Þórs sem er vandræðalegt af því að i Ijós kemur í myndaskrá að þetta eru merkar samtimateikningar (bls. 16,19,21). Aður fyrr voru Sagnamenn djarfir og settu myndir jafnvel á heilar síður en á því hefur ekki borið í seinni tíð. Þetta mætti þó að ósekju gera þegar myndefni býður upp á slíkt. Umbrotið fábrotið eða margbrotið? Þá er það umbrotið. I því er ágætt sam- ræmi en kannski er það um of rígskorð- að, of njörvað niður. 1984 var við það miðað að hver höfundur fengi ákveðið frelsi í fýrstu opnu greinar sinnar til að fa vissa dlbreytingu í blaðið. Þessu var haldið í næstu árgöngum þótt dregið væri úr því að spandera opnunt í þetta. Þegar frá leið kusu menn að hafa algjört samræmi í leturstærð- um á fyrirsögnum og allt hefur verið að fær- ast heldur í samræm- ingarátt. Ritstjórn ætd að íhuga hvort vit væri í að fara inn á þessar gömlu brautir til til- breydngar. Þetta getur oft verið áhrifa- mikið, grípandi. Annars mæli ég með því að umbrot sé heldur látlaust og hafi samfelldan svip. I 17. árgangi er sú nýjung að fýrirsagn- ir eru látnar ná yfir heilar opnur og er mesta breyting sem orðið hefur á upp- setningu lengi. Þetta telst varla vel heppn- að, einn eða tveir stafir hverfa jafnan inn í kjölinn. Letrið er lika of stórt, stríðsfrétta- letur, sem virðist alveg ástæðulaust, text- inn ber það ekki og mismunur á stærð fýrirsagna og meginleturs er alltof mikill. Þegar menn hins vegar völdu þá aðferð áður fyrr að hafa aðeins fýrirsögn, mynd og inngangsorð á einni síðu, mátti letrið í fyrirsögninni vera stórt enda voru inn- gangsorðin þá höfð með stærra letri en meginmálið. Grípandi? Til hvers? Um efnisval og röðun greina ætla ég ekki að segja margt. Hrefna og Gunnar Þór Bjarnason hafa í umsögnum sínum, hann um 15. og 16. árgang, aug- lýst eftir meira efni um mannkynssögu en undir- tektir eru enn fremur dauf- ar. Mér finnst röðun greina ekki skipta miklu máli, velti henni lítið fyrir mér. Þó spyr maður stundum af hverju sumum er skipað fremst en það skiptir vart máli. Sjálfur les ég sjaldan eða aldrei greinar í þeirri röð sem gildir í timarit- um, byija kannski aftast, læt sjálfsagt áhuga minn ráða og það hversu grípandi mér finnst greinarnar að sjá eða aðlaðandi. Eg nefni ansi oft orðið grípandi, það er eins konar lykilatriði í umsögn minni. Sagnir eru ávísun á að þar sé góður og traustur texti sem sé jafnframt læsilegur. Þær bera öll ytri tákn unt læsilegan bún- ing, hrópa að verið sé að reyna að gera gott efni aðgengilegt sent flestum.Ytri táknin, sem ég nefni svo, eru allt það sem ég hef verið að tína til, góðar fýrirsagnir og millifýrirsagnir, grípandi inngangsorð, vel valdir áhugavakar, góðar myndir, snjallir og upplýsandi myndatextar, aðlað- andi upphaf. Þegar fólk er komið af stað í lestrinum, kemur að því sem er einna mikilvægast, að textinn sé vandaður og læsilegur. Fólk spyr ekki fýrr en að lokum hvort rannsóknin var góð og kemst kannski aldrei að því ef það gefst upp á lestrinum. Flestir þeirra sem lesa til enda gera það af því að greinin er læsileg og þá er að sjálfsögðu mikilvægt að rannsóknin sé góð og röksemdir skýrar. En það sem kernur fólki af stað er líklega sjaldnast rannsókn eða röksemdir heldur allar litlu orðsendingarnar um það að læsilegur texti sé í vændum um áhugavert efni. Fólk gerir sér kannski almennt litla grein eða enga fyrir því i hverju þessar orð- sendingar eru fólgnar, það bara les. Rit- stjórar þurfa hins vegar að hafa þetta alveg á hreinu. Umbúðir án efnis? Eg vitnaði í upphafi til þess að einhver ónefndur íslenskunemi kallaði Sagnir glansprent sem merkti, sagt með öðrum orðum, umbúðir án efnis. Þetta var ómaklegt, efni þeirra var vandað og hefur jafnan verið svo. Þessar raddir held ég heyrist varla lengur, það kann að hafa ver- ið algengt að glæsilegar umbúðir væru notaðar til að fela rýrt efni en það hefur ekki átt við uin Sagnir. Eg hef fundið að ýmsu eða bent á annað sem mætti kannski fara betur. Þetta geri ég af því að mér er annt um Sagnir og hef verið tengdur þeim lengi, séð þær vaxa og dafna og hrifist af með fjölmörg- um öðrum. Eg vil að þær haldi áfram að vaxa, dafna og styrkjast og vona að at- hugasemdir mínar stuðli eitthvað að þvi. menn eiga ekki að gleypa Sagna- greinar í sig eins og lýsi heldur njóta eins og koníaks." „Ég nefni ansi oft orðið grípandi, það er eins konar lykil- atriði í umsögn minni." SAGNIR 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.