Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1977, Qupperneq 22

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1977, Qupperneq 22
horfum næstu 4 ára i samvinnu við aðrar opinberar stofnanir á sviði efnahagsmála. Siðara atriðið, sem æskilegt er, að liggi ljóst fyrir, er stefna stjórnvalda í efnahagsmálum. Sú spurning, sem fyrst kemur upp, er stefna stjórnvalda hverju sinni um hlutverk og stærð opinbera þáttarins í heild, og síðan, hvaða áform eru uppi um inn- byrðisskiptingu opinbera geirans milli rikis og sveitarfélaga, en um þetta atriði eru nokkuð skiptar skoðanir. Enn frekar er æskilegt að þekkja til afstöðu stjórnvalda til ráðstöfunar efnahagsbatans, ef ein- hver er. Skal batanum varið til að bæta stöðu landsins út á við, eða hafa stjórnvöld önnur mark- mið i huga um ráðstöfun aukinna þjóðartekna? Eg geri mér fulla grein fyrir, að eins og málum er háttað i dag, þá liggja ekki á lausu ýmsar þær for- sendur við langtimafjárlagagerð, sem upp hafa verið taldar. Engu að siður tel ég bráðnauðsynlegt, að menn geri sér ljósa grein, með tilliti til þess, sem að ofan er sagt, að ekki er til nein ein algild skilgreining á hugtakinu langtimafjárlög. Langtímafjárhagsáætlanir sveitarfélaga I yfirskrift þessa erindis er ekki aðeins talað um langtimafjárlagagerð rikisins, heldur og sveitarfé- laga. Ég ætla mér hvorki að rekja hér þörf sveitarfé- laga fyrir að meta fjárhags- og framkvæmdastöðuna til lengri tíma, né heldur þær forsendur, sem liggja til grundvallar langtímaáætlunargerðar sveitarfé- laga. Eg tel þörfina ótvíræða, og raunar sama eðlis og á við um ríkið. Það mál, sem mér þykir rétt að drepa á, er nauðsyn gagnkvæms skilnings rikis og sveitarfélaga á langtímaáætlanagerð. Frá bæjardyrum rikisins séð má benda á gagnsemi langtímaáætlana sveitarfélaga, þegar af hálfu ríkis- ins eru t. d. metnar fjárfestingarhorfur í landinu. Menn kunna að benda á, að það sé gjarnan rikið, sem ræður ferðinni i verklegum framkvæmdum, þegar ríki og sveitarfélög deila með sér kostnaði. Þetta má til sanns vegar færa að vissu marki. Rétt er þó að benda á, að mikill áhugi er nú til einföldunar á samskiptum rikis og sveitarfélaga. Verði sú raunin á, er brýnna en áður, að sveitarfé- lögin verði ábyrgari og virkari við fjármálastjórn en verið hefur. Frá sjónarhóli sveitarfélaga séð, tel ég, að lang- timasjónarmið i fjármálum ríkisins geri áætlanagerð sveitarfélaga mun auðveldari. Þjóðhagshorfur og langtímafjárlög rikisins ættu, eðli sínu samkvæmt, að fylla upp í ýmsar eyður, sem gera áætlanagerð sveitarfélaga erfiða. Má hér nefna atriði eins og horfur í tekjumálum (skatttekjur) og tekjutilfærslu- áform ríkis til sveitarfélaga. Þegar á heildina er litið, álít ég, að settum árangri verði náð i langtíma- áætlanagerð hins opinbera, sé unnið jafnhliða að langtimaáætlunum rikis og sveitarfélaga. Lokaorö I þessu erindi hefur aðallega verið fjallað um helztu grundvallaratriði í sambandi við langtima- fjárlög rikisins. Nokkur gaumur hefur jafnframt verið gefinn ýmsum praktiskum vandamálum, án þess að halda skýrum mörkum milli þessara tveggja atriða. Að öllu samanteknu tel ég, að langtímafjárlög rikisins, þegar þau verða komin i það horf, sem við ætlum þeim, skapi grundvöll til þess að stjórnvöld geri sér og öðrum grein fyrir líklegri þróun einstakra útgjaldaflokka nokkur ár fram í timann, og þetta geri stjórn og þingi kleift að taka samræmdar ákvarðanir vegna einstakra vandamála, sem skapast kunna. Jafnframt yrði auðveldara að taka rökstudda afstöðu til einstakra tillagna frá hinum ýmsu aðil- um, sem ekki féllu innan samþykktrar langtima- áætlunar. Vart verður hjá þvi komizt að álykta, að á undanförnum árum hafi fjármálalegar ráðstafanir öðru fremur einkennzt af lausn einstakra mála í einangrun, eftir því sem þau hafa gert vart við sig, en minni gaumur gefinn áhrifum viðkomandi ráðstöf- unar á aðra þætti ríkisfjármálanna og efnahagslifs- ins. Með tilliti til þeirra skorða, sem langtimafjár- lögum er sett varðandi tekjuhlið fjárlaganna, hef ég trú á, að þegar um viðamikil lagafrumvörp er að ræða, sem fela i sér aukningu rikisútgjalda, yrði ekki aðeins útgjöldum, heldur einnig tekjuöflunar- vandamálum, þrýst i ríkari mæli inn á umræðu- sviðið. SVEITARSTJÓRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.