Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 8

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 8
FRÆÐSLUMAL samkomulagi, sem var undirritað hinn 4. mars 1996. Hinn 8. og 9. mars 1996 efndi Samband íslenskra sveitarfélaga til fulltrúaráðsfundar í Borgarnesi, þar sem þetta samkomulag var kynnt og samþykkt með þeim orðum, að með því væru „sveitarfélögunum tryggðar tekjur til að mæta kostnaði vegna yfirtöku grunnskólans með fullnægjandi hætti." Vil ég fullyrða, að betur sé fjárhagslega búið að grunnskólanum samkvæmt þessu samkomulagi og við flutninginn en gert hefði verið við óbreytta stöðu hans hjá ríkinu. Páll Pétursson félagsmálaráðherra llutti frumvarp á Alþingi um breytingu á lögum um tekjustofna sveitarfé- laga, sem tók mið af þessu samkomulagi. Lífeyrisréttindi Til að fullnægja því skilyrði í gildistökuákvæði grunnskólalaganna, að Alþingi samþykkti breytingu á lögum um Lífeyrissjóð starfsmanna ríkisins, sem tryggði öllum kennurum og skólastjórnendum við grunnskóla, sem rétt hafa átt til aðildar að sjóðnum, að- ild að honum, flutti Friðrik Sophusson fjármálaráðherra frumvarp um það efni á Alþingi. Þar er mælt fyrir um það, að kennarar og skólastjóm- endur greiði áfram iðgjald til Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins, eftir að rekstur grunnskólans llyst frá ríki til sveitarfélaga. I meðförum þingsins var þannig um hnúta búið, að þetta nær einnig til þeirra starfsmanna skóla og fræðsluskrifstofa, sem verða starfsmenn sveitarfélaga og áttu aðild að sjóðnum I. ágúst 1996. Breyting á grunnskólalögum Verkefnisstjórn samdi tillögur um breytingar á nýju grunnskólalögunum. Þær tóku annars vegar mið af sam- komulagi ríkisins og sveitarfélaganna um kostnaðar- skiptingu. 1 stað þess að kennsludögum verði fjölgað í 172 líkt og gert var ráð fyrir í lögunum er þeim fjölgað í 170 og lengdur er tíminn til að koma á einsetningu í grunnskólum auk þess sem bráðabirgðaákvæði um viku- legan kennslutíma er breytt. Breytingarnar varðandi ein- setninguna eru forsendur þess, að hægt sé að dreifa um 7,6 milljarða króna uppbyggingu á aðstöðu vegna ein- setningar á sjö ár í stað fimm. Hins vegar lagði verkefnisstjórn fram tillögur um breytingar, sem eiga rætur að rekja til starfs hennar og mats manna þar á lögunum. í fyrsta lagi var gerð tillaga um, að Samband íslenskra sveitarfélaga færi með þau málefni, sem vörðuðu lleiri en eitt sveitarfélag, ef þeim væri ekki skipað með öðrum hætti í lögum, reglugerðum eða með samkomulagi aðila. Menntamálanefnd Alþingis breytti þessu ákvæði á þann veg, að Samband íslenskra sveitarfélaga fer ekki með þessi málefni heldur hefur frumkvæði að lausn málefna grunnskólans, sem varða fleiri en eitt sveitarfélag og ekki er skipað með öðrum hætti í lögum, reglugerðum eða með samkomulagi aðila. Jafnframt bætti mennta- málanefnd inn ákvæði þess efnis, að endurskoða ber þessa skipan ekki síðar en 1. janúar 1999. Með þessari skipan er sett öryggisnet varðandi við- kvæma málaflokka, sem ganga óhjákvæmilega þvert á sveitarfélögin, nefni ég þar sérstaklega sérkennslu, ný- búafræðslu og skólabúðir. Samkvæmt ákvæðinu vita menn, hvar unnt er að komast að lokaniðurstöðu um slík mál, ef ekki næst samkomulag annars staðar en á vett- vangi Sambands íslenskra sveitarfélaga. Mér er ljóst, að hér kann að vera urn viðkvæmt mál að ræða í augum ýmissa, þegar litið er til sjálfstæðis sveitarfélaga og spurninga um það, hvort einhver annar en þau sjálf, hvert og eitt, getið tekið á málum sem þessum. Alls ekki er verið að koma á nýju stjómsýslustigi. Hitt er haft að leiðarljósi eins og ætíð hefur verið gert á þessu yfir- færsluferli að leita hagkvæmra og skynsamlegra lausna í góðri sátt viðræðuaðila. I öðru lagi mælti frumvarpið fyrir um breytingu á grunnskólalögunum, að sveitarfélag geti falið byggða- samlagi um rekstur grunnskóla þau réttindi og skyldur, sem á sveitarfélagi hvíla samkvæmt lögunum. I þriðja lagi mælti frumvarpið fyrir um, að eignarhlut ríkisins í skólahúsnæði skyldi afskrifa í 15 jöfnum áföngum og hann þannig yfirfærður til þeirra sveitarfé- laga, sem annast og kosta viðhald húsnæðisins. Flutningur á verkefnum fræöslu- skrifstofa Nefnd um flutning á verkefnum fræðsluskrifstofa til sveitarfélaga skilaði tillögum sínum í október 1995. A grundvelli starfs nefndarinnar hafa verið settar reglu- gerðir um sérkennslu og sérfræðiþjónustu. Með þessum reglugerðum er tryggt, að nemendur, sem standa höllum fæti og þurfa sérstakan stuðning í námi, njóta ekki minni þjónustu en verið hefur. Þá verður sérfræðiþjónusta, sem skólar hafa getað sótt til fræðsluskrifstofa, ekki minni en áður. Raunar gera reglugerðirnar um sérkennslu og sér- fræðiþjónustu meira en tryggja óbreytta þjónustu. Þær viðmiðunarreglur um útreikninga á fé til þessara þátta, sem reglugerðirnar festa, hækka í raun framlög til sér- kennslu um allt að 18 milljónir króna og til sérfræðiþjón- ustu um allt að 35 milljónir króna. Verkefnisstjórn lagði í janúar 1996 til að nefndinni um flutning á verkefnum fræðsluskrifstofa yrði falið að stofna vinnuhópa í hverju fræðsluumdæmi til að stuðla að snurðulausum flutningi verkefna til sveitarfélaga. Með þátttöku fræðslustjóra, landshlutasamtaka sveitarfé- laga og svæðasambanda kennara og skólastjóra í þessum vinnuhópum gafst öllum, sem málið snerti beint, færi á að fylgjast með og hafa áhrif á, hvemig staðið yrði að verki. Frá upphafi var ljóst, að sveitarfélögum var í sjálfsvald sett, hvernig þau stæðu að því að taka við verkefnum 7 0
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.