Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Side 21
VERKASKIPTING RÍKIS OG SVEITARFÉ LAG A
2. tafla
Kostnaðarauki og nýjar tekjur sveitarfélaga vegna framkvæmdar grunnskólalaga
nr. 66/1995 að teknu tilliti til breytinga á lögunum skv. samningi ríkis og sveitarfélaga
Allar fjárhæðir í millj. kr. 1997 1998 1999 2000 2001 2002
Samtals A 6.549,9 6.618,1 6.686,3 6.754,5! 6.836,3! 6.884,0|
Metin útsvarshækkunarþörf 2,52% 2,55% 2,57% 2,60% 2,63% 2,65%
Samtals B 23,4 23,7 23,9 24,2 24,4 24,6
Samtals A+B 6.573,3 6.641,8 6.710,2 6.778,7 6.860,7 6.908,6
Uppsöfnuð útsvarshækkunarþörf 2,53% 2,56% 2,58% 2,61% 2,64% 2,66%
Rekstrarkostnaður c Óvissujöfnun 255,2 113,4 347,6 182,5 439,9 0,0 532,0 -150,0 579,4 0,0 620,1 0,0
Samtals C 368,6 530,1 439,9 382,0 579,4 620,1
Samtals A+B+C 6.941,9 7.171,9 7.150,1 7.160,7 7.440,1 7.528,7
Uppsöfnuð útsvarshækkunarþörf 2,67% 2,76% 2,75% 2,76% 2,86% 2,90%
Útsvarshækkun skv. samningi 2,70% 2,75% 2,75% 2,75%
Nýjar útsvarstekjur skv.samningi 7.011,9 7.141,8 7.141,8 7.141,8 Mismunur tekna samtals
Mismunur tekna og útgjalda Óvissujöfnun skv. c 70,0 113,4 -30,1 182,5 -8,3 0,0 -18,9 -150,0 og kostnaðar A+B+C m.t.t. óvissu árín 1997-2000
Mismunur til óvissuráðstöfunar 183,4 152,4 -8,3 -168,9 158,6
Ný framlög ríkis og jöfnunarsjóðs vegna stofnkostnaðarframkvæmda 400,0 400,0 400,0 400,0 400,0 135,0
í félagsmálaráðuneytinu, og Ólafur Darri Andrason,
deildarstjóri í nrenntamálaráðuneytinu. Af hálfu sveitar-
félaga störfuðu í nefndinni Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson,
formaður og Valgarður Hilmarsson, varaformaður Sam-
bands íslenskra sveitarfélaga, og Karl Bjömsson, bæjar-
stjóri á Selfossi.
Verkefni hennar voru:
- Að semja um skiptingu kostnaðar milli ríkis og
sveitarfélaga og breytingu á tekjustofnum sveitarfé-
laga vegna flutningsins.
- Að komast að niðurstöðu um breytingar á tekju-
stofnum sveitarfélaga með hliðsjón af lokaskýrslu
kostnaðarnefndar, sbr. c-lið 57. gr. grunnskólalaga.
Nefndin hélt fimm bókaða fundi auk þess sem fulltrú-
ar hennar áttu marga langa og stranga undirbúnings-
fundi fyrir hvern samningafund. Þórður Skúlason og
Garðar Jónsson unnu mikilvægt undirbúningsstarf með
fulltrúum sveitarfélaga í nefndinni.
í ljósi þess mikla kostnaðar sem fyrirsjáanlegur er við
framkvæmd grunnskólalaganna óbreyttra komust nefnd-
armenn að þeirri niðurstöðu að samningar myndu ekki
takast án þess að eftirtaldir þættir yrðu m.a. hluti endan-
legs samnings:
a) Mildun á rekstrar- og stofnkostnaðaráhrifum lag-
anna.
b) Að útsvarshækkun skilaði tekjum sem myndu ekki
einungis standa undir núverandi kostnaði ríkisins sem
flyst til sveitarfélaga og kostnaðarnefnd var sammála um
heldur einnig tekjum til að standa undir öðrum rekstrar-
kostnaðarauka sveitarfélaga.
c) Að hækkun útsvars yrði e.t.v. meiri en lækkun
tekjuskatts.
d) Að framkvæma skattbreytingar sem sjaldnast.
e) Að reglugerðir um sérkennslu og sérfræðiþjónustu
geri ráð fyrir aukinni þjónustu frá því sem nú er.
f) Að ríkið tæki þátt í stofnkostnaði vegna einsetningar
grunnskólans.
Samkomulag náðist í nefndinni og var það undirritað
4. mars I996. Það var staðfest af stjóm og fulltrúaráði
sambandsins og ríkisstjórninni 8. mars.
2. tafla, senr birt er á þessari blaðsíðu, sýnir helstu
kostnaðaráhrif þess miðað við það kostnaðarmat sem
kostnaðarnefndin skilaði frá sér með lítils háttar breyt-
ingum sem samninganefndin gerði.
Samkvæmt samkomulaginu þarf að hækka útsvar um
83