Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 57

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 57
ORYGGISMAL Abyrgö vióbragdsaóila Það er á ábyrgð viðbragðsaðila að réttar og nægilegar upplýsingar séu til staðar hjá Neyðarlínunni til að hægt sé að bregðast við neyðarkalli á fljótvirkan og öruggan hátt. Síð- astliðin tvö ár hefur verið unnið að gagnasöfnun frá viðbragðsliðum. Gögn eru að breytast frá degi til dags og upplýsingakerfið verður að vera sveigjanlegt hvað varðar breyt- ingar og aðlögun. Undanfamar vik- ur hafa mörg slökkvilið verið að símboðavæðast. Það gerir okkur kleift að boða heilt slökkvilið með einni hringingu. Þetta er örugg og hag- stæð aðferð við útkall á viðbragðsliði. Póstur og sími hefur undanfarið unnið að endurbótum og aukinni úibreiðslu símboðakerfisins. Mjög gott samstarf hefur ver- ið við alla aðila í gagna- söfnuninni því mikil- vægt er að hafa ná- kvæmar upplýsingar í gagnagrunni Neyðarlín- Eftirlitsnefnd dómsmálaráóu- neytisins A vegum dómsmála- ráðuneytisins starfar eftirlitsnefnd, í samræmi við lög um neyðarsímsvör- un, sem verður ráðuneytinu til eftir- lits og ráðuneytis við framkvæmd laganna. Hlutverk nefndarinnar er að hafa eftirlit með því að neyðarsím- svörun sé á hverjum tíma rekin sam- kvæmt lögum og reglum sem um hana gilda. I nefndinni eiga sæti full- trúar frá ráðuneytum samgöngu- og heilbrigðismála, tveir fulltrúar til- nefndir af Sambandi íslenskra sveit- arfélaga svo og fulltrúi landssamtaka björgunarsveita og annarra aðila sem vinna verkefni á þessu sviði. Dóms- málaráðherra skipar tvo menn og er annar þeirra formaður nefndarinnar. Rúnar Guðjónsson, sýslumaður í Reykjavík, er formaður nefndarinnar. Samræmda neyöarnúmeriö 112 hefur veriö málaö á sjúkrabíla og slökkvibíla. Myndirnar meö greininni tók Gunnar G. Vigfússon fyrir Sveifarstjórnarmál. Hvernig á aö hringja í 112? Neyðamúmerið 112 tekur á rnóti tilkynningum um eignir og fólk í neyð. Ef slys eða óhapp ber að höndum er hringt í I l 2 og greint frá aðstæðum, sagt frá hvar atburð- urinn átti sér stað og hvers konar hjálp er óskað eftir, þ.e. iögreglu, slökkviliði, sjúkrabíl eða lækni. Fólk er beðið að halda ró sinni og hlusta vel eftir ráðleggingum starfs- manna Neyðarlínunnar. Strax eru gerðar viðeigandi ráðstafanir til að koma hjálp á staðinn eins fljótt og mögulegt er. Ef hringt er úr farsíma er mjög mikilvægt að gefa upp ná- kvæma landfræðilega staðsetningu atburðarins til að hægt sé að ákveða hvaða viðbragðslið þjóni því svæði þar sem hjálpar er þörf. Ef neyðar- símtal er flutt til viðkomandi við- bragðsliðs er mikilvægt að bíða í símanum og leggja ekki á fyrr en nauðsynlegum upplýsinguni hefur verið komið á framfæri. Símtals- flutningur tekur aðeins nokkrar sek- úndur og ef ekki tekst af einhverjum ástæðum að flytja samtalið færist það sjálfvirkt aftur til Neyðarlínunn- ar. Við stórslys eða bruna hringja margir út af sama atburðinum og getur þá komið upp sú staða að nokkurn tíma taki að komast í samband við neyðarsímavörð. Vin- samlegast sýnið þolin- mæði því það verður brugðist við neyðar- kallinu við fyrstu hringingu og aðstoð send strax af stað. Ef þú ert í vafa hvort þú eigir að hringja í Neyð- arlínuna vegna ein- hvers atburðar skalt þú frekar hringja en að sleppa því. Lokaorö Allt verður gert til að samræmd neyðarsím- svörun gangi sem fljót- ast og eðlilegast. Tölvukerfi og annar búnaður verður í hæsta gæðaflokki og tryggt að vaktstöðin verður aldrei óvirk vegna straum- rofs. Starfsmenn og stjórnendur munu leggja sig alla fram við að koma fólki, sem lendir í neyð og hringir í 112, í samband við rétt viðbragðslið til að hjálp berist sem allra fyrst. Mikilvægt er að gott samstarf takist milli allra þeirra sem að málinu koma. Þetta á ekki síst við um samstarf við sveitarfélögin í landinu. Samræmd neyðarsímsvör- un verður ekki fullkomin á einni nóttu. Það tekur tíma og þolinmæði að gera kerfið eins gott og stefnt er að. Markmiðið er að neyðarsím- svörun á Islandi verði með því besta sem þekkist í Evrópu. Með sameig- inlegu átaki tekst það. 1 1 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.