Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 15 HaLLa jÓnsDÓTTir 3 2.5 2 1.5 1 0.5 0 Óðinsvé Åbo reykjavík volda gautaborg f k f k f k f k f k Heimild: Norræna ráðherranefndin, 2010, bls. 86 Mynd 1. Hversu sammála þátttakendur eru því að kennaramenntun sé mikils metin. (Sýnt er meðaltal þar sem 4 stendur fyrir alveg sammála og 1 fyrir alveg ósammála. F táknar framhaldskólanema, K táknar kennaranema.) Varðandi mat kennaranema á menntuninni reyndust finnskir kennaranemar jákvæð- astir í garð hennar og íslenskir kennaranemar komu þar næst á eftir. Finnskir og ís- lenskir kennaranemar urðu einnig minnst varir við neikvæð viðhorf hjá ættingjum og vinum er þeir tilkynntu að þeir hefðu ákveðið að fara í kennaranám. Margir sögðu að flestir virtu val þeirra á námi. Um 60% íslenskra kennaranema voru alveg eða nokkuð sammála því að námið væri mikils metið, 40% voru ósammála því. Í rýnihópaviðtöl- um lýstu kennaranemar viðbrögðum ættingja og vina þegar þeir sögðu frá því að þeir væru að hefja kennaranám: það væri mikilvægt starf sem þeir myndu sinna en launin yrðu ekki há. Kennaranemarnir fengu að heyra að þeir myndu sinna mikilvægu starfi en margir fengu að heyra að þeir yrðu ekki á háum launum. Í rýnihópaviðtölum við framhaldsskólanema voru þeir spurðir hvernig þeir myndu bregðast við gagnvart vinum sínum sem færu í kennaranám. Þá komu fram svör eins og: „Mikilvægt og gott starf en eymd og peningaleysi.“ Enginn af þátttakendum í rýnihópaviðtalinu við framhaldsskólanema áformaði að fara í kennaranám að loknu stúdentsprófi. Framhaldsskólanemarnir skáru sig úr jafnöldrum sínum annars staðar á Norðurlöndum að því leyti að stór hluti þeirra, eða 77%, var ákveðinn í að fara í áframhaldandi nám eftir stúdentspróf. Sú tala var aftur á móti lægst í sænska hópnum eða 44%. Þegar nemarnir voru spurðir um áhuga- verðar námsgreinar voru svörin fjölbreytilegust hjá finnsku nemunum en þeir nefndu náttúruvísindi, hugvísindi, læknisfræði og samfélagsfræði. Meðal danskra ungmenna voru það einkum hugvísindi og samfélagsgreinar en hjá þeim íslensku, norsku og sænsku var læknisfræðin efst á lista yfir það nám sem þeim fannst eftirsóknarvert og gæfi há laun og háan „status“.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.